Review : HP Pavilion DV2

, / บทความโดย: Northbridge , 01/09/2009 23:51, 12,146 views / view in EnglishEN
«»
Share

HP Pavilion DV2

สวัสดีรายวันกันอีกเช่นเคย สำหรับวันนี้ ก็คงจะต้องเป็น หน้าที่ของผมที่จะต้องมาคอยอัพเดตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ผู้สนับสนุนใจดีทั้งหลายของพวกเราได้ทยอยส่งกันมาให้ได้ทดลองใช้งาน และทดสอบประสิทธิภาพกันอย่างไม่ขาดสาย และในวันนี้ ก็มาถึงคิวของ HP Pavilion DV2 “Notebook PC” ขนาด “Ultra portable” จาก HP ที่ยังต้องเรียกว่าโน๊ตบุ๊ก ก็เพราะว่าคุณสมบัติของมันนั้น ดูเหมือนจะไม่ใช่เน็ทบุก นั้นก็เพราะว่า ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ดีกว่า รวมไปถึงขนาดจอ ที่ยังไม่ถึงกับเล็กมากจนเกินไปนั้นเอง

1 Review : HP Pavilion DV2

Processor AMD Athlon Neo MV-40 (Single Core 1.6Ghz L2 512kb)
Chipset AMD RS690
Memory 2GB DDR2
Graphics Adapter ATi Radeon HD3410
Display 12.1″ WXGA
Harddisk 320gb 5400rpm SATA2
Optical Drive External USB (Supplied in box)
Network Broadcom 4322AG
Connection Port 5 in 1 cardreader, HDMI, USB x3. VGA, RJ45, Simcard
Battery 4910mah
Weight 1.736kg
OS Windows Vista Home Premium

ดูแล้วอาจจะแปลกใจที่คราวนี้ Hp เลือกใช้ซีีพียูจากค่ายสีเขียว ซึ่งเป็นซีพียูในกลุ่มประหยัดพลังงานอย่าง Athlon Neo และเป็นซีพียูซิงเกอลคอร์ 65 นาโนเมตร ประกอบกับจุดเด่นอันแข็งแกร่งของค่ายสีเขีัยว นั้นคือกราฟฟิคอินตริเกรตในชิปเซ็ตที่มีพลังค่อนข้างแรงอย่าง HD3410 ในชิปเซ็ต 690 ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการแบ่งเบาภาระขณะเล่นแผ่น Bluray ได้ดีกว่ากราฟฟิคการ์ดของหลายๆค่าย และจอขนาด 12.1 นิ้ว ซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกระทัดรัด แต่เสียอย่างเดียวที่ตัวไดร์ฟ DVD นั้นยังคงแยกมาให้ ชวนให้ผมนึกถึงโน๊ตบุ๊กเครื่องเล็กๆสมัย Pentium M ULV ที่ผู้ผลิตมักจะงัดเอาไม้ตายแบบนี้มาใช้ คือแถมออฟติคัลไดร์ฟแบบ USB มาให้ต่างหากนั้นเอง อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับเจ้าเครื่องนี้ก็คือ มีโมเดมที่ใส่ซิมการ์ได้ในตัวเครื่องเอง จึงทำให้แทบจะไม่ต้องง้อเน็ทจาก Wifi นอกสถานที่เลยทีเดียว

evin Review : HP Pavilion DV2

ภาพจากโปรแกรม Everest แสดงรายละเอียดของเครื่อง

cpuz Review : HP Pavilion DV2 cpuz2 Review : HP Pavilion DV2
cpuz1 Review : HP Pavilion DV2

ดูจากรายละเอียดของซีพียู Athlon Neo MV40 แล้ว ผมเข้าใจว่าคงจะใช้โครงสร้างหลัก ร่วมกับ Athlon X2 และ Athlon 64 ตัวเก่าในรุ่น Brisbane 65nm ครับ เพราะว่าชุดคำสั่งนั้น ยังคงไม่มี SSSE4 มีเพียง SSE3 ในแบบที่ยุค K8 มีเท่านั้น
gpuz Review : HP Pavilion DV2

2 Review : HP Pavilion DV2

ว่ากันด้วยเรื่องของบอดี้ สำหรับเครื่องที่เราได้รับ เป็นสีขาวนวล วัสดุที่ใช้ก็เป็นพลาสติกเงามันในระดับหนึ่งครับ

3 Review : HP Pavilion DV2

ภาพรวมของตัวเครื่อง งานประกอบ ต้องยอมรับเลยว่า HP รุ่นนี้ เก็บรายละเอียดงานมาสวยเลยทีเดียว สัมผัสจากการกดคีย์บอร์ดและ Handrest นั้นไม่พบว่ามีอาการยุบตัวให้เห็นแต่อย่างใด

4 Review : HP Pavilion DV2

ดูเลย์เอาท์คีย์บอร์ด ก็ถือว่าจัดมาได้เนียนดี ส่วนตำแหน่งคงแล้วแต่คนชอบ ส่วนปุ่มนั้นจะออกมาสไตล์ HP คือแต่ละปุ่มจะมีการบุ๋มลงไปเล็กน้อย สร้างฟีลในการพิมพ์ได้ดีครับ

5 Review : HP Pavilion DV2

ทัชแพดสีเงินเงาวาว สวยงามดีครับ ใช้งานก็ค่อนข้างสะดวก แม่นยำพอสมควร และขนาดกำลังดี (สมประกอบ) ไม่ทำให้หงุดหงิดเวลาใช้งานแต่อย่างใด

6 Review : HP Pavilion DV2

พอร์ตด้านซ้ายมือ มี USB x2 HDMI และ DSUB รวมไปถึงพอร์ต RJ45 สำหรับสายแลน

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»