MSI MAG B660M MORTAR WIFI BUNDLE KIT REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 05/01/2022 02:25, 149,480 views / view in EnglishEN
«»
Share

msi mag b660m mortar wifi review MSI MAG B660M MORTAR WIFI BUNDLE KIT REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว MSI MAG B660M MORTAR WIFI เมนบอร์ดระดับกลางซีรี่ย์ MAG MORTAR ในชิปเซ็ต Intel B660 รุ่นใหม่ล่าสุดของทาง MSI ที่เปิดตัวกันในวันนี้เป็นเมนบอร์ดราคาไม่แพงที่คุ้มค่าอีกรุ่นหนึ่งที่ใครหลายๆ คนรอคอยที่ยังคงมาตรฐานการใช้งานที่ง่ายทั้งการปรับจูนการโอเวอร์คล๊อกที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวใกล้เคียงกันบรรดาเมนบอร์ดรุ่นท็อปเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยดีไซน์ที่สวยงามการจัดวางวัสดุออกแบบได้อย่างลงพร้อมรองรับการ DIY ตกแต่งเพิ่มเติมได้อย่างสบายๆ ทั้งชุดน้ำสำเร็จ AIO หรือชุดน้ำ Costom และการเชื่อมต่อแสงไฟ RGB ก็มีมาให้ใช้งานครบถ้วนครับรวมปถึงบรรดาช่องเชื่อมต่อที่ให้มาค่อนข้างเยอะเลยครับแถมมีเสา Wifi 6E มาให้อีกด้วย ในด้านการใช้งานนั้นก็สามารถใช้งานคู่กับซีพียู Intel Core i5 12400 ในรุ่น Non K รุ่นใหม่ล่าสุดได้อย่างเต็มปรพะสิทธิภาพการทำงานจับคู่กันได้อย่างลงตัวสุดๆ ครับทั้งความแรงและประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล๊อกที่ทำได้ง่ายใช้งานได้จริงอย่างมีเสถียรภาพตลอดการทดสอบ

..ในส่วนของฟีเจอร์การทำงานก็ต้องบอกว่า MSI MAG B660M MORTAR WIFI ให้มาเกินคุ้มเลยครับมากมายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Extended Heatsink Design , CORE BOOST , MSI Game Boost , PRE-INSTALLED IO SHIELD , M.2 SHIELD FROZR , EZ M.2 Clip , FROZR AI COOLING , PCI-E STEEL ARMOR , WINDOWS 11 CERTIFIED , LIGHTNING GEN 4 M.2 , MSI Memory Boost technology , MSI CENTER , Mystic Light , CLICK BIOS 5 , RESIZABLE BAR (RE-SIZE BAR) , 2.5Gbps LAN , Wi-Fi 6E , AUDIO BOOST , LIGHTNING USB 3.2 GEN 2×2 20G , เรียกได้ว่าจัดเต็มครบครันแทบเรียกได้ว่าใกล้เคียงเมนบอร์ดรุ่นใหญ่ๆ กันเลยทีเดียวครับ

.

..ก็ถือได้ว่าเป็นเมนบอร์ดขนาด M-ATX ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวและคงมาตรฐาน MAG MORTAR ซีรี่ย์เอาไว้ได้อย่างคุ้มค่าและให้ฟีเจอร์การทำงานมากันเยอะจริงๆ ครับ ทั้งประสิทธิภาพการใช้งานต่างๆ ที่ทำออกมาได้ดีในการปรับจูนไบออสที่ยังคงความโดดเด่นในเรื่องการปรับจูนที่ง่าย นิ่ง เสถียรก็ถ้าคงต้องยกความดีในเรื่องของภาพจ่ายไฟ VRM 12 + 1 +1 DUET RAIL POWER SYSTEM และ CORE BOOST ที่ออกแบบมาได้เป็นอย่างดีของทาง MSI ครับ ถ้าให้มีข้อสังเกตุก็มีแต่ไม่รองรับ PCIe 5.0 และไม่มีไฟ RGB ให้แค่นั้นครับ แต่นอกนั้นผมมองว่าให้ฟีเจอร์มามากเกินคุ้มเลยครับกับการใช้งานจริงและที่มีความสำคัญในการใช้งาน ถือเป็นเมนบอร์ดเกมส์มิ่งในระดับกลางที่มีความคุ้มค่าในด้านการใช้งานทั้งในเรื่องของฟีเจอร์ที่จัดเต็ม ดีไซน์ที่สวยงาม ปัญหาเรื่องความร้อนสะสมไม่มีเพราะฮีตซิงค์ที่ใหญ่ระบายความร้อนได้ดี ที่สำคัญโอเวอร์คล๊อกได้ง่ายและเสถียรดีมาก ใครกำลังมองหาเมนบอรืดขนาด M-ATX ที่ครบเครื่องอีกรุ่นไม่เน้นโอเวอร์คล๊อกซีพียูแต่เน้นโอเวอร์คล๊อกแรมเอาไว้ใช้งานและ DIY ตกแต่งกันได้แบบครบๆ เมนบอร์ด MSI MAG B660M MORTAR WIFI รุ่นนี้มีพร้อมให้ท่านเป็นตัวเลือกที่ดีอีกรุ่นเลยครับ

โดยราคาวางจำหน่ายยังไม่ทราบจะมาอัพเดทอีกครั้งนะครับ พร้อมวางจำหน่ายตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายในเร็วๆ นี้ครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา XXบาท USD

..

.

vmod award performance best MSI MAG B660M MORTAR WIFI BUNDLE KIT REVIEWvmod award innovation best MSI MAG B660M MORTAR WIFI BUNDLE KIT REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

MSI


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»