MSI FM2-A75IA-E53

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 05/03/2013 00:24, 11,731 views / view in EnglishEN
«»
Share

MaxValidated

มาถึงช่วงท้ายครับ ถึงแม้จะเป็นเมนบอร์ดเล็กๆไซน์ Mini ITX เราก็ไม่วายจะอัดแบบสุดๆกันครับ อิอิ กำ  จัดกันแบบเต็มๆไปครับ

validate49 720x481 MSI FM2 A75IA E53

http://valid.canardpc.com/2711623

เต็มที่ครับ ได้ประมาณ 4.9Ghz โอ้ไม่ธรรมดาเลยครับกับเมนบอร์ดขนาดเล็กแบบนี้สามารถจะ Validate ผ่านพ้นไปได้ สุดยอดแล้วครับกับ MSI FM2-A75IA-E53 เมนบอร์ดขนาด Mini ITX ทำได้ขนาดนี้

img 32991 MSI FM2 A75IA E53

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปในช่วงท้ายกันแล้วครับสำหรับเมนบอร์ดขนาดเล็ก Mini ITX ตัวแรงของเราในวันนี้คือ MSI FM2-A75IA-E53 ที่วันนี้ทำผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้เมนบอร์ดตัวใหญ่ๆเลยทีเดียวครับแม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพและการทำงานต่างๆไม่ได้เล็กตามขนาดลงไปด้วยเลยถึงแม้ว่าเมนบอร์ดจะถูกออกแบบมาให้ใช้งานทั่วไปไม่ได้เน้นการโอเวอร์คล๊อกกันโดยตรงแต่กระนั้นก็ยังมีฟีเจอร์ในการโอเวอร์คล๊อกใช้งานกันแบบออโต้ได้อีกด้วยนั่นก็คือระบบ OC Genie II ที่สามารถเข้าไปปรับได้ในไบออสก็สามารถโอเวอร์คล๊อกแบบอัตโนมัติไม่ต้องมานั่งจูนก็สามารถใช้งานได้ทันที แต่ถ้าจะโอเวอร์คล๊อกเองโดยไม่ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวก็สามารถทำได้ครับตามบททดสอบโดยใช้งานได้ที่วามเร็ว 4.6Ghz ได้โดยประมาณ โดยตัวฟังชั่นในการปรับแต่งไฟเลี้ยงซีพียูหรือไฟจุดการทำงานต่างๆนั้นไม่มีให้ปรับแต่งครับมีแต่ไฟเลี้ยงแรมที่มีมาให้ถึง 1.8V เท่านั้น ส่วนไฟเลี้ยงส่วนต่างๆไม่มีครับ แล้วทำไมการทดสอบในครั้งนี้เราถึงโอเวอร์คล๊อกได้ล่ะครับ ก็เป็นเพราะว่าระบบการทำงานของเมนบอร์ดจะทำการปรับไฟขึ้นแบบอัตโนมัติตามความเร็วของซีพียูโดยสูงสุดนั้นอยู่ที่ 1.52V Drop ลงมาในการใช้งานจริง 1.48V ครับ ความเร็วที่เราใช้ทดสอบในวันนี้จึงได้ที่ 4.6Ghz ผมลองโอเวอร์คล๊อกไปที่ 4.7Ghz ไม่ค่อยจะนิ่งดีเท่าไหร่และไม่เสถียรกอปรกับอุณหภูมิโดยรอบนั้นร้อนเกินไปครับอีกอย่างไฟเลี้ยงนั้นก็ไม่พออีกด้วย แต่ได้ความเร็วที่ 4.6Ghz นี่ผมว่าสุดๆแล้วล่ะครับสำหรับเมนบอร์ดขนาด Mini ITX ที่ใช้งานได้จริงตลอดการทดสอบซึ่งไม่แพ้เมนบอร์ดรุ่นใหญ่ๆเลย ดังนั้นถ้าท่านใดจะโอเวอร์คล๊อกไม่ต้องกังวลเรื่องไฟเลี้ยงครับถึงแม้จะไม่มีให้ปรับ ท่านปรับแต่ตัวคูณขึ้นอย่างเดียวเพียงแค่นั้นก็แรงได้แล้วครับ เพราะโดยปกติของเมนบอร์ด FM2 ถ้าใช้งานจริงในการโอเวอร์คล๊อกก็จะใช้งานกันประมาณ 4.6-4.7Ghz โดยประมาณ สำหรับไฟที่ให้มา 1.48V นั้นเพียงพอแน่นอนครับอีกทั้งวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาใช้ในตัวเมนบอร์ดก็เป็นวัสดุอย่างดีไม่ต่างจากรุ่นใหญ่ๆเลยครับทั้งชุด All Solid Capacitor ที่คอยควบคุมระบบไฟให้นิ่งทำให้มั่นใจในระดับหนึ่งเลยทีเดียว นับเป็นเมนบอร์ดขนาด Mini ITX ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานเต็มประสิทธิภาพการทำงานทั้งในแบบ Default และ Overclocking กันแบบที่ไม่ได้เค้นกันมากก็สามารถใช้งานกันได้อย่างมีสเถียรภาพตลอดการทดสอบ MSI FM2-A75IA-E53 เป็นตัวเลือกที่ดีตัวนึงเลยทีเดียวครับ พูดสั้นๆประทับใจกับเมนบอร์ดขนาดเล็กแบบนี้ทำให้ผมอึ้งกับประสิทธิภาพที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ถ้าท่านใดสนใจเมนบอร์ดขนาดเล็ก Mini ITX ราคาย่อมเยาว์แต่ประสิทธิภาพนั้นจัดเต็มไม่แพ้รุ่นใหญ่ ติดต่อร้าน MEDIA โทร 081-3272726 คุณพงศ์พัฒน ในวันนี้ผมก็ขอลาไปก่อนครับ พบกันใหม่เร็วๆนี้ ขอให้ทุกท่านโชคดี สุขภาพแข็งแรง สวัสดีครับ

vmod award performance good MSI FM2 A75IA E53vmod award value good MSI FM2 A75IA E53vmod award innovation good MSI FM2 A75IA E53

ขอบคุณ

ร้าน MEDIA

ติดต่อ TEL : 081-3272726

MSI

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»