MSI Z68A-GD80 G3 Motherboard Review ที่นี่ที่แรก

/ บทความโดย: tpp , 30/09/2011 00:47, 5,830 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

main1 MSI Z68A GD80 G3 Motherboard Review ที่นี่ที่แรก

.

สวัสดีครับสมาชิก Vmodtech.com ทุกท่าน วันนี้ตามที่สัญญาไว้เมื่อวันก่อนครับว่าจะนำ Motherboard จากผู้ผลิตชั้นนำของโลกอีกรายนึงมารีวิวให้ได้ชมกัน ที่ผมกำลังพูดถึงก็คือ MSI Z68A-GD80 Gen 3 นั่นเองครับ สำหรับ MSI Z68A-GD80 Gen 3 นั้นถือเป็น Motherboard ที่ใช้ Chipset Intel Z68 (G3) ตัวแรกของโลกที่รองรับ PCI-E Gen3 ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม โดย MSI Intel Z68 (G3) series ได้ถูกออกแบบจาก MSI มาเป็นพิเศษและยังเป็นยูทิลิตี้ตัวแรกในโลกของระบบ BIOS สำหรับ ClickBIOS II ซึ่งจะเป็นการรองรับการเชื่อมต่อทั้ง UEFI และ วินโดว์ นอกจากนี้ทาง MSI ยังได้ประกาศความเป็นผู้นำต่อด้วยการจัดเก็บข้อมูลการโอเวอร์คล๊อก (OC profile) ได้โดยตรงจากฟังก์ชั่น ClickBIOS II สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการจัดเก็บข้อมูลการโอเวอร์คล๊อกสู่สื่อบันทึกข้อมูลภายนอก เช่น USB หรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก โดยมีการจัดเก็บค่าการโอเวอร์คล๊อกที่ซับซ้อนในลักษณะของชื่อที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการข้อมูลการโอเวอร์คล๊อกได้ง่ายรวมถึง สามารถแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลการโอเวอร์คล๊อกไปยังผู้โอเวอร์คล๊อกราย อื่นๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือผู้ใช้งานสามารถที่จะนำเข้าข้อมูลการโอเวอร์คล๊อกมายังระบบเมื่อมี ลักษณะของฮาร์ดแวร์ที่เหมือนกันได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยผู้โอเวอร์คล๊อกสามารถที่จะปรับปรุงข้อมูลการโอเวอร์คล๊อกได้อย่างมี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

cb2 2 MSI Z68A GD80 G3 Motherboard Review ที่นี่ที่แรกClickBIOS II จาก MSI เป็นยูทิลิตี้ BIOS ตัวแรกที่รองรับทั้ง UEFI และ วินโดว์ สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการปรับแต่งค่า BIOS ของระบบด้วยเมาส์ เมื่อเทียบกับระบบการปรับแต่ง BIOS แบบเก่า ClickBIOS II สามารถทำงานได้ง่ายกว่าสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปด้วยระบบอินเทอร์เฟซแบบกราฟิก ช่วยทำให้การปรับแต่งทำได้สะดวกและง่ายขึ้น และสิ่งที่สำคัญก็คือ ClickBIOS II ยังมีคุณสมบัติที่สามารถทำงานออนไลน์ในการอัพเดตไดร์เวอร์ อัพเดตไบออส และสำรองระบบ ได้ด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการช่วยให้การทำงานที่ดีสำหรับผู้ใช้งานขั้นสูง

mssetup6 MSI Z68A GD80 G3 Motherboard Review ที่นี่ที่แรก

โดยทาง Vmodtech เราได้ทำการรีวิว Motherboard ในซีรีย์นี้มาแล้วครั้งนึงโดยท่าน Vnom สามารถติดตามได้ที่นี่ครับ MSI Z68A-GD80 B3 : Master of Performance & Stabilities วันนี้ผมเลยไม่ขอกล่าวในรายละเอียดของการ Overclock ซ้ำอีกแต่ประการใด เนื่องด้วยความแรงนั้นไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว แต่วันนี้ผมจะมาพูดถึงความสามารถเพิ่มเติมของ PCI Express Gen 3 โดยเฉพาะกับ SSD ตัวแรงทะลุโลก ที่นี่ที่แรกครับ ก่อนอื่นใดไปชมรายละเอียดของ MSI Z68A-GD80 Gen 3 จากหน้าเว็บของ MSI กันก่อน

.

MSI Website


9 29 2011 11 05 37 pm MSI Z68A GD80 G3 Motherboard Review ที่นี่ที่แรก
.

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»