MSI MPG Z390 GAMING PLUS REIVEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/08/2019 20:35, 42,645 views / view in EnglishEN
«»
Share

msi mpg z390 gaming plus reivew MSI MPG Z390 GAMING PLUS REIVEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบเมนบอร์ด MSI MPG Z390 GAMING PLUS ที่นำมาทดสอบรีวิวให้ท่านได้ชมกันในวันนี้ ซึ่งทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับกับเมนบอร์ดใน GAMING PLUS ซีรี่ย์ที่เน้นความเป็นเกมส์มิ่งเอาไว้ใช้งานอย่างคุ้มค่าและโอเวอร์คล๊อกใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย โดยสามารถที่จะโอเวอร์คล๊อกใช้งานกันในความเร็วสูงๆระดับความเร็วซีพียู 5.3Ghz บัสแรม 4400Mhz ได้อย่างสบายๆครับ กับการจูนเซ็ตค่าที่ผมมองว่าทำได้อย่างง่ายดายมากๆเลยครับกับการเซ็ตค่าในไบออสที่ดูไม่ยุ่งยากและการจ่ายไฟที่นิ่งทั้งระบบไม่ว่าจะเป็นไฟซีพียูและแรม สามารถทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพตลอดการทดสอบจริงๆ ในส่วนของช่องเชื่อมต่อต่างๆนั้นก็มีมาให้ใช้งานค่อนข้างเยอะเลยครับมีสล๊อตใช้งานที่สำคัญๆมาให้ใช้เพียงพอต่อความต้องการทั้งการอัพเกรดสล๊อต PCIe ที่เป็น Steel Armor และชุดฮีตซิงค์แบบ Extended Heatsink Design ที่เน้นการระบายความร้อนได้เย็นอย่างลงตัวเหมาะกับเมนบอร์ดในระดับกลางๆ รวมไปถึงรองรับการ DIY เพิ่มเติมอีกด้วยครับ

ในส่วนของฟีเจอร์การทำงานนั้นก็ถือว่าให้มากันพอสมควรเพียงพอต่อการใช้งานครับไม่ว่าจะเป็น 2x TURBO M.2, Intel Optane Memory Ready. Turbo USB 3.1 GEN2 , Extended Heatsink Design, Core Boost, Game Boost, DDR4 Boost , Intel CNVi Wi-Fi module, IEEE802.11 AC wave2, Audio Boost , Dragon Center , PCI-E Steel Armor , ให้มากันคุ้มค่าเลยครับ ในเรื่องของดีไซน์อาจจะไม่อลังการมากนักแต่ก็อยู่ในมาตรฐานของซีรี่ย์ GAMING PLUS ที่เป็นเมนบอร์ดในระดับกลางๆที่ดีไซน์ก็ยังดูสวยงามครับพร้อมมีไฟแสดงผลทั้งด้านหน้าและตรงด้านล่างเมนบอร์ดที่ดูแล้วก็โอเคในระดับนึงเลยครับเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆในราคาวางจำหน่ายเท่านี้ รวมไปถึงการออกแบบที่รองรับการ DIY เพิ่มเติมได้อีกด้วย ถือเป็นเมนบอร์ดที่ราคาไม่ถึง 5พันบาทที่มองดูแล้วมีความคุ้มค่าครับทั้งประสิทธิภาพการทำงานที่สามารถขับพลังซีพียู Core i9 9900K ในระดับ 5Ghz ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพรวมไปถึงการเซ็ตค่าต่างๆที่ทำได้ง่ายดายไม่ต้องจูนอะไรให้ยุ่งยากตรงจุดนี้ผมค่อนข้างชอบมากๆครับทั้งในเรื่องของซีพียูและแรมเล่นง่ายมากๆ ไบออสออกแบบมาได้มีความเสถียรดีถ้า OC แล้วไม่ผ่านก็มีการคืนค่าที่รวดเร็วไม่ค้างไปเลย ผมมองว่าขาโอเวอร์คล๊อกน่าจะชอบครับ ถ้าจะให้ผมติอะไรสักอย่างผมไม่รู้จะติอะไรนะเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพการทำงานและฟีเจอร์ที่ให้มาขนาดนี้เพราะราคาขายเท่านี้แต่ให้ฟีเจอร์และประสิทธิภาพมาเกินราคาแบบนี้ผมมองว่าคุ้มค่าสุดๆแล้วครับในเมนบอร์ดชิบเซ็ต Z390 ราคาแค่ 4พันบาทกลางๆแบบนี้ ใครที่กำลังมองหาเมนบอร์ดที่ราคาไม่แพงมากแต่มีฟีเจอร์เกมส์มิ่งให้ใช้งานรวมทั้งประสิทธิภาพการโอเวอร์คล๊อกที่ดีขับพลังออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ MSI MPG Z390 GAMING PLUS เป็นเมนบอร์ดที่คุ้มค่าเกินราคาเลยครับ โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 4,6XXบาทเท่านั้นครับ ถูกเกินคุ้มจริงๆ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคาประมาณ 4,6XX บาท  /Price 151USD$


..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best MSI MPG Z390 GAMING PLUS REIVEW vmod award innovation best MSI MPG Z390 GAMING PLUS REIVEW vmod award value best MSI MPG Z390 GAMING PLUS REIVEW

.

.

Special Thanks.

MSI


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»