MSI MAG Z590 TORPEDO REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 23/07/2021 21:59, 300,611 views / view in EnglishEN
«»
Share

msi mag z590 torpedo review1 MSI MAG Z590 TORPEDO REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว MSI MAG Z590 TORPEDO เมนบอร์ดชิปเซ็ต Z590 รุ่นใหม่ล่าสุดที่วันนี้นำมารีวิวให้ท่านได้ชมกันกับประสิทธิภาพการทำงานที่ออกมาได้ดีเลยครับกับการทดสอบใช้งานในแบบโอเวอร์คล๊อกกันที่ความเร็ว 5.1Ghz บัสแรม 4800Mhz แบบใช้งานได้จริงอย่างมีเสถียรภาพตลอดการทดสอบและยังอัดกันแบบสุดๆ ทะลุความเร็ว 5.4Ghz บัสแรม 5000Mhz ได้สบายๆ อีกด้วยครับ ในส่วนของการปรับแต่งหรือจูนค่าต่างๆ นั้นมีฟังก์ชั่นการปรับแต่งค่อนข้างละเอียดเลยครับทั้งระบบไฟตามจุดต่างๆ บัสแรม หรือการตั้งค่าต่างๆ ที่เซ็ตกันได้ง่ายและความเสถียรในการใช้งานจริงก็ยังคงมาตรฐานเมนบอร์ด MSI เอาไว้ได้ดีครับ เล่นง่าย จูนคล่อง ใช้งานได้หลากหลายครับ

ส่วนดีไซน์ก็ยังคงกลิ่นอายของ MAG ซีรี่ย์ที่มีลวดลายสีน้ำเงินสลับดำมาให้ก็ดูโดดเด่นแลดูโดดเด่นแปลกตากว่ารุ่น MAG ในตัวอื่นๆ ครับ สีสรรไฟ Mystic Light RGB ที่ดูสวยงามเมื่อตอนใช้งานและยังซิงค์ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย ในเรื่องของตัวฮีตซิงค์ก็ยังถือเป็นจุดเด่นของรุ่น MAG ครับที่ให้ฮีตซิงค์แบบใหญ่โต Extended Heatsink Design พร้อมทั้ง M.2 Shield Frozr และมีระบบป้องกันอันตรายให้อย่างมากมาย PRE-INSTALLED IO SHIELD , PCB WITH 2OZ THICKENED COPPER ให้อีกด้วยครับ ด้านการใช้งานซอฟแวร์ก็น่าสนใจเลยครับสำหรับเมนบอร์ด MSI MAG Z590 TORPEDO ที่มีทั้ง MSI CENTER , CLICK BIOS 5 , MSI Sound Tune โดยเฉพาะ MSI Sound Tune ที่เป็นโปรแกรมตัดเสียงรบกวนให้สำหรับบรรดาเกมส์เมอร์โดยเฉพาะรวมไปถึง MSI LAN Manager ที่ช่วยจัดการค่า latency-sensitive ให้สัญญานนั้นมีความสเถียรมากยิ่งขึ้นในการใช้งานสัญญาณอินเตอร์เน็ตครับ

….

ในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ ก็จัดเต็มมาให้อย่างครับครันครับไม่ว่าจะเป็นภาคจ่ายไฟแบบใหม่ 14 + 2 +1 DUET RAIL POWER SYSTEM , 8 + 4-pin power connectors , Core Boost , DDR4 Boost , Extended Heatsink Design , M.2 Shield Frozr , LIGHTNING GEN 4 M.2 , MSI CENTER , CLICK BIOS 5 , MSI Sound Tune , RESIZABLE BAR (RE-SIZE BAR) , PRE-INSTALLED IO SHIELD , PCB WITH 2OZ THICKENED COPPER , PCI-E STEEL ARMOR , 2.5G LAN + 1G LAN , USB 3.2 GEN 2×2 20G , USB FRONT TYPE-C , MSI Mystic Light , AUDIO BOOST 5 เรียกได้ว่าจัดเต็มให้กันอย่างครบครันเลยครับ

สำหรับเมนบอร์ด MSI MAG Z590 TORPEDO ถือเป็นเมนบอร์ดรุ่นใหญ่ในซีรี่ย์ MAG อีกรุ่นในชิปเซ็ต Z590 ที่ยังคงเอกลักษณ์และมาตรฐานของซีรี่ย์เอาไว้ได้อย่างดีครับทั้งประสิทธิภาพและคุณภาพที่ครบครันด้วยฟีเจอร์การทำงานที่อัดแน่นเพื่อคอเกมส์เมอร์โดยเฉพาะ อีกทั้งประสิทธิภาพโอเวอร์คล๊อกนั้นก็ถือว่าทำได้ดีเลยครับ แม้จะอาจไม่เทียบเท่ารุ่นท็อปตัว Hi End ของทาง MSI แต่ประสิทธิภาพที่ออกมานั้นก็ทำได้ดีในระดับนึงเลยครับ ข้อสังเกตุสำหรับเมนบอร์ด MSI MAG Z590 TORPEDO รุ่นนี้ก็คงจะเป็นฟีเจอร์ที่อาจจะไม่แตกต่างจากในรุ่น MAG รุ่นอื่นๆ ทั้ง B560 และ Z590 เท่าใดนักครับทั้งภาคจ่ายไฟรวมทั้งฟีเจอร์ที่ดูใกล้เคียงกัน แต่จะมีเพิ่มเข้ามาที่ระบบซาวด์และช่องเชื่อมต่อต่างๆ ที่ให้มาเยอะกว่าเมนบอร์ดรุ่นกลางครับ รวมไปถึงช่อง M.2 ที่ให้มา 3ช่องและช่องแลน 2ช่อง รวมไปถึงช่อง USB ต่างๆ ที่ให้กันมาพอสมควร แต่ที่กล่าวมานั้นคือประสิทธิภาพและคุณภาพรวมไปถึงความคุ้มค่าของซีรี่ย์ MAG ที่มีราคาไม่สูงมากนักราคาจับต้องได้เหมาะสำหรับเกมส์เมอร์ระดับเริ่มต้นไปหาสูงใช้งานกันได้สบายๆ ราคาสบายกระเป๋าครับ หรือท่านจะแอบแรงโอเวอร์คล๊อกกันก็สบายใจหายห่วงด้วยภาคจ่ายไฟคุณภาพเยี่ยมที่รองรับทั้งซีพียูและแรมได้อย่างสมบรูณ์แบบเลยครับ ผมมองว่าเมนบอร์ด MSI MAG Z590 TORPEDO นั้นเป็นเมนบอร์ดเกมส์มิ่งระดับกลางค่อนไปหาสูงในซีรี่ย์ MAG รุ่นกลางที่น่าสนใจอีกรุ่นเลยครับ ให้ฟีเจอร์มาครบครันไม่แพ้รุ่นใหญ่ ประสิทธิภาพดีจะเกมส์มิ่งหรือโอเวอร์คล๊อกก็ทำได้สบายๆ เหมาะกับคนที่หาเมนบอร์ด Z590 ที่มีราคาไม่สูงมากนักแต่มีความคุ้มค่าครบครันรอบด้าน MSI MAG Z590 TORPEDO รุ่นนี้ลองพิจาณาดูเลยครับ

โดยราคาวางจำหน่า 7,4XXบาทไทย พร้อมวางจำหน่ายตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายในเร็วๆ นี้ครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา  7,4XXบาท Price 234USD

..

.

vmod award performance best MSI MAG Z590 TORPEDO REVIEWvmod award innovation best MSI MAG Z590 TORPEDO REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

MSI


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»