Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

/ บทความโดย: Northbridge , 30/05/2011 20:48, 3,621 views / view in EnglishEN
«»
Share

11 copy Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

เปิดหัวมาแบบงงๆ กับคนเดินทางที่มึนๆกับการเดินทางในไต้หวันกันเลยครับในวันนี้ ผมได้เดินทางมาที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน กับลุงเชน tpp เพื่อมาชมงานแสดงเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่า ใหญ่ที่สุดในเอเซีย อย่าง Computex Taipei 2011 ซึ่งงานนั้นจะเริ่มในวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งก็คือวันพรุ่งนี้ วันนี้ก็เรียกได้ว่า ค่อนข้างว่างครับ เลยถือโอกาส อยากจะถ่ายภาพ พาท่านผู้อ่านผู้ชมทุกท่าน มาเที่ยวแบบงูๆปลาๆ ในไต้หวันกัน

1 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ใใใแหม่ เป็นไปตามธรรมเนียมว่าก่อน boarding มาก็ต้องถ่ายรูปตรงเกต วันนี้เราขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพ ที่เกต golf 2 แหม่ ภาษานักบินนิดนึงครับ อ่านตามโฟเนติก จริงๆก็คือเกต G2 กับสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ CI066 เครื่อง boarding ตั้งแต่ 0745 เวลาที่ไทย และล้อหมุนเวลา 0825

2 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

นอนๆหลับๆตื่นๆมาอยู่ดีดี ทีมงานเว็บไซต์เราซึ่งก็มีแค่ผมกับลุงเชนนี่แหละครับ ก็ได้พามาบริเวณที่พัก เรียกได้ว่าเป็นใจกลางของกรุงไทเป อยู่ไม่ไกลจากตึก 101 และตึกแปซิฟิคมากนัก อยู่ใกล้กับ Bus station ของที่นี่ และเรียกได้ว่าเป็น Shopping mall ขนาดย่อยๆในชั้นใต้ดิน และนอกจากนี้ก็จะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีที่เรียกว่า “Taipei main station” นั่นเองครับ

3 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

26 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ผมเองก็เดินๆ พยายามจะมองหา landmark ของที่พักของผม ปรากฏว่าหาไม่เจอ เจอแต่ป้าย Bus station เต็มไปหมดเลยครับ ทางเข้าอพาร์ตเมนท์ที่เราได้รับการสนับสนุนมาจากผู้สนับสนุนใจดีอย่าง Kingmax นั้นก็เป็นที่ง่ายๆ อยู่ด้านหลังๆของตึก ทางเข้าไม่ได้โดดเด่นอะไรเลย

5 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

แต่ว่าภายในนั้น ต้องบอกได้ว่า เด็กบ้านนอกๆ กับคนผู้เฒ่าบ้านนอกๆอย่างลุงเชนก็ต้องอ้าปากค้างกับ ว่าหรูหราได้ขนาด …. หลังจากที่ได้นั่งคุยกับคนในพื้นที่ได้สักพักก็ได้ทราบมาว่า ที่พักที่นี่เป็นอพาร์ตเมนท์เช่าชั่วคราว ที่ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ชอบมาเช่ากันอยู่ มี facility ครบถ้วน มีร้านสะดวกซื้อและ shopping mall เล็กๆอยู่ด้านใต้ ถึงจะคับแคบไม่ได้โอ่โถงมาก แต่ในประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆอย่างไต้หวัน พื้นที่ทุกตารางนิ้ว มีมูลค่าผมว่าน่าจะสูงกว่าทองเสียอีกครับ ซึ่งคนในพื้นที่ก็เล่าให้ฟังว่าอพาร์ตเมนท์แบบนี้ เทียบเป็นเงินไทย ถ้าจะซื้อ ก็น่าจะสิบล้านบาท +++ ขึ้นไปแล้ว !

4 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

มาถึงลุงเชนก็ตามสไตล์ผู้อาวุโส คิดถึงลูกบังเกิดเกล้าที่บ้าน เปิด Skype คุยกับครอบครัวในบัดดล !

6 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

เอาอีกมุม ถึงจะไม่กว้าง แต่ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายกว่าการเดินทางในปีที่แล้วมากๆ

7 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ครบวงจร ตั้งแต่ช็อปปิ้ง ไปจนถึงการพักผ่อน เหมือนโรงแรมเลยทีเดียว

8 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ด้านล่างจะมีสระว่ายน้ำอยู่ด้วย ถนนที่เห็นนั้นจะเป็นถนน ชื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่เชื่อมต่อเข้ากับระบบ High way ระหว่างเมือง และระบบรถไฟฟ้า MRT ของที่นี่ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงการเดินทางโดยรถบัสด้วย !

————————————————–

ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ได้ลงไปเดินเล่นริมถนน เรื่อยๆเปื่อยๆ ออกมาเดินเล่น และได้ตัดสินใจกันว่า ผมก็มีจุดหมายอยู่ที่ห้าง IT ชื่อดังของที่นี่อย่าง Guang Hua Digital Plaza มาเดินเล่นก็เพราะอย่างแรก เราเป็นชาวเทคโนโลยี อย่างที่สองคือ ผมมาหา มัลติมิเตอร์แบรนด์ไต้หวันไปใช้งานขำขำครับ

15 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

รถแทกซี่ที่นี่ ราคาเดียวกันหมด สีเหลืองเหมือนกันหมด เพ่นพ่านพอๆกับบ้านเรา แต่ว่าหลากหลายมากๆ คันนี้เป็น Ford Mondeo รถแบรนด์อเมริกันแต่สายพันธุ์ผู้ดียุโรปล้วนๆ สวยดีครับ นานๆทีจะโผล่มา

9 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

เอาล่ะ เลิกวุ่นวายเกียวกับรถบนถนน แล้วหันมาใช้บริการ public transport ในไต้หวัน มองหาสัญลักษณ์ MRT ไว้ ไม่น่าจะหลงง่ายๆครับ ตรงนี้คือลงไปสถานี Taipei Main station

10 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

สถานีนี้เป็น interchange station รถไฟฟ้าถึงสามสายด้วยกัน (ถ้าจำไม่ผิด) แล้วก็มี shopping mall ขนาดย่อมๆ อารมณ์ underground ของสถานีหมอชิตบ้านเราเลยครับ

11 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

12 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ช่วงเวลาที่ผมเข้าไปก็ราวๆห้าโมงเย็น คนกำลังเลิกงาน จอแจพอสมควรเลยทีเดียว การเดินทาง ครั้งนี้เหมือนกับคราวก่อนคือใช้การ์ดเงินของ 7-11 ในการจ่ายค่ารถไฟฟ้าเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ในภาพคือเรากำลังจะเข้าไปในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน มุ่งหน้าไป Nangang Center เพื่อไปยังสถานี Zhingxiao Xinsheng ที่จะเป็นย่านค้าขายสินค้าไอที และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไต้หวัน

13 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

คนเยอะมากๆ สังเกตว่าคนที่นี่เข้าคิวเป็นระเบียบ แถวซ้ายคือคนเดิน แถวขวาคือคนที่ยืนเฉยๆ ผมเองเกือบโดนคนเดินชนล้มมาแล้วเพราะไปยืนขวางทางด้านซ้ายมือเขา

14 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

รถไฟฟ้าที่นี่ อารมณ์คล้ายๆ MRT บ้านเรา แต่แอร์ไม่ค่อยเย็นนะครับ

————————————————–

16 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ขึ้นมาที่ Zhongxiao Xinsheng แล้ว ก็จะพบสี่แยก หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไต้หวัน ก็เดินตามแนวมหาวิทยาลัยไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับตึกเทาๆที่เป็น Guang Hua Digital Plaza

1 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ตึกเทาๆทางด้านขวามือในรูปครับคือตึกห้างไอทีของเขา

17 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

การข้ามถนนที่นี่ รอสัญญาณไฟ และในชั่วโมงเร่งด่วนแบบนี้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการกันรถเลี้ยวขวาผ่านตลอดให้ข้ามถนนด้วย เจ้าหน้าที่ใจดีมากๆครับ

18 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

เข้ามาในห้างก็เจอแผงขายรองเท้าเลย ผมรู้แล้วว่าพวกตี๋แก่ไปหารองเท้าจากไหนมาขาย o_O

19 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

รายละเอียดในห้างเราก็เคยมีบทความพาเที่ยวไปแล้วรอบหนึ่ง ก็ไม่มีอะไรมากครับ ของแพงกว่าบ้านเราหลักร้อยบ้าง หลักพันบ้าง ไม่เจออะไรถูกกว่าเลย ส่วนลุงเชนเราก็กำลังมองหาเมาส์สำหรับเกม fps ไปให้ลูกชายที่บ้านเล่นเกมแหละฮะ

20 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ร้านขายซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ที่นี่ มีให้เห็นได้ทั่วไปเลยทีเดียว

21 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ลุงเชนบอกผมว่า ให้ช่วยดูราคาที ตาลาย อายุมากแล้ว อ่านไม่ค่อยเห็น :O

22 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

นี่แหละครับที่ผมกำลังมองหา คือร้านขายมัลติมิเตอร์หลากหลายรูปแบบ ทั้ง made in taiwan และ china สุดท้ายผมเองก็ได้ มิเตอร์แบบ clamp แบรนด์ไต้หวันมาตัวนึง True RMS และวัดกระแสแบบ DC ได้อีกด้วย สุดยออด !! ราคาแค่ราวๆ 2300NTD หรือราวๆ 2700 บาทไทยเองครับ ถ้าไม่ถือแบรนด์ และไม่ได้ใช้งานซีเรียสมาก ซื้อติดบ้านไว้สำหรับชาวเทคโนโลยีอย่างเราๆ ก็อุ่นใจดี

23 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

นอกจากนี้ก็ยังมีเตอร์ทั้งแบรนด์เนมและของ local brand มากมายให้เลือก ห้างไอทีที่นี่ มีครบๆจริงๆ แต่ที่ต้องเตือนกันไว้ก็คือ คนที่นี่ พูดภาษาอังกฤษกันน้อยมากครับ ผมเองกว่าจะได้มิเตอร์แบบที่ต้องการ ก็คุยกันเหนื่อย วิธีการง่ายกว่าก็คือ กาง catalog แล้วชี้คุยกันเลยว่า จะเอาอันไหน แล้วให้เขาเคาะราคาให้ … ซึ่งคนที่นี่ ก็ไม่ค่อยจะทำทีท่าว่ารำคาญเท่าไหร่ครับ อัธยาศัยดีใช้ได้ แต่ต้องใช้ความอดทนในการใช้ภาษาใบ้นิดนึง หรือจะให้ดีก็คือ คุยภาษาจีนกลาง กับเขาแหละครับ จะเวิร์คที่สุด !

24 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

หลังจากนี้ก็เดินทางกลับ เดินๆไปตามถนนก็จะพบว่า ร่มรื่น และสะอาดมากๆเลยทีเดียว ใต้ต้นไม้ก็มีม้านั่งเล็กๆให้นั่งพักผ่อนกันได้ท่ามกลางเมืองที่วุ่นวายแบบนี้

25 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

ก่อนขึ้นห้อง ก็จัดอาหารมื้อเย็นครับ กับเบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่นอย่าง Mos Burger ที่หลายคนน่าจะเห็นสาขาในไทยบ้าง ซื้อจากบริเวณ mall ด้านใต้ที่พักเรานี่เอง ทั้งชุดนี้ก็ได้รับการสนับสนุนมาจากสปอนเซอร์ของเราอีกเช่นกันครับ ลุงเชนก็เริ่มสะกิดๆแล้วว่า ผมจะรีบขึ้นห้อง ไปคุยกะลูกชาย :O เฮ้อ คนมีครอบครัว อาวุโสแล้วก็แบบนี้แหละครับ ;)

27 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

อพาร์ตเมนท์เราอยู่บนตึกสูงกว่าสิบหกชั้น อากาศแบบนี้ หาไม่ได้ง่ายๆในเมืองไทย อุณหภูมิสบายๆราวๆ 25 องศา เย็นกว่าเปิดแอร์อีกครับ เลยถือโอกาสออกมาทานอาหารเย็นกันนอกระเบียง ปล่อยให้ลุงเชนนั่งคุย skype กับครอบครัวต่อไป

28 Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

แทะเบอร์เกอร์ข้าวญี่ปุ่นไป ท่ามกลางแสงไฟยามค่ำคืน … สำหรับคืนนี้ ก็คงจะหมดเรื่องลงแต่เพียงเท่านี้แล้ว พรุ่งนี้ เดี้ยวจะมาอัพเดตงาน Computex ให้ได้ชมกัน รอติดตามกันนะครับ

.

ขอขอบคุณ Kingmax และ TKComputer ผู้สนับสนุนการเดินทาง

sponsored Teaser : Computex Taipei 2011 Tour !!

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»