Thermal Compound Wars

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 23/07/2009 23:56, 41,005 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

all Thermal Compound Wars

สวัสดีครับพ่อ แม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ลูก หลาน เหลน โหลน ทุกๆท่าน วันนี้Vmodtechเราก็มีบทความมันส์ๆมาฝากกับทุกๆท่าน ให้เ้แก้เหงาทุกๆวันกันอีกแล้ว เคยกันบ้างมั้ยครับ ที่เราจะได้ยินผู้รู้ ผู้ไม่รู้ ผู้หลอกลวง ผู้โดนหลอก คุยกัน เถียงกัน ทะเลาะกัน ด่ากัน เรื่องที่ว่า ซิลิโคนที่เราใช้ทาๆซีพียู หรือการ์ดจอของเรากันอยู่ทุกวันนี้ ว่าอันไหนเย็นกว่ากัน อันไหนเทพกว่ากัน จริงๆของมันก็ไม่กี่ตังค์ ไม่รู้จะทะเลาะกันไปทำไม เอางี้ครับ ผมไปซื้อมาลองให้ชมกันดีกว่า ว่าอันไหนดีกว่ากันเย็นกว่่ากันตามสไตล์ผม ใครไม่เชื่อผม ก็ห้ามมาเถียงผม มาด่าผมนะครับ เพราะผมเองก็ไม่เชื่อตัวเองเหมือนกัน อิอิกำ แต่ผมจะพยายามทำให้เป็นกลางที่สุด เผื่อมีใครบ้าซื้อมาลองเทียบกันเองแบบผมจะได้ไม่มาว่าย้อนเสี้ยนผมทีหลัง ให้เสียเครดิตจนทำอะไรมากี่ทีก็ไม่ค่อยมีใครเชื่อแบบพวกถังขยะเปียก ว่าแล้วอารมณ์ชักเสียไปลุยกันเลยดีกว่าครับ

.

set1 Thermal Compound Warsหน้าตาซิสเต๊มที่ใช้เทสต์ ไม่ต้องไปสนใจอะไรมากครับ เอาแค่ว่าผมใช้CPU QX9770 ตัวEngineer Sample ที่ผมทดสอบมากับมือแล้วว่าเป็นโหลดที่ร้อนที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้ซีพียูมาใช้ในการทดสอบ ตัวขายจริงตระกูลQของอินเทลเดี๋ยวนี้เขาเย็นแล้วนะครับ มีแต่ตัวESรุ่นแรกก่อนวางขายจริงนี่แหละครับที่ร้อนนรกเลย ถ้าจะถามว่าทำไมผมต้องหาโหลดร้อนๆมาใช้ด้วย ก็ขอตอบแบบเดิมที่เคยทดสอบกันมาว่า ถ้าผมเอาโหลดเย็นๆมาเทสต์ บางทีมันจะไม่เห็นผลต่างเลย ต้องร้อนๆครับถึงจะเห็นผลต่าง อย่าครับ!! อย่าเถียงผม!! ไม่งั้นผมโดดกัดหูตัวเองจริงๆนะ อิอิำ

.

set2 Thermal Compound Warsดูกันชัดๆตัวล่างนะครับ อุณหภูมิห้องตลอดการทดสอบ จะอยู่ที่ประมาณ30-31องศาเซลเซียส เทสต์ซิลิโคนในเมืองไทยเมืองร้อน เราก็ต้องร้อนตามครับ ขอบอกว่างานนี้ผมเหนื่อยมากเลยครับในการเทสต์ เพราะว่าผมทนร้อนไม่ค่อยได้ ต้องถอดเสื้อเทสต์กันเลยครับงานนี้

.

setprime Thermal Compound Warsแถมอีกนิด ค่าที่ใช้ในการทดสอบคราวนี้ ผมให้CPUวิ่งอยู่ที่3.8GHz VCORE IDLE 1.336V. ตลอดการทดสอบ ใช้โปรแกรมเทสต์สุดโหดPrime95 ในโหมดที่ซีพียูร้อนที่สุดก็คือ8K เป็นเวลา15นาที ในการทดสอบ ว่าแล้วไปเริ่มทดสอบกันทีละตัว เรียงตามลำดับในวันที่ผมทดสอบจริงพร้อมๆกันทีเดียวกันเลยดีกว่าครับ

.

————————————————–

.

IC Diamond 7 Carat Thermal Compound

1 ic7p Thermal Compound Warsเริ่มกันที่ซิลิโคนเพชร IC Diamond 7 Carat Thermal Compound กันเลยครับ ที่ผมเริ่มที่ตัวนี้ก่อนเพื่อน ก็เพราะอยากรู้มานานแล้วครับว่าซิลิโคนเพชรมันจะเย็นขนาดไหน ว่าแล้วอัดกันเลยครับ

.

1 ic7 720x677 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 1 Thermal Compound Warsออกมาแล้ววว ผลอันแรก IDLEประมาณ 52C FULLโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 76C เย็นหรือเปล่าหว่า ว่าแล้วหน้าต่อไปเอาตัวที่ดูท่าทางจะห่วยสุดมาเล่นต่อเลยดีกว่า…จัดไป

.

————————————————–

.

Normal Thermal Compound

2 grayp Thermal Compound Warsซิลิโคนหลอดฉีดยาควายที่เป็นที่นิยมตามร้านซ่อมประกอบคอมทั่วไปนั่นเองครับ สีเทาซะด้วย งานนี้อาจจะมีดี เอ้าลุย!!

.

2 gray 720x676 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 2 Thermal Compound WarsตอนIDLEดูดีมากเลยครับประมาณ 54C หลอดเบ้อเร่อ70บาท เยี่ยมยอดคุ้มราคามาก แต่พอฟูลก็ตามฟอร์มโดยเฉลี่ยทะลุกันไป 83.5C งานนี้ขาOC คงร้องยี้ไปตามๆกัน ว่าแล้วต่อไป จับซิลิโคนแบรนด์เทพที่ฮิตน่าดูในบ้านเรามาเล่นกันต่อเลยดีกว่า

.

————————————————–

.

Arctic Cooling MX-2 Thermal Compound

3 mx2p Thermal Compound Warsฮิตสุดๆในบ้านเรา จะเป็นตัวไหนไปไม่ได้ นอกจาก Arctic Cooling MX-2 Thermal Compound งานนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรกันมาก จับกดกันเลยดีกว่า

.

3 mx2 720x676 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 3 Thermal Compound WarsIDLEมาดูดี 52C แต่พอFULLไหงทะลุไป 78C แต่ยังเย็นกว่าหลอดฉีดยาควายผมเยอะนะ ไปลองกันต่อที่ตัวต่อไปดีกว่า อิอิ

.

————————————————–

.

Tuniq TX-2 Cooling Thermal Compound

4 tx2p Thermal Compound Wars Tuniq TX-2 Cooling Thermal Compound ตัวนี้หลายๆท่านอาจคุ้นหน้า เพราะจะมีแถมมากับซิงค์ยี่ห้อดังอย่าง Tuniq เห็นเป็นของแถมบ้าง มีขายแยกบ้าง หลายๆท่านอาจร้องยี้ห้อย หาว่าไม่น่าจะเย็น แต่ตัวนี้แหละครับ ที่ผมใช้มานานแล้วกับซิงค์ที่ผมเทสต์อยู่ทั่วๆไป มันมีดีอะไรนะ ไปดูกันครับ

.

4 tx2 720x675 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 4 Thermal Compound Wars

IDLE 52C Fullเฉลี่ยผมให้ประมาณ 76.1C เพราะมีกราฟหัวแหลมไปแตะที่ 77C อยู่3จึ๊ก อิอิ เย็นหรือเปล่านะ ไปต่อกันที่ตัวต่อไปกันดีกว่าครับ

.

————————————————–

.

Noctua NT-H1 Thermal Compound

5 nth1p Thermal Compound Warsซิลิโคนตัวดังจากเมืองผู้ดีออสเตรีย Noctua NT-H1 Thermal Compound งานนี้ก็เข้ามาร่วมประชันความเย็นกับเขาด้วย ว่าแล้วก็กดซ้า

.

5 nth1 720x675 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 5 Thermal Compound Warsโอ้!! ถึงมาจากเมืองหนาว พอมาเมืองร้อนอย่างบ้านเรา ก็ยังเย็นใช้ได้เลย IDLE 52C FULLโดยเฉลี่ยผมให้ประมาณ76.5C เอ..คราวนี้เอาตัวไหนต่อดีน้า…

.

————————————————–

.

Thermalright CF 2 Thermal Compound

6 cf2p Thermal Compound Warsเอาตัวซิลิโคนที่แถมมากับซิงค์Thermalright True Black อย่าง Thermalright CF 2 Thermal Compound มาลองเล่นดีกว่า เรามีของฟรีแถมมาอยู่นิ ตัวนี้ไม่ต้องไปหาซื้อกันนะครับ เพราะว่าไม่มีแยกขาย อิอิ คราวนี้จะผิดหวังเหมือนของแถมของThermalrightในตัวแรกๆ ที่ซิลิโคนอมรยังเย็นกว่าอีกหรือเปล่านะ เราไปลองกันครับ

.

6 cf2 720x675 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 6 Thermal Compound Warsโอ้ ผิดคาด เย็นใช้ได้เลยนะเนี่ย IDLE 52C FULLโดยเฉลี่ยผมให้ประมาณ 76.7C งานนี้ใครซื้อซิงค์มาแล้วไม่เอามาใช้ เอามาให้ผมได้นะครับ ชอบครับ ชอบของฟรีครับ อิอิกำ

.

————————————————–

.

Coollaboratory Liquid Metal Compound

7 coolp Thermal Compound Warsแล้วตัวละครลับก็โผล่ออกมาตอนท้ายกับเจ้า Coollaboratory Liquid Metal Compound ที่ผมใช้เล่นกับบล๊อคน้ำผมอยู่เป็นประจำ คราวนี้เอามาลองทาซิงค์บ้าง เพราะซิงค์ที่ใช้ทดสอบคราวนี้ ฐานเป็นทองแดงพอดี ขอบอกก่อนนะครับว่า ใครจะสั่งนอกเอาตัวนี้มาใช้แบบผม จงระวังความหายนะมาเยือนบอร์ดท่านให้จงหนักนะครับ เพราะมันเป็นโลหะเหลว หยดลงซ๊อคเก๊ตซีพียูท่านเมื่อไหร่ เจ๊ง+หมดประกันเมื่อนั้นนะครับ อิอิ

.

7 cool 720x675 Thermal Compound Wars(Click to Enlarge)

.

untitled 7 Thermal Compound WarsIDLE 50C FULLโดยเฉลี่ยผมให้ประมาณ 73.5C งานนี้คุ้มกับที่จะเสี่ยงหรือไม่ ผมไม่รู้ครับ แต่ผมก็ใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ อิอิกำ

.

————————————————–

.

สรุปรวมผลการทดสอบ

thermalcompoundg Thermal Compound Wars

ก็จบไปแล้วนะครับ สำหรับการทดสอบคราวนี้ เล่นเอาผมเหงื่อตกกันไปเลยทีเดียว อย่างที่บอกไว้ตอนแรกนะครับ ว่าในการทดสอบคราวนี้ ผมพยายามทำแบบเป็นกลางที่สุดแล้ว ผลมันก็ออกมาดังกราฟที่เห็น อยากจะเชื่อผลการทดสอบผม หรือไม่เชื่อผลการทดสอบของผมก็ได้นะครับ เราไม่ว่ากัน เพราะว่าทุกวันนี้ พ่อผม แม่ผม พี่ผม น้องผม เมียผม หมาผม ยังไม่ค่อยเชื่อผมเท่าไหร่เลยครับ อิอิวันนี้ลาไปก่อนนะครับ คิดถึงหมาที่บ้านแล้วครับ สวัสดีครับ อิอิกำ

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 7 8 9 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»