RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 28/04/2013 08:30, 6,937 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

main RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

ผมกับผมอีกเช่นเคยครับ วันนี้มีหูฟังอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจจากค่ายที่เราๆรู้จักกันดีอย่าง RAZER ได้รับหูฟังนี้มาสองสามวันแล้วครับ แกะจากกล่อง ถ่ายรูปแล้วก็เสียบวอร์มอัพเอาไว้เพื่อให้พร้อมกับการทดลองฟัง อ้อ ผมลืมไปครับ หูฟังที่ได้รับมาวันนี้นั้นชื่อรุ่นคือ RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset ซึ่งเป็นหูฟังแบบสองชาแนล เรียบง่ายมาก มาชมรายละเอียดและสเปกต่างๆของ Kraken จากหน้าเว็บของ RAZER กันก่อนเช่นเคย

.

RAZER Website

.

4 25 2013 9 21 26 pm RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset นั้นเป็นหูฟังที่สามารถตอบสนองความถี่ได้ตั้งแต่ 100 - 10,000 Hz ซึ่งก็ไม่เต็มย่านซักทีเดียวนักแต่ว่าก็น่าจะส่งเสียงได้ไม่ด้อยแต่อย่างใดครับ

.

————————————————–

.

dsc 4274 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

หน้าตากล่องของ RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset ดีไซน์ได้ฉูดฉาดตามสไตล์ RAZER เค้าเลย

dsc 4275 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

ด้านหน้ากล่องได้แจงรายละเอียดของคุณสมบัติหลักไว้ว่ามันได้ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ใส่ได้ยาวนาน รวมถึงตัวไดร์เวอร์ได้ถูกปรับแต่งมาให้มีความสามารถในการส่งผ่านเสียงได้อย่างดีเยี่ยม

dsc 4276 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

ด้านหลังกล่อง

dsc 4278 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

แกะกล่องนอกออกมาก็จะเจอรูปแบบนี้ครับ

dsc 4279 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

นี่เป็นอุปกรณ์ที่มีมาในกล่องทั้งหมด เรียบง่ายได้ใจความมาก

dsc 4281 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

สายสปริทเตอร์ที่แถมมา อันนี้เอาไว้เสียบเข้าบอร์ดต่อมายังหูฟังในกรณีที่ต้องการใช้ไมค์ด้วย

dsc 4282 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

บริเวณหูฟังนั้นออกแบบมาให้สามารถให้ตัวได้นิดหน่อยเพื่อที่จะโอบกระชับกับรูปทรงของศรีษะที่หลากหลาย

dsc 4284 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

ด้านหลังของ RAZER KRAKEN ได้ถูกออกแบบมาชนิดเปิด ไม่กินแรงขับของแอมป์ปลิไฟเออร์ครับ

dsc 4285 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

ฟองน้ำและผ้านุ่มๆช่วยป้องกันการกดทับศรีษะได้ดีครับ

dsc 4286 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

และเช่นเคย มีโลโก เรเซอร์เท่ห์ๆสกรีนมาด้านบนด้วย

dsc 4288 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

ไมค์ที่สามารถหดเก็บเข้าไปในหูฟังได้ ดัดโค้งงอได้สบายๆ

.

————————————————–

.

TESTING

dsc 4302 RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

เทียบขนาดกับศรีษะเมื่อสวมเจ้า RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset ดูครับ ขนาดนั้นอาจจะดูใหญ่พอควรแต่ทว่าน้ำหนักเบา ฟังนานๆไม่เมื่อยหูดีครับ เยี่ยม สำหรับเสียงนั้นใช้ได้ครับ สุ่มเสียงนั้นหนาตลอดทั้งย่าน บอดี๊ของเสียงออกมาแนวอวบอิ่ม คล้ายๆกับว่าตัวหูฟังนั้นได้ถูกจูนมาให้บู๊สความถี่ตลอดย่านให้ดังมากกว่าปกติ แหลมนั้นถ้าฟังดีๆจะออกคมครับ แต่ด้วยความที่เรเซอร์เค้าบู๊สเสียงกลาง และกลางต่ำมาด้วยนั้นมันทำให้เสียงกลมกลืน ไม่โด่งความถี่ใดความถี่นึง เสียงแหลมไม่จัดครับ แต่ราละเอียดอาจจะไม่ได้พริ้วไหวนัก ฟังเพลงร้องสบายๆจากเสียงนักร้องชายอย่าง Devid Choi: The Girl นั้น เสียงอิ่มหนาครับ ลองฟังนักร้องหญิงบ้าง Taylor Swift - Fearless (Platinum Edition) ป๊อบใสๆ สบายๆ ถือว่าสอบผ่าน แต่ส่วนตัวผม นิดนึงครับต้องลดเสียงย่านกลางต่ำลงนิดนึงเพราะเป็นคนชอบฟังเสียงกลางเด่นๆ ไม่หนามากนักสำหรับเพลงแนวๆนี้

.

ลองเปลี่ยนแนวมาแบบที่ชอบบ้าง slipknot: Duality ขึ้นมา แหม๋ แรงปะทะเนี่ยสุดขีดครับ แรงกระแทกของกระเดื่องคู่ที่สาดมานั้นจุกแก้วหูดีเหลือเกิน ไม่น่าเชื่อว่าด้วยพื้นเสียงที่หนานั้น รายละเอียดหัวเสียงของเบสหรือว่ากระเดื่องจะตามเสียงโดยรวมได้อย่างกลมกลืน ซึ่งทั่วๆไปหากเสียงหนาแบบนี้ เทมโป้โดยรวมของเพลงรวมถึงแรงปะทะจะฟังดูเนือยๆไปด้วยแต่นี่ไม่ใช่กับ KRAKEN ครับ เสียงกีตาร์นั้นอาจจะไม่แผดดิบสมใจแต่ก็พอได้ พวกดูมเมทัลที่ดร๊อบสายต่ำๆเนี่ยเข้าทางมากอย่าง Root Bloody Root จากวงเก๋าอย่าง Septura ที่ดร๊อบ C มา จุกอกทีเดียว เสียงเปิด กลางพุ่ง หนาๆ แน่นๆ ว่ากันอย่างนั้น ลองเล่นเกมส์บ้าง ในเกมส์ Crysis 3 นั้นน่าจะพอเดาออกนะครับว่าจะเป็นอย่างไร ถูกใจคอเกมส์แน่ๆ แรงระเบิดจากธนูนั้น รุ่นแรงและกระแทกดีมาก ถือว่าเป็นไฮไลท์เลยครับ การแยกแยะเสียง การระบุทิศทางเสียงดีครับ สบายใจได้ ได้ยินเสียงเท้าศัตรูแน่นอน 55

.

ถือว่าเป็นหูฟังที่มีคุณสมบัติผ่านครับ เสียงเปิด เสียงหนาตลอดย่าน แรงปะทะช่วงกลางต่ำดีเยี่ยมแต่เสียงไม่มั่วมีทิศทางที่ชัดเจนพอควร ปลายแหลมไม่จัดแต่อาจจะไปไม่ไกลนัก โดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ น่าใช้มาก ลองพิจารณาดู

.

.

vmod award performance good RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Reviewvmod award innovation good RAZER KRAKEN Pro Gaming Headset Review

.

ขอขอบคุณ

ARC

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»