MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 12/01/2023 14:47, 389,561 views / view in EnglishEN
«»
Share

msi mag b650 tomahawk wifi review MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI เมนบอร์ดรุ่นกลางในชิปเซ็ต B650 รุ่นใหม่ล่าสุดที่กับความแรงที่ปรับจูนกันได้ง่ายแรงคุ้มด้วยประสิทธิภาพโอเวอร์คล๊อกใช้งานกับซีพียู RYZEN 9 7900 รุ่น Non X กินไฟ 65W กันที่ความเร็ว 5.2Ghz แบบ All Core ไฟเลี้ยงที่เล่นกันต่ำๆ ที่ 1.184v เท่านั้น รวมไปถึงบัสแรมที่เล่นกันได้สูงๆ ที่บัสแรม DDR5 6200Mhz ใช้งานกันจริงตลอดการทดสอบอย่างมีเสถียรภาพครับ รวมไปถึงยังอัดกันแบบสุดหลอดจัดเต็มแม๊กได้ที่ความเร็ว 5.6Ghz แบบ All Core กันได้อีกด้วยครับ คงมาตรฐานเมนบอร์ดเกมส์มิ่งในซีรี่ย์ MAG ที่แรงคุ้มค่าอัดกันได้ยาวๆ เกินความคาดหมายในระดับเมนบอร์ดระดับกลางแบบใช้งานกันได้จริงอย่างมีเสถียรภาพตลอดการทดสอบกันเลยครับ ในเรื่องของความสะสมในการทดสอบกันยาวๆ แบบต่อเนื่องในทุกโปรแกรมทดสอบก็ไม่มีความร้อนออกมาให้เห็นครับทั้งในเรื่องของฮีตซิงค์ภาคจ่ายไฟและชิปเซ็ตเย็นปกติครับ ด้วยตัวฮีตซิงค์ที่ออกแบบมาใหญ่ระบายความร้อนทั้งสองฝั่งภาคจ่ายไฟรวมไปถึงช่องต่อไฟเลี้ยง CPU แบบ 8พิน 2ช่องก็ช่วยสร้างความเสถียรภาพในการจ่ายไฟเลี้ยงให้กับซีพียูและการโอเวอร์คล๊อก

.

ในส่วนของฟีเจอร์การทำงานนั้นต้องบอกเลยครับว่าให้มาครบครันพร้อมใช้งานในมาตรฐานเมนบอร์ดระดับกลางที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งวเกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และผู้ใช้งานทั่วไป จุดเด่นที่มี WIFI 6E ให้ใช้งาน ช่องเชื่อมต่อ DIY สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ชุดน้ำ AIO พัดลมหรือระบบไฟ RGB ที่ต่อร่วมกับอุปกรณ์อื่น อินเตอร์เฟสที่เพิ่มปุ่ม Flash BIOS Button มาให้รวมไปถึงช่อง M.2 ที่ให้ฮีตซิงค์ M.2 Shield Frozr มา 2ช่อง รวมทั้งหมด 3ช่องการทำงาน สายม๊อดหรือ DIY น่าจะพอใจถูกใจไม่มากก็น้อยครับ

….

ถ้าให้สรุปเมนบอร์ด MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI เป็นเมนบอร์ดระดับกลางในชิปเซ็ต B650 ที่ราคาไม่สูงมากอีกรุ่นในขนาด ATX ซึ่งดีไซน์จะใกล้เคียงกับรุ่น MOTAR ที่ผมเคยทดสอบไปครับจะแตกต่างกันที่ขนาดและฟีเจอร์ที่ MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI จะให้มามากกว่านั่นเองครับ ถ้าให้พูดถึงเรื่องประสิทธิภาพก็ยังคงมาตรฐานความแรงของ MAG ซีรี่ย์เอาไว้ได้เป็นอย่างดีครับกับจุดเด่นที่วัสดุอุปกรณ์เน้นความทนทานและยังคงโอเวอร์คล๊อกง่ายปรับจูนไบออสได้นิ่งเสถียรโดยไม่เหนื่อยคอนฟิกกันให้ยุ่งยากด้วย Click Bios 5  ตัวเมนบอร์ดที่ยังเย็นระบายความร้อนได้ดีแม้จะอัดกัน 5.2Ghz ใช้งานจริงกันแบบยาวๆ บัสแรมที่ปรับกันได้ง่ายไม่ยุ่งยากใช้งานกันได้เสถียรตลอดการทดสอบ รวมทั้งรองรับซีพียูรุ่นใหญ่ๆ ได้สบายครับ ถ้ามีข้อสังเกตุก็มีเพียงดีไซน์ที่เน้นสีดำดุดันไม่มีไฟ RGB มาให้ แต่ตัวเมนบอร์ดก็มีจุดเชือ่มต่อ ARGB ให้อยู่ครบทั่วเมนบอร์ดทำให้สาย DIY สามารถตกแต่งกันได้สบายๆ ครับ ถือเป็นเมนบอร์ดชิปเซ็ต B650 ที่เล่นง่าย จูนง่าย ให้ฟีเจอร์มาครบตอบโจทย์เกมส์เมอร์ทั่วไปหรือครีเอเตอร์คนทำงานทั่วไปได้สบายๆ ครับ กับราคาที่ไม่สูงมากนัก โดยวางจำหน่ายอยู่ที่ 9,750บาท ครับกับเมนบอร์ดระดับกลางที่แฝงความแรงเอาไว้ได้อย่างคุ้มค่าในแบรนด์ MSI ใครกำลังมองหาเมนบอร์ดราคาไม่เกินหมื่นแต่ประสิทธิภาพแรงไม่แพ้ตัวท็อป MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI พร้อมให้ท่านสัมผัสแล้วครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ

.

****ช่องทางการสั่งซื้อตามลิงค์นี้เลยครับ —> where-to-buy MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI ****


..


ราคา 9,750บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : https://msi.gm/VMODTECHB650TOMAHAWKWTB

..

.

vmod award performance best MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI REVIEWvmod award innovation best MSI MAG B650 TOMAHAWK WIFI REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

MSI


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»