MSI VR ONE World’s lightest VR backpack PC Review

, / บทความโดย: tpp , 28/12/2016 18:22, 7,544 views / view in EnglishEN
«»
Share

VR Experience and Conclusion

tpp 8876 MSI VR ONE Worlds lightest VR backpack PC Review

หลังจากที่ได้ทดสอบประสิทธิภาพของ MSI VR ONE ในรุปแบบ PC กันไปแล้ว ถึงคราวสะพายหลังกันบ้าง เบื้องต้นนั้นคงต้องทำการเซตอัพ HTC VIVE กันก่อนครับโดยการติดตั้งเซนเซอร์รับสัญญาณสองตัวซึ่งสามารถติดตั้งบนขาตั้งหรือจะติดกับผนังเลยก็ได้ขึ้นอยู่กับความสะดวก หลังจากนั้นก็ทำการลงโปรแกรม HTC VR ซึ่งผมแนะนำให้ลองดูใน youtube ได้ครับ ทาง HTC อธิบายไว้อย่างละเอียด ทำตามได้สบายมากซึ่งขณะที่การการเซตอัพต่างๆนั้นเราต้องใช้มอนิเตอร์และคีย์บอร์ดในการตั้งค่านะครับ HTC VIVE ไม่สามารถใช้แทนมอนิเตอร์ได้

.

หลังจากที่ได้เซตอัพเซนเซอร์ กำหนดขอบเขตพื้นที่เล่น VR และติดตั้งเกมส์ หรือซ๊อฟแวร์ VR แล้ว เราก็เข้าโปรแกรม VR ถอดสายจอ สายเมาส์ คีย์บอร์ดออกแล้วสะพายขึ้นหลังได้เลย

.

เทียบขนาดของ MSI VR ONE กับแบบที่มีความสูงประมาณ 157 เซนติเมตรนั้นจะเห็นได้ครับว่า ตัว VR ONE นั้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย การออกแบบตัวถังรวมถึงสายสะพายที่ช่วยกระจายน้ำหนัก 3.6 กิโลออกไปที่หลายๆจุด จากที่ได้ทดลองสะพายและสอบถามจากแบบในรูปก็เห็นตรงกันครับว่า เบาครับ

tpp 8877 MSI VR ONE Worlds lightest VR backpack PC Review

ในภาพรวมของ MSI VR ONE นั้นถือเป็น PC ขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพสูงครับ สามารถใช้งานหนักๆได้ สามารถเล่นเกมส์ Offline ที่ต้องการพลังจากการ์ดจอสูงๆสบายๆ ตอนทดลองเล่น Call of Duty Infinite warfare ผมนี่เพลินมากครับ ลื่นสุดๆ และเมื่อต้องการจะใช้งานแว่น VR ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยการออกแบบพอร์ทเชื่อมต่อที่เอื้ออำนวยในการเชื่อมต่อกับ VR Headset ได้อย่างพอดี เมื่อรวมกับ VR ที่ค่อนข้างสมบูรณ์อย่าง HTC VIVE แล้วก็ช่วยทำให้เราเพลินไปกับโลก VR ได้ทุกๆที่ครับ

.

จุดนึงที่น่าพิจารณาคือ MSI VR ONE นั้นกินไฟน้อยครับ ความร้อนที่แผ่ออกมาเมื่อใช้งานโหลดหนักๆจากการเล่นเกมส์ก็น้อย เสียงพัดลมไม่ดังครับ ในห้องเงียบๆยังรู้สึกแค่เพียงเสียงลมเบาๆดังนั้นในพื้นที่กว้างๆคงไม่ได้ยินแน่นอน ไม่รู้ว่าสล๊อดเสียบแรมยังเหลืออีกซักช่องหรือเปล่านะครับ ผมว่าแบนด์วิดท์มันน้อยไปนิดครับเนื่องจาก MSI คอนฟิกแรมมาแบบ single channel ถ้าแบ่งเป็น 8 กิ๊กสองแถวน่าจะช่วยให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นอีกพอสมควร ผมว่า MSI VR ONE ถือเป็นการพัฒนาอีกขั้นนึงของคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่มีทั้งความแรงและเอื้ออำนวยต่อการใช้งานในหลายๆด้าน รวมถึงสอดรับกับเทคโนโลยี VR ที่น่าจะเป็นมาตรฐานทั่วไปในอนาคตอันใกล้นี้

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

.

.

vmod award performance best MSI VR ONE Worlds lightest VR backpack PC Reviewvmod award innovation best MSI VR ONE Worlds lightest VR backpack PC Review

.

ขอขอบคุณ

MSI

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»