Review : Lenovo Ideapad V460

, / บทความโดย: Northbridge , 14/11/2010 00:01, 5,068 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Lenovo Ideapad V460

สำหรับ PCmark05 ก็จะเป็นโปรแกรมที่วัดประสิทธิภาพของเครื่อง ในแง่ของการใช้งานในหลายๆด้าน โดยจะเน้นไปทางงานตัดต่อวีดีโอ และ Multi tasking ซึ่งคะแนนเกือบๆแตะ 7000 คะแนนนี้ก็ถือได้ว่าค่อนไปทางสูงแล้วครับสำหรับโนตบุก

3Dmark06

06 Review : Lenovo Ideapad V460

คะแนน 3Dmark06 ก็ทำออกมาในระดับที่ค่อนข้างดีสำหรับโนตบุกราคานี้

.

.

Lenovo Ideapad V460 ก็เรียกได้ว่าเป็นโนตบุกอเนกประสงค์ราคาประหยัด จอ 14 นิ้ว ที่ไม่ประหยัดประสิทธิภาพอีกเครื่องหนึ่ง ที่ผมมองว่าน่าสนใจมากๆ ทั้งสำหรับกลุ่มผู้ใช้ในส่วนของภาคธุรกิจ และภาคผู้ใช้บ้านๆทั่วไป ก็เนื่องมาจากว่า ตัวเครื่องนั้นมีบอดี้ที่ดูแล้วสวยงาม และดูแข็งแรงกว่าโนตบุกราคาประหยัดทั่วๆไป ฟีเจอร์ทางด้านความปลอดภัยมากมาย ตั้งแต่เรื่องของระบบ APS ป้องกันการเสียหายของ HDD รวมไปถึง Finger print และระบบจัดการพลังงานแบบฉบับของ Lenovo

ทางด้านประสิทธิภาพนั้น จริงๆแล้ว V460 ด้วยตัวของมันเอง ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่องานบันเทิงส่วนบุคคล หากแต่มันถูกออกแบบมาให้เป็นโนตบุกราคาประหยัดสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ควบคู่ไปกับผู้ใช้ทั่วๆไป แต่ก็น่าดีใจที่ Lenovo นั้นให้ซีพียูที่ทรงพลังอย่าง Core i5 520 พร้อมกับกราฟฟิค G310 ที่สามารถสลับไปใช้งานกราฟฟิคของอินเทลเพื่อการประหยัดพลังงานได้ ส่งผลให้คะแนน 3Dmark06 นั้นดูแล้วน่าสนใจขึ้นมาไม่น้อย ถ้ามองภาพลักษณ์ของมันว่าเป็นโน็ตบุกสำหรับงานธุรกิจในราคาระดับเริ่มต้นแบบนี้นะครับ

ด้วยราคาที่ตั้งไว้อยู่ที่ราว 25900 บาท (โดยประมาณ) ผมก็ขอลงความเห็นครับว่า V460 เป็นโนตบุกอเนกประสงค์ขนาดจอ 14 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดจอที่ผมมักจะแนะนำสำหรับคนที่ตัดสินใจไม่ได้ว่า ตกลงแล้วจะเอาโนตบุกพกง่ายๆ หรือจะเอาจอใหญ่ๆไว้ใช้งานสบายๆ ว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจมาก ทั้งฟีเจอร์และรายละเอียดปลีกย่อย (APS, Fingerprint) รวมไปถึงการที่มันมี OS Windows 7 Home Premium แถมมาให้กับตัวเครื่องอีกด้วยนั้นเองครับ !

.

.


ขอขอบคุณ Lenovo Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»