MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 23/09/2019 00:14, 67,557 views / view in EnglishEN
«»
Share

msi mpg x570 gaming edge wifi review1 MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI REVIEW

Conclusion

….ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบเมนบอร์ด MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI ที่นำมาทดสอบรีวิวให้ท่านได้ชมกันในวันนี้ กับตัวเมนบอร์ดชิบเซ็ต X570 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถือว่าเป็นรุ่น Hi End อีกรุ่นของเมนบอร์ดในซีรี่ย์ MSI GAMING ครับ กับการออกแบบดีไซน์ที่สวยงามมีไฟแสดงผล RGB ให้พร้อมและสามารถซิงค์การทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้อีกด้วย อีกทั้งชุดฮีตซิงค์ที่ใหญ่โตอย่าง Extended Heatsink Design ที่เราจะเห็นได้ในเมนบอร์ดรุ่นท๊อปๆของทาง MSI ที่เน้นการระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีครับ ในจุดของฮีตซิงค์ชิบเซ็ตก็มีพัดลมแบบ Frozr Heatsink Design ที่เป็นทั้งฮีตซิงค์และพัดลมระบายความร้อนในตัวพร้อมระบบ Zero Frozr Technology ที่เน้นความเงียบให้พัดลมระบายความร้อนอีกด้วยครับและบรรดา PCB นั้นก็จัดเกรด Server ให้อีกด้วยและรองรับการ DIY อย่างเต็มรูปแบบดังที่ท่านจะเห็นบรรดาช่องเชื่อมต่อชุดพัดลมที่มากมายพร้อมช่องต่อไฟ RGB และการติดตั้งชุดน้ำต่างๆที่ออกบบมาให้กับนักม๊อดอีกด้วยครับ

..

….ในส่วนของฟีเจอร์นี่ต้องบอกว่าจัดเต็มให้กับนักโอเวอร์คล๊อกและคอเกมส์มิ่งกันเลยครับด้วยภาคจ่ายไฟ 8เฟสแบบ DIGITALL POWER DESIGN และช่องต่อพินแบบ 8+4พิน Core Boost เทคโนโลยีที่รองรับการโอเวอร์คล๊อกทั้งซีพียูรุ่นเล็กๆไปจนถึงรุ่นใหญ่สุดได้อย่างสบายๆครับ ในส่วนของฟีเจอร์ MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI ก็จัดเต็มให้มากันอย่างมากมายเลยครับไม่ว่าจะเป็น Extended Heatsink Design, Frozr Heatsink Design, Core boost, Lightning Gen4, Pre-installed I/O Shielding , Mystic Light , PCIe 4.0, Lightning Gen4 x4 M.2 with M.2 Shield Frozr, StoreMI, AMD Turbo USB 3.2 GEN , Core Boost, Digital PWM IC, 8+4 pin CPU power connector, Game Boost, DDR4 Boost , AUDIO BOOST 4 with NAHIMIC 3 , Dragon Center , และอื่นๆอีกมากมาย, เรียกได้ว่าจัดเต็มให้สาวก MSI เอาไว้ใช้งานแบบ Hi End จริงๆ ส่วนอุปกรณ์เสริมต่างๆนั้นก็มีทั้งระบบ WIFI ที่มีเสา NEXT-GEN INTEL® WI-FI AC & BLUETOOTH ที่รับส่งข้อมูล MIMO ในย่าน AC ความเร็วสูง 433Mbps และรับส่งแบบบลูทูธ 25Mbps นี่ก็คือจุดเด่นของเมนบอร์ด MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI ที่มีเสริมมาให้ก็คือเสา Wifi ที่เอาไว้รับส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตนั่นเองครับ

..

….การโอเวอร์คล๊อกกับรายละเอียดต่างๆของไบออสก็ทำออกมาได้สมบรูณ์ละเอียดมากๆครับกับการปรับแต่งที่ทำได้ค่อนข้างง่ายครับดูไม่ซับซ้อนอะไรมากนัก ดูแล้วก็ใกล้เคียงกับรุ่น GODLIKE ที่ผมเคยรีวิวผ่านไป การปรับจูนระบบไฟก็ค่อนข้างสะดวกครับไม่ว่าจะเป็นการปรับจูนตัวซีพียูหรือบัสแรมที่สามารถลงรายละเอียดได้เยอะมากๆ ทั้งค่า Subtiming แรมค่า CL ที่มีแยกเอาไว้เป็นสัดส่วน หรือถ้าท่านใดไม่ถนัดการโอเวอร์คล๊อกก็มีโหมดในการปรับแบบออโต้โอเวอร์คล๊อกเอาไว้ให้ใช้งานครับ

..

ถ้าให้สรุปกับเมนบอร์ด MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI ผมมองว่าเป็นเมนบอร์ดเกมส์มิ่งที่มีฟีเจอร์ครบครันรุ่นนึงเลยครับคือให้มาพร้อมใช้งานกับสายเกมส์เมอร์รวมไปถึงสายโอเวอร์คล๊อกที่แม้ว่าฟีเจอร์อาจจะไม่ได้จัดเต็มแบบอลังการงานสร้างแต่ก็ถือว่าให้มาอย่างครบครันพร้อมใช้งานและฟีเจอร์แต่ละอย่างนี่ก็ถือว่าอยู่ในระดับหรือเกรดพรีเมี่ยมกันเลย จุดเด่นหลักๆอีกข้อก็คงเป็นในเรื่องของดีไซน์ที่ตัวเมนบอร์ดออกมาแบบมาได้อย่างสวยงามครับมีไฟแสดงผลแบบ Mystic Light แบบ RGB ที่พร้อมซิงค์การทำงานกับอุปกรณ์อื่นๆได้ รวมไปถึงการออกแบบมา DIY FRIENDLY พร้อมที่จะตกแต่งหรือม๊อดดิ้งกันได้สบายๆ ถ้าจะให้ตั้งข้อสังเกตุแล้วล่ะก็ผมคงบอกว่าถ้ามีบรรดาปุ่ม Power , Reset , เคลียร์ไบออสหรือบรรดา Debug Code มาให้นี่จะสมบรูณ์กว่านี้เลยแต่ก็อย่างว่าขายในราคาเท่านี้แต่ให้ฟีเจอร์มาในระดับเมนบอร์ดตัวท๊อปๆ ผมว่าแค่นี้ก็เกินคุ้มแล้วครับจะเกมส์มิ่งหรือโอเวอร์คล๊อกแถมฟีเจอร์จัดเต็มสำหรับเมนบอร์ด MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6,9XXบาทครับ หวังว่าท่านที่กำลังมีงบไม่เกินหมื่นกำลังมองหาเมนบอร์ดฟีเจอร์ครบๆเอาไว้ใช้งานกับซีพียู RYZEN 3000ซีรี่ย์จะถูกใจกันนะครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


..


ราคาประมาณ 6,9XX บาท  /Price 222USD


..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI REVIEWvmod award innovation best MSI MPG X570 GAMING EDGE WIFI REVIEW

.

.

Special Thanks.

MSI


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»