Synology Diskstation DS916+ and Seagate ST8000NE0001 8TB Review

, , / บทความโดย: tpp , 15/12/2016 23:11, 87,409 views / view in EnglishEN
«»
Share

.Conclusion

tpp 8815 Synology Diskstation DS916+ and Seagate ST8000NE0001 8TB Review

จากการที่ได้ใช้งานในชีวิตประจำวันมาร่วมอาทิตย์ สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือความเร็วในการใช้งานครับ โดยปกติแล้วสิ่งที่ผมทำส่วนใหญ่บนคอมพิวเตอร์ PC นอกเหนือจากการเข้าเว็บ เล่นเฟสแล้ว เรื่องของการแต่งรูปและเก็บรักษารูปถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด บางครั้งและบางช่วงอารมณ์ของครอบครัวรวมถึงงานสำคัญๆต่างๆนั้นไม่สามารถเรียกคืนมาได้อีก อุปกรณ์จัดเก็บจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ Seagate Enterprise HDD ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าใช้งานมากที่สุด เพราะนอกเหนือจากความเร็วจากแคชที่มากมายถึง 256 เมกกะไบท์และความจุมหาศาลที่เพียงพอต่อการจัดเก็บรูปภาพรวมถึงวีดีโอที่มีคุณค่าต่อเราแล้ว ความสามารถของตัวDrive ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานบน NAS คลาสเอนเตอร์ไพรซ์ที่ต้องทำงานตลอดเวลาเป็นเวลาต่อเนื่องด้วยอุปกรณ์ภายในระดับสูงที่ทนทานกว่าฮาร์ดดิสแบบปกติ

.

Synology DS916+ นั้น จากการทดสอบแสดงให้เห็นเลยครับว่าการใช้งานนั้นง่ายดาย รวดเร็วในการส่งถ่ายข้อมูล รวมถึงอินเตอร์เฟสที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ใครก็สามารถเข้าใจได้ไม่ยาก อย่างที่กล่าวไปแล้วครับว่า ความเร็วในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการก๊อปปี๊ไฟล์ไปยัง NAS หรือจาก NAS มายังคอมพิวเตอร์นั้นรวดเร็วมากเมื่อ HDD ที่เชื่อมต่อผ่านทางอินเตอร์เฟส SATAความเร็วในการอ่าน/เขียนนั้นทะลุร้อยเมกกะไบท์ต่อวินาที  ซ๊อฟแวร์ที่ติดตั้งมากับ DSM ก็เป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน ทั้ง QuickConnect ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลและรูปถ่ายใน Synology DS916+ ได้จากทุกที่ผ่านทางอินเตอร์เนต ทั้งนี้ก็รวมถึง Audio Station, และ Video Station ที่ช่วยให้เราบริหารและจัดการสื่อบันเทิงของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกต่อการนำมาใช้งานเพื่อความบันเทิงครับ

.

Download Station นั้นถือเป็นอีกซ๊อฟแวร์ที่น่าจะเป็นที่สนใจของขาโหลดบิทปิดคอมกันทุกคนครับ ตัวซ๊อฟแวร์นั้นโดดเด่นด้วยความสามารถในการโหลดจากเว็บได้หลากหลายจะติดตรงเมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วไม่สามารถ Seed ต่อได้แม้ว่าจะทำการฟอร์เวิร์ดพอร์ทแล้วก็ตาม ตรงนี้น่าจะแก้ไขได้ด้วย Firmware ครับ ต้องติดตามกันต่อไป

.

สรุปตรงนี้ว่า SEAGATE ST8000NE0001 8TB ที่ทำงานร่วมกับ Synology DS916+ นั้นถือว่าเป็นคู่หูที่ลงตัวทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือในการใช้งานที่ต้องการความเร็ว ความเสี่ยงต่อการเสียหายของข้อมูลต่ำและสามารถอัพเกรดความจุได้ถึง 108 เทราไบท์ด้วย Expansion Unit แต่หากมองถึงคอนฟิกในวันนี้แล้ว พื้นที่ระดับ 14 TB โดยประมาณนี่ ผมว่าใช้กันหายอยากแน่นอน และคาดว่าช่างภาพมืออาชีพอาจจะสบายใจไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่จัดเก็บและความเสียหายที่เมื่อเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายครับ

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

chane

.

.

vmod award performance best Synology Diskstation DS916+ and Seagate ST8000NE0001 8TB Reviewvmod award innovation best Synology Diskstation DS916+ and Seagate ST8000NE0001 8TB Review

.

Special Thanks.

Seagate and Synology

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»