MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 18/12/2021 22:48, 87,931 views / view in EnglishEN
«»
Share

msi mag z690 tomahawk wifi ddr4 review MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 เมนบอร์ดระดับกลางซีรี่ย์ MAG TOMAHAWK ในชิปเซ็ต Intel Z690 รุ่นใหม่ล่าสุดของทาง MSI ที่เป็นเมนบอร์ดราคาไม่แพงที่คุ้มค่ารุ่นหนึ่งที่ยังคงมาตรฐานการใช้งานที่ง่ายคุ้มค่าเอาไว้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ โดยสามารถใช้งานกับซีพียู Core i9 12900K รุ่นใหม่ล่าสุดตัวท็อปแบบโอเวอร์คล๊อกใช้งานกันที่ความเร็ว 5.1Ghz แบบ All Core ได้สบายๆ เสถียรๆ และอัดโอเวอร์คล๊อกแรมทะลุบัสแรม 5000Mhz ได้สบายๆ ตลอดการใช้งานได้อีกด้วยครับ และยังเค้นพลังแบบสุดๆ อัดทะลุความเร็ว 5.5Ghz ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นเมนบอร์ดที่มีพลังและประสิทธิภาพการทำงานที่เกินคุ้มอีกรุ่นเลยก็ว่าได้ครับ ในเรื่องของประสิทธิภาพผมยกให้เลยครับว่ายังคงความแรงและมาตรฐานเอาไว้ได้เป็นอย่างดีสำหรับ MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 รุ่นนี้

….

ในส่วนของดีไซน์ของเมนบอร์ด MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 ออกแบบมาได้อย่างเรียบง่ายครับเน้นสีดำดุดันอาจจะไม่ได้อลังการกับแสงไฟอะไรมากนักเพราะไม่มีแสงไฟให้แต่จะมี HEATSINK DECO STICKERS ให้ติดอัพเกรดลวดลายความสวยงามได้ครับ แต่ทว่าตัวเมนบอร์ดนั้นมีการรองรับระบบ Mystic Light ที่ซิงค์การทำงานของระบบไฟ RGB ต่างๆ ได้อย่างสมบรูณ์แบบดังที่ท่านเห็นผมใช้งานร่วมกับชุดน้ำสำเร็จ MSI MAG CORELIQUID 360R ที่แสดงสีสรรการทำงานได้อย่างสวยงามสมบรูณ์แบบเลยครับ มาดูในเรื่องของฟีเจอร์การทำงานตัวเมนบอร์ด MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 นั้นรองรับการ DIY รวมไปถึงการใช้งานที่หลากหลายอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ครบครันพร้อมใช้งานครับ ด้วยฮีตซิงค์ระบายความร้อนแบบ ที่เน้นระบายความร้อนให้แบบครบถ้วนทั่วทั้งเมนบอร์ด รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อ 2.5G LAN และ Intel Wi-Fi Solution ที่เป็นจุดเด่นของเมนบอร์ด การติดตั้งระบบ Lightning M.2 ที่พร้อมรองรับ PCIe Gen 5 รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการทำงาน NVMe SSDs ที่ติดตั้งได้มากถึง 4ช่องการทำงานและช่องเชื่อมต่อ USB 3.2 Gen 2×2 ที่แรงกว่า Gen1 มากถึง 4เท่า ระบบเสียงก็จัดเต็มด้วย AUDIO BOOST 5 ให้คอเกมส์มิ่งแบบเต็มๆ ครับ

ถ้าให้สรุปเมนบอร์ด MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 คือเมนบอร์ดสายเกมส์เมอร์หรือบรรดายูสเซอร์ใช้งานทั่วไป DIY ที่เน้นความคุ้มค่ารวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ต้องบอกว่าให้มาเกินคุ้มอีกรุ่นนึงเลยครับ กับผลทดสอบที่ออกมาทำได้ดีเกินคาดจริงๆ สามารถใช้งานร่วมกับซีพียู Intel Core i9 12900K ตัวท็อปได้อย่างสมบรูณ์แบบและลงตัวอย่างมากครับ กับการปรับจูนที่ง่ายดายไม่ยุ่งยากถือเป็นจุดเด่นเลยครับ ในเรื่องของความร้อนนั้นไม่ต้องเป็นกังวลเลยครับเพราะตัวเมนบอร์ดนั้นดีไซน์ฮีตซิงค์ออกมาได้คลอบคลุมพื้นที่ที่สำคัญของเมนบอร์ดอย่างทั่วถึงครับทั้งภาคจ่ายไฟทั้งสองฝั่ง M.2 และชิปเซ็ตทำให้การใช้งานหนักๆ ยาวนานนั้นไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอนครับ รวมไปถึงประสิทธิภาพการใช้งานร่วมกับ M.2 ตัวแรงๆ อย่าง MSI SPATIUM M480 PCIe 4.0 NVMe M.2 ที่สร้างประสิทธิภาพได้อย่างดีเยี่ยมครับ ถือเป็นเมนบอร์ดในราคา 1หมื่นบาทนิดๆ ที่ออกมารองรับการทำงานซีพียู Intel 12th Gen รุ่นใหม่ในแพลตฟอร์ม LGA 1700 ในแรม DDR4 อีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากครับกับประสิทธิภาพคุณภาพที่ออกมาคุ้มจริงๆ รวมทั้งฟีเจอร์ที่ครบครันพร้อมใช้งาน ถ้าท่านกำลังมองหาเมนบอร์ด Z690 ที่รองรับแรม DDR4 ในราคาที่ไม่สูงมากแต่ให้ประสิทธิภาพคุ้มค่าเกินราคาให้ฟีเจอร์มาครบและโอเวอร์คล๊อกใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 รุ่นนี้คือตัวเลือกที่บอกเลยครับว่าต้องพิจารณาเลยครับ

โดยราคาวางจำหน่าย10,6XXบาทไทย พร้อมวางจำหน่ายตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายในเร็วๆ นี้ครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 10,6XXบาท 322USD

..

.

vmod award performance best MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 REVIEWvmod award innovation best MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI DDR4 REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

MSI


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»