SONY เปิดตัว Alpha 700 สุดยอด D-SLR

/ บทความโดย: admin , 20/10/2007 13:35, 444 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


สวัสดีครับ ณ วันนี้ (20 ตุลาคม 2550) ผมได้มีโอกาศไปงานเปิดตัวกล้องดิจิตอล SLR จาก SONY รอบสื่อมวลชนครับ ซึ่งในรอบนี้นั้นยังไม่ใช่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการแน่นอน ส่วนในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น เร็ว ๆ นี้แน่นอนครับ แต่ก่อนที่เราจะไปชมภาพบรรยากาศและกล้องจากทาง SONY นั้น ผมขอสรุปคร่าว ๆ ให้ฟังก่อนครับถึงประสิทธิภาพและความพิเศษของเจ้ากล้องตัวนี้กันก่อนครับ


โดยกล้องตัวนี้มีชื่อว่า Alpha 700 ครับ (Alpha จะเขียนเป็นสัญลักษณ์นนะครับ) บอดี้ทำจากแมกนีเซียมอัลลอย เป็นกล้องดิจิตอล SLR ระดับ Mid-range รุ่นแรกจากทาง SONY มาพร้อมกับตัวรับสัญญานภาพ 12.24 Megapixel Exmor CMOS และกลไกการส่งสัญญานภาพ Bionz ระบบการจับสัญญานโฟกัสอัตโนมัติแบบตัดคู่ตรงกลาง 11 จุด แบบใหม่ที่ให้ความละเอียดสูง พร้อมคุณสมบัติในการถ่ายภาพต่อเนื่องถึง 5 เฟรมต่อวินาที และความไว ISO ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 100 - 3200 (ขยายได้มากถึง 6400) ทั้งตัวกล้องยังมีจอภาพ Xtra Fine LCD 921,600 จุดขนาดใหญ่ 3 นิ้ว เพิ่มการมองเห็นในที่แจ้ง และกล้องอัลฟ่า 700 นี้ยังมีช่องต่อ HDMI เพื่อดูภาพคุณภาพสูงบนจอ HDTV


ตัวรับสัญญานภาพ 12.24 Megapixel SONY Exmor CMOS ของกล้องอัลฟ่า 700 มาพร้อมกับการแปลงสัญญานอนาลอค / ดิจิตอลบนชิบและแผงวงจร ลกเลิกสัญญานรบกวนแบบคู่เพื่อรับประกันภาพที่สะอาดและมีสัญญานรบกวนในภาพต่ำแม้จะตั้งความไวสูงถึง ISO 3200 ส่วนกระบวนการส่งสัญญาณภาพขั้นสูง Bionz ก็ช่วยคัดสัญญานรบกวนออกก่อนการแปลงข้อมูล RAW และก่อนกระบวนการส่งสัญญานภาพเพื่อให้ได้ภาพมีรายละเอียดการตัดกันของแสงเงา และสีสันที่เข้มข้น ในขณะที่ยังรักษาระยะเวลาในการตอบสนองที่รวดเร็วของกล้อง D-Range Optimizer จะช่วยปรับค่าแสงและโทนสีให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและดูถูกต้องแม้จะอยู่ในร่มเงา และกล้องอัลฟ่า 700 นี้ ยังมีโหมด Advance ที่เสนอการปรับภาพในระดับต่าง ๆ 5ระดับเพื่อการควบคุมที่ละเอียดยิ่งขึ้น D-Range Optimizer จะบันทึกภาพ 3 ภาพที่ระดับการปรับที่ต่างกันเพื่อให้ง่ายในการเลือกภาพที่ดีที่สุด…


รายละเอียดและความพิเศษของตัวกล้องยังมีอีกเยอะมาก จนผมไม่สามารถอธิบายในนี้ได้ทั้งหมด หากท่านใดสนใจเราคงได้เห็นในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันครับ และช่วงนี้เราไปชมบรรยากาศในงานและตัวกล้องพร้อมทั้งเลนส์ชนิดต่าง ๆ กันเลยครับ


มาชมตัวเป็น ๆ ของอัลฟ่า 700 กันเลยครับ



หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นดำครับ ตามไปชมอีกสองมุมกันเลย



ต่ออีกมุมเลยครับ



เอาล่ะครับ ชมภาพตัวกล้องกันแล้ว หน้าต่อไปเราไปชมเลนส์กันดีกว่าครับ ขอบอกว่าอลังการ มีมากมายให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม



Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»