Review : Sony VAIO F series 16″ & 3D Vision supported !

, / บทความโดย: Northbridge , 02/04/2011 00:14, 4,545 views / view in EnglishEN
«»
Share

img 1356 Review : Sony VAIO F series 16 & 3D Vision supported !

การใช้งานระบบสามมิติ นั้นก็จะไม่มีอะไรยุ่งยากนักครับ ซึ่งการใช้งานสามมิติที่ว่านั้น ก็จะต้องใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊กของโซนี่ที่รองรับการใช้งานร่วมกับแว่นสามมิติ ตามภาพด้านบน

img 1360 Review : Sony VAIO F series 16 & 3D Vision supported !

ก่อนอื่นจะใช้งาน ก็ต้องกดปุ่มเปิดการใช้งานแว่นสามมิติก่อนครับ ตัวแว่นนั้นจะใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอร์รี่แบบเม็ดกระดุม สามารถเปลี่ยนได้ ซึ่งใช้งานกว่าจะหมด ก็นานพอสมควรแหละครับ ไม่ต้องเป็นห่วงไป

3d1 720x488 Review : Sony VAIO F series 16 & 3D Vision supported !

หลังจากนั้นก็ให้ตรวจสอบว่า เครื่องของเรานั้นถูกตั้งค่ามาให้ใช้งาน Stereoscopic 3D แล้วหรือยัง ใน NVIDIA Control Panel ซึ่งถุ้าหากว่ายัง ก็ให้ทำการ Run Setup Wizard และตัว Control panel ก็จะ enable ให้เองครับ ในกระบวนการทั้งหมดนี้ ตัวซอฟท์แวร์จะทำการค้นหาจับคู่กับตัวแว่นสามมิติโดยอัตโนมัติ ไม่มีขั้นตอนอะไรยุ่งยากครับ แค่ให้ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ

ซึ่งการใช้งานสามมิตินั้น ก็จะรองรับกับเกมหลายๆเกม เท่าที่ทาง NVIDIA จะมี Profile มาให้ ซึ่ง profile เหล่านี้จะมีการอัพเดตอยู่เรื่อยๆ แต่ส่วนหลักๆที่ผมคิดว่าคนที่ใช้ VAIO น่าจะได้ใช้กันเลยก็คือการเล่นภาพยนตร์แบบ 3D BluRay ที่ซึ่งฮาร์ดแวร์ของ VAIO F เครืองนี้ ก็รองรับกันอยู่แล้ว ตั้งแต่จอที่รองรับ 3D ไปจนถึงตัวเครื่องที่มีตัวควบคุมแว่นสามมิติแบบไร้สาย พร้อมกับตัวแว่นสามมิติที่ติดมาให้ในกล่อง

3d2 720x506 Review : Sony VAIO F series 16 & 3D Vision supported !

การรับชมภาพยนตร์ BluRay 3D นั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีซอฟท์แวร์ที่รองรับด้วยนั้นเอง ซึ่งจากข้อมูลที่ผมมี ตอนนี้ทาง NVIDIA ได้รับรองซอฟท์แวร์อยู่สองตัวจากสองค่ายดัง ก็คือ Corel กับโปรแกรม WinDVD ที่โซนี่แถมมาให้ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว และอีกตัวหนึ่งก็จะเป็นของ CyberLink ครับที่ไม่ได้มีติดมาให้ในเครื่องของโซนี่

15 Review : Sony VAIO F series 16 & 3D Vision supported !

การใช้งานกับเกมสามมิติ เกมฮิตๆดังๆหลายๆเกมก็สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหาครับ ซึ่งก็คงต้องตรวจสอบกับทาง NVIDIA หรือกับในตัวไดร์เวอร์ที่ติดมากับเครื่องอีกทีหนึ่ง และจากการที่ได้ทดลองใช้งาน กับโปรแกรม 3DMark06 ก็พบว่ามันใช้งานได้ด้วยครับ แต่ก็คงไม่สามารถเก็บภาพสามมิติ แบบทะลุจอๆ มาให้คุณผู้อ่านได้ชมกันได้ เพราะภาพแบบนั้น จำเป็นที่จะต้องสวมแว่นตาสามมิติของโซนี่เท่านั้นถึงจะมองเห็นได้ งานนี้ บอกได้คำเดียวเลยครับ ว่าต้องไปลองด้วยตนเอง ถึงจะรู้ซึ้งถึงความมันส์จริงๆ ซึ่งระหว่างการใช้งาน 3D Vision กับเกมกราฟฟิคแบบนี้ อาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพ ในเชิงของ framerate ได้บ้างเล็กน้อยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»