Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION

/ บทความโดย: Northbridge , 16/09/2009 22:42, 18,597 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark05

pcmark05 oc Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION

pc05 Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION.คะแนนเมื่อเทียบกับซิสเต็ม Netbook ที่ใช้ชิปเซ็ต 945 และซีพียูซิงเกิลคอร์ธรรมดา ก็เรียกได้ว่า ได้คะแนนเยอะกว่ากันมากเลยทีเดียวครับ

3Dmark01 se

ทีนี้เรามาดูประสิทธิภาพในการเล่นเกมกราฟฟิค ที่ัยังคงใช้ 3Dmark01 อยู่ ก็เพราะว่าตามปกติแ้ล้วที่ผมทดสอบ Netbook ผมจะทำการทดสอบแต่เวอร์ชั่น 01 มาโดยตลอด เพราะว่าคะแนนที่ออกมา มันจะทำให้เห็นภาพได้มากกว่าใช้เวอร์ชั่นใหม่ๆ ที่ตัวเครื่องก็อาจจะรับไม่ค่อยไหว คือรันแล้วก็ได้คะแนนประเภทที่ว่า ต่ำจนบางทีวัดอะไรไม่ได้เลย

01 Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION

01se Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION

คะแนนในส่วนของ 3Dmark01 SE นั้นเรียกได้ว่าทำออกมาค่อนข้างดี แต่อาจจะดูแล้วแพ้กราฟฟิคจากค่ายสีแดงไปบ้าง เพราะตามสถิติส่วนใหญ่แล้ว กราฟฟิคจากค่าย ATi ก็มักจะทำประสิทธิภาพในโปรแกรมตัวนี้ เวอร์ชั่นนี้ได้ค่อนข้างดีกว่าอยู่แล้วครับ อีกทั้งโปรแกรมนั้นเก่าพอสมควร จึงยังไม่รองรับ Multi CPU ด้วยครับ

3Dmark06

06 Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION

06 Review : ASRock ION330 พลัง Atom Dualcore + nVidia ION

จนมาถึงวันนี้ เราก็สามารถทดสอบ 3Dmark06 ได้อย่างสมภาคภูมิกับเครื่อง Atom เสียที ผลออกมาก็นับได้ว่า พอใช้ได้เลยทีเดียวครับ คะแนนระดับนี้ ก็จะสามารถเปิดเล่นเกมกราฟฟิคสมัยใหม่ พอได้ แต่ก็คงไม่ถึงกับลื่นไหลมากนัก แต่ถ้าหากตั้งค่ารายละเอียดและเอ็ฟเฟ็คต่างๆให้ต่ำลง ก็พอที่จะช่วยได้ครับ

.

.

มาถึง ณ จุดจุดนี้ ผมเองก็ต้องขอบอกได้เลยว่า ION330 นั้น เป็นอีกหนึ่งเครื่อง Nettop ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นมากในตลาดของทุกวันนี้ ด้วยซีพียูดูอัลคอร์ และกราฟฟิค nVidia ION พร้อมด้วยฟีเจอร์มากมายในตัวชิปเซ็ต nVidia ION ตัวเครื่อง ก็มีความลงตัวในด้านการดีไซน์ที่เอื้อต่อการอัพเกรดที่ดี (ใช้แรม DDR2 แผงแบบเดสก์ทอพ) และยังคงมี DVD-RW ติดมาให้ ในขณะที่ขนาดก็ไม่ใหญ่จนเกินไป ส่วนฟีเจอร์โอเวอร์คล๊อก ก็เรียกได้ว่า สอบผ่าน ในระดับหนึ่ง ถ้าไม่ได้คิดว่าจะเอาไปเล่นอะไรโหดๆนัก นับได้ว่าสามารถปรับได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียวครับ

.

ขอขอบคุณ nVidia ; www.nvidia.com สำหรับเครื่อง ION330 ในการทดสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»