Review : HP Pavilion DV2

, / บทความโดย: Northbridge , 01/09/2009 23:51, 12,146 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark05

pcm05 Review : HP Pavilion DV2

dv2 Review : HP Pavilion DV2

คะแนนระบบโดยรวมก็ยังคงเป็นไปตามคาดว่ามันคาบเกี่ยวระหว่าง Atom กับ C2D ตระกูล SU จริงๆครับ

3Dmark06

06 Review : HP Pavilion DV2

untitled 1 Review : HP Pavilion DV2

อันนี้ดูเหมือนว่า AMD จะเ็ป็นแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ เพราะว่าประสิทธิภาพที่่เหลือเชื่อของชิปเซ็ต 690 เป็นเอกลักษณ์ของซิสเต็ม AMD เลยทีเดียว ที่เรามักจะได้กราฟฟิคอินตริเกรตที่ดีกว่าคู่แข่งเสมอครับ

.

HP Pavilion DV2 ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ทั้งหมดนี่ คือสิ่งที่คุณจะได้ จากโน๊ตบุ๊กราคาประมาณสามหมื่นบาท (ไม่น่าจะถึงด้วยนะครับ) ประกอบกับ ผมเองก็มีความลำบากใจในการเปรียบเทียบเหมือนกัน เพราะจริงๆแล้ว AMD เองตั้งใจจะวาง Athlon Neo ตัวนี้ เขาไว้เทียบมวยกับพวกซีพียูประหยัดพลังงานราคาประหยัด แต่ว่า จะไปเทียบกับ Atom 100% ก็ดูเหมือนจะเป็นการโหดร้ายต่อค่ายสีฟ้าไป เพราะว่าเจ้า DV2 นั้นก็เรียกได้เลยว่าเป็นโน๊ตบุ๊กแทบจะเต็มตัวอยู่แล้ว ทั้งขนาด การดีไซน์ และโครงสร้างหลายๆอย่าง สิ่งที่อยากให้มองในแง่ของประสิทธิภาพคือ มันเป็นโน๊ตบุ๊กที่มีระบบภายในที่มีความสามารถคาบเกี่ยวกันอยู่ระหว่างซิสเต็มที่เป็น Atom กับ Centrino 2 ที่ใช้ Core 2 duo/Solo ตระกูล SU (ประหยัดพลังงาน)

ข้อดีอีกหลายอย่างที่ผมกำลังจะกล่าวถึงในพารากราฟสรุปนี้ก็คือ ช่องใส่ซิมการ์ดที่ทำให้คุณสามารถออกไปกลางทุ่ง ขี่ไอ้ทุยวิ่งลุยท้องนา แล้วก็เสียบซิมการ์ดต่อเน็ทได้สบายๆ ไม่ต้องง้อ Acess point แต่อย่างใด ซึ่งผมคิดว่ามันมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ชอบเดินทาง ประกอบกับพอร์ตเชื่อมต่อ ที่มี DVI มาให้วัดใจกันว่ากราฟฟิคของ ATI ประกบกับซีพียูซิงเกิลคอร์นั้น จะดูหนังไฮเดฟ จอใหญ่ๆได้ลื่นไหลหรือไม่(อันนี้ผมเองก็ไม่เคยทดสอบเหมือนกัน) รวมไปถึง งานประกอบที่ผมค่อนข้างรู้สึกแฮปปี้กับมัน ตลอดเวลาที่ผมได้ทดลองใช้งานมันมา ดูแล้ว แทบจะบอกได้เลยว่า มันเป็นของมีราคา น่าทนุถนอม แต่ถ้าถามราคามันแล้วล่ะก็ คงไม่น่าต้องพูดซ้ำอีกว่ามันราคาเท่าไหร่นะครับ

สำหรับข้อเสียก็คงจะเป็น ไดร์ฟ DVD ที่ยังคงต้องมีการต่อแยกออกมา สร้างความลำบากในการพกพาไม่ใช่เล่น รวมไปถึงแบตเตอร์รี่ถึงแม้จะมีมาให้ถึง 4910 มิลลิแอมป์ชั่วโมง แต่ก็ยังใช้งานจริงๆจังๆได้เพีัยงแค่ชั่วโมงครึ่ง หรือเต็มเหยียดสุดก็คงจะแค่สองชั่วโมง (ไม่ต่างอะไรจากพวกโน๊ตบุ๊กแรงๆเครื่องใหญ่ๆเลย) นั้นเองครับ

สรุปคือ Pavilion DV2 ถ้าคุณไม่แคร์ แบตอยู่ได้ชั่วโมงครึ่ง ถ้าคุณอยากได้ความบางเบาและหรูหราในสไตล์โน๊ตบุ๊ก Ultra portable แต่ไม่อยากจ่ายแพง Pavilion DV2 น่าจะตอบโจทย์แบบนี้คุณได้ ตรงตัวที่สุดครับ

.

ขอขอบคุณ

HP ประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»