จับ Silent Tower มาปัดฝุ่น

/ บทความโดย: admin , 30/03/2005 15:28, 1,073 views / view in EnglishEN
Share

วันนี้นะครับ กระผม น็อตบิต วีม้อด ก็จะมานำเสนอ เทคนิคการทำความสะอาด Heatsink แบบง่ายๆมาให้ชมกันนะครับ ซึ่งง่ายจริงๆ อาจจะหัวแตกได้ หุหุ แตกเพราะอะไร เหอๆ ไมรู้เหมือนกัน เอิ๊กๆๆ ตามชมได้ ณ ทีนี้แล้วครับ อิอิ

หลายท่าน คงเคยจะพบกับปัญหา ใช้ๆ คอมไปสัก 3-4 เดือน ฝุ่นเขรอะ หุหุ ซึ่งผมก็มีปัญหาอย่างงี้เช่นเดียวกับพวกท่าน และส่วนนึง ที่ฝุ่นมักจะไปจับรวมตัวกันมากที่สุดคือ Heatsink และในHeatsink ที่มีฟินขนาดเล็ก เรียงติดกันมากๆ ก็จะก่อให้เกิดปัญหานี้ ง่ายขึ้น อีกระดับนึง ซึ่งคุณอาจจะไม่ค่อยได้รู้สึกกันสักเท่าไหร่นัก วันนี้ กระผมก็จะมาสาธิต การทำความสะอาดมันให้ได้ชมกันนะครับ


 


สำหรับเหยื่อของเราในวันนี้ ก็คือ Heatsink รุ่นยอดนิยมรุ่นหนึ่งครับ Thermaltake Silent Tower หุหุ ใหญ่พอสมควร



 


ภาพ Thermaltake Silent tower



 


โอ้โฮ ดูนะคับ ตาน็อตบิต ซกมกเจรงๆ ครับ อิอิ ฝุ่นเต็มฟินเลย เอิ๊กๆ



 


อย่าตกใจไปครับ เคสผมก็เงี้ย มีงูเลื้อยเข้ามาบ่อยๆครับ เอ้ยยย มะใช่แล้ว นั้นมัน ฝุ่นครับ ฮ้าด เฉ้ยยย ผมยิ่งเป็นภูมิแพ้อยู่ เหอๆ ฝุ่นทั้งนั้นครับ คนที่เป็นภูมิแพ้เอาผ้ามาปิดจมูกด้วย


 


อืมมม ทีนี้ เราจะทำยังงัยกับมันดีหล่ะ สำหรับไอพวก Sink มากับกล่องซีพียู คงไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะฟินมันไม่ชิดกันแบบ TT ของผม แต่นี่สิ ทั้งชิด ทั้งกว้าง จะเอาผ้าสอดลงไปก็ไม่ถึง หืมมม


หืมมม หืมมม….


หืมมมมม……


ทำไงดีน๊า (คิดด้วยสมองอันน้อยนิดของเด็กมัธยมสอง) หืมมมมมม


……..


เอ๊ะ เราจะหืมมม ไปอีกนานมั้ยเนี่ย (เหอๆ)


อ้ะ เอางี้ดีกว่าครับ ว่าแล้ว ผมก็เดินไปหลังบ้าน ที่ซักผ้าของแม่ อิอิ แล้วก็หิ้วอะไรสีดำๆก็ไม่รู้ มาในห้องครัว มันเป็นแบบนี้อ่ะครับท่านผู้ชม


 



เอ๊ะ หลายท่านเริ่มสงสัย น็อตบิตจะเอาเครื่องซักผ้า มาทำความสะอาด Silent tower เอ้ะ ยังงัยๆอยู่ ไม่ช่ายยยคร้าบ มันอยู่ใกล้ๆกัน อิอิ มันคือ ถังน้ำคร้าบ (แม่ใว้ใช้ซักถุงเท้า ส่วนน็อตบิตไว้ล้างSink) หุหุ


 



แล้วก็ จับ เหยื่อของเรา โยนลงหม้อไปเรียบร้อยครับ รินน้ำ เตรียมขึ้นเตา เอ้ยย มะช่ายแย้ว ใส่น้ำลงถังครับ จับเหยื่อลงถังทำความสะอาดต่างหาก หุหุ (ถังซักกางเกงใน)


 



หลังจากนั้นก็จับเหยื่อ นอนครับ แล้วก็ จับให้แน่นๆนะ แล้วก็ลงอ่าง แล้วก็ ถอดเสื้อ จับแน่นๆ แล้วก็…. มะใช่ครับ จับเขย่าไปเขย่ามา ให้คราบสกปรกหลุดออกมาครับ ใครจะใช้ ผงซักฟอกหรืออะไรก็ตามใจครับ ผมคิดว่าไม่มีผลแน่ๆ เพราะจุดประสงค์คือ กำจัดฝุ่น แค่นั้นเองครับ ใช้น้ำธรรมดาก็ได้ เพราถ้าใช้สบู่ เดี้ยวมันเป็นด่าง จะไปทำให้ทองแดงด่างเอาอีก หืมๆ


 



พอเสร็จแล้วก็ขึ้นจากอ่างทองคำของเสี่ย…เอ้ยย ขึ้นจากถัง แล้วก็จับมาเช็ดให้แห้งนะครับ แนะนำสำหรับคนที่ใช้ซิ้งทองแดง ระวังมันจะเป็นด่าง ถ้าเช็ดไม่ดี เช็ดให้เกลี้ยง โดยเฉพาะฐาน เช็ดฐานก่อนได้เลยยิ่งดีครับ เอาให้น้ำออกให้หมด สำหรับคนที่ฟินเล็กๆ อย่างผม ก็ให้สะบัดๆ ลงบนผ้า สะบัดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเมื่อย และน้ำน้อยลงทุกที สะบัดระวังหลุดมือหล่ะครับ


 



แค่สะบัด คงไม่หมดแน่ๆ หืมมม ต่อสายพัดลม เป่าเลยครับ แต่วางให้ห่างๆคอมพ์หน่อยนะ หุหุ เดี๋ยวน้ำกระเด็นใส่ ซวยครับ อย่างในรูปก็หันด้านที่น้ำกระเด็นออกครับ แต่น้ำเหลือน้อยมากแล้ว เพราะสะบัดออกเกือบหมด เป่าอย่างงี้เหละครับ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็แห้งสนิทเลย


เสร็จแล้วก็ประกอบลงเครื่องตามปกติ


 



เหอๆ นี่ครับ ร้อยน็อตลงไปก่อน


 



แล้วก็แต่งหน้าซีพียูกันหน่อยด้วย ซิลิโคนยี่ห้อ Thermaltake ไม่ได้ซื้อมาจากไหนครับ แถมมากับไซเลนเทาเวอร์เราเนี้ยเหละ อิอิ


 



เงี้ยเหละครับ อิอิ ปาดให้ทั่วเลย เอิ๊กๆๆ อายเค้าเจรงๆ ใช้กิ๊กกาบ๊วย เหอๆ


แล้วก็ประกอบเอาSinkวางลงไป ร้อยน็อตให้เรียบร้อย เป็นอันจบครับ อิอิ


เสร็จแล้วก็ เห้อออ เหนื่อยยย แม่กลับมาโดนว่าแน่ๆเรย หุหุ น็อตเล่นซนอีกแล้ววว


 


ทิ้งท้ายด้วยรูปนี้ ที่หลังจากทำความสะอาดHeatsinkเสร็จแล้ว อิอิ



เหอๆ คุ้ยๆในตู้เย็น มีแค่เนี้ยอ่ะ เหอๆ เริ่มเบื่อบะหมี่ซอง คุ้ยไอ้นี่มากินกับหนมปัง อิ่มแระ หุหุ

สรุป (มะใช้ภาษาอังกิดอ่ะ เหอๆ)


จากการที่ได้ทดลองทำความสะอาดด้วยน้ำ ผลปรากฏว่า จากเดิมที่เคยรัน Win RAR Test ฟูลโหลด ความร้อนจะพุ่งไปแตะที่ 45c - 48c ด้วย Pentium 4 2.4b @ 3.0 vcore 1.6 พอมาตอนนี้ ทดสอบแบบเดียวกัน รัน Win RAR Test โอเวอร์คล๊อกเท่ากัน FullLoad ไม่เคยเกิน 44c เลยครับ นับว่าได้ผลพอสมควรเหมือนกัน ใครที่เครื่องตัวเองเริ่มร้อนๆ หลังจากใช้งานมานาน ก็ลองถอดออกมาล้างดูนะครับ ที่สำคัญ ต้องอย่าลืม เช็ดให้แห้งก่อนใส่ และทาซิลิโคนให้สม่ำเสมอด้วย ซิลิโคนเก่าอย่าเสียดายครับเช็ดออกให้หมด ไม่งั้นเราจะกะไม่ถูก มันหนาไป ถ้าไม่ทาใหม่ มันก็บางครับ ผมเคยลองแล้ว ซิลิโคนเก่า ไม่เวิร์คครับ อิอิ


สุดท้ายก็….


…..


..


หืมม


 


หืมม บ่าย 4แม่กลับมา หืมมม


 


 


น็อตตต????!!!!!! ถังน้ำแม่หายไปหน้ายยยยยยยยยยย


 


 


ตัวครายตัวมันครับ เหอๆ


 


Pead_Modify พิสูจน์อักษร(จับผิดคำ)


สุดท้ายนี้ ขอเชิญเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ร่วมวิจารณ์นี้ โดยการ คลิกที่นี่ ครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza