Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

/ บทความโดย: Northbridge , 30/05/2011 20:48, 3,620 views / view in EnglishEN
«»
Share

16 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ขึ้นมาที่ Zhongxiao Xinsheng แล้ว ก็จะพบสี่แยก หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไต้หวัน ก็เดินตามแนวมหาวิทยาลัยไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับตึกเทาๆที่เป็น Guang Hua Digital Plaza

1 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ตึกเทาๆทางด้านขวามือในรูปครับคือตึกห้างไอทีของเขา

17 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

การข้ามถนนที่นี่ รอสัญญาณไฟ และในชั่วโมงเร่งด่วนแบบนี้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการกันรถเลี้ยวขวาผ่านตลอดให้ข้ามถนนด้วย เจ้าหน้าที่ใจดีมากๆครับ

18 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

เข้ามาในห้างก็เจอแผงขายรองเท้าเลย ผมรู้แล้วว่าพวกตี๋แก่ไปหารองเท้าจากไหนมาขาย o_O

19 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

รายละเอียดในห้างเราก็เคยมีบทความพาเที่ยวไปแล้วรอบหนึ่ง ก็ไม่มีอะไรมากครับ ของแพงกว่าบ้านเราหลักร้อยบ้าง หลักพันบ้าง ไม่เจออะไรถูกกว่าเลย ส่วนลุงเชนเราก็กำลังมองหาเมาส์สำหรับเกม fps ไปให้ลูกชายที่บ้านเล่นเกมแหละฮะ

20 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ร้านขายซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ที่นี่ มีให้เห็นได้ทั่วไปเลยทีเดียว

21 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ลุงเชนบอกผมว่า ให้ช่วยดูราคาที ตาลาย อายุมากแล้ว อ่านไม่ค่อยเห็น :O

22 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

นี่แหละครับที่ผมกำลังมองหา คือร้านขายมัลติมิเตอร์หลากหลายรูปแบบ ทั้ง made in taiwan และ china สุดท้ายผมเองก็ได้ มิเตอร์แบบ clamp แบรนด์ไต้หวันมาตัวนึง True RMS และวัดกระแสแบบ DC ได้อีกด้วย สุดยออด !! ราคาแค่ราวๆ 2300NTD หรือราวๆ 2700 บาทไทยเองครับ ถ้าไม่ถือแบรนด์ และไม่ได้ใช้งานซีเรียสมาก ซื้อติดบ้านไว้สำหรับชาวเทคโนโลยีอย่างเราๆ ก็อุ่นใจดี

23 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

นอกจากนี้ก็ยังมีเตอร์ทั้งแบรนด์เนมและของ local brand มากมายให้เลือก ห้างไอทีที่นี่ มีครบๆจริงๆ แต่ที่ต้องเตือนกันไว้ก็คือ คนที่นี่ พูดภาษาอังกฤษกันน้อยมากครับ ผมเองกว่าจะได้มิเตอร์แบบที่ต้องการ ก็คุยกันเหนื่อย วิธีการง่ายกว่าก็คือ กาง catalog แล้วชี้คุยกันเลยว่า จะเอาอันไหน แล้วให้เขาเคาะราคาให้ … ซึ่งคนที่นี่ ก็ไม่ค่อยจะทำทีท่าว่ารำคาญเท่าไหร่ครับ อัธยาศัยดีใช้ได้ แต่ต้องใช้ความอดทนในการใช้ภาษาใบ้นิดนึง หรือจะให้ดีก็คือ คุยภาษาจีนกลาง กับเขาแหละครับ จะเวิร์คที่สุด !

24 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

หลังจากนี้ก็เดินทางกลับ เดินๆไปตามถนนก็จะพบว่า ร่มรื่น และสะอาดมากๆเลยทีเดียว ใต้ต้นไม้ก็มีม้านั่งเล็กๆให้นั่งพักผ่อนกันได้ท่ามกลางเมืองที่วุ่นวายแบบนี้

25 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ก่อนขึ้นห้อง ก็จัดอาหารมื้อเย็นครับ กับเบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่นอย่าง Mos Burger ที่หลายคนน่าจะเห็นสาขาในไทยบ้าง ซื้อจากบริเวณ mall ด้านใต้ที่พักเรานี่เอง ทั้งชุดนี้ก็ได้รับการสนับสนุนมาจากสปอนเซอร์ของเราอีกเช่นกันครับ ลุงเชนก็เริ่มสะกิดๆแล้วว่า ผมจะรีบขึ้นห้อง ไปคุยกะลูกชาย :O เฮ้อ คนมีครอบครัว อาวุโสแล้วก็แบบนี้แหละครับ ;)

27 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

อพาร์ตเมนท์เราอยู่บนตึกสูงกว่าสิบหกชั้น อากาศแบบนี้ หาไม่ได้ง่ายๆในเมืองไทย อุณหภูมิสบายๆราวๆ 25 องศา เย็นกว่าเปิดแอร์อีกครับ เลยถือโอกาสออกมาทานอาหารเย็นกันนอกระเบียง ปล่อยให้ลุงเชนนั่งคุย skype กับครอบครัวต่อไป

28 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

แทะเบอร์เกอร์ข้าวญี่ปุ่นไป ท่ามกลางแสงไฟยามค่ำคืน … สำหรับคืนนี้ ก็คงจะหมดเรื่องลงแต่เพียงเท่านี้แล้ว พรุ่งนี้ เดี้ยวจะมาอัพเดตงาน Computex ให้ได้ชมกัน รอติดตามกันนะครับ

.

ขอขอบคุณ Kingmax และ TKComputer ผู้สนับสนุนการเดินทาง

sponsored Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»