Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

, / บทความโดย: tpp , 26/03/2018 18:21, 26,019 views / view in EnglishEN
«»
Share

Introduction

main1 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

สวัสดีครับ เรายังมีผลิตภัณฑ์จาก Transcend มารีวิวเพิ่มเติมกันอีกเรื่อยๆนะครับ ซึ่งวันนี้จะเป็นกล้องติดหน้ารถอีกรุ่นนึงซึ่งจะเป็นรุ่นใหญ่กว่าเมื่อคราวที่แล้วครับ Dashcam DrivePro 230 ที่ถูกวางตัวอยู่ในรุ่นรองท๊อปซีรีย์ Dashcam ที่มีจำนวน 6 รุ่นครับ โดยรุ่น 230 นี้จะใช้เซนเซอร์จาก SONY ซึ่งจะให้เรสโซลูชั่นที่ Full HD และให้ภาพวีดีโอที่ชัดเจนทั้งตอนกลางวันและตอนที่แสงน้อยๆ มี Wifi ในตัวที่ช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มือถือเพื่อดูไฟล์จากตัวกล้องหรือจะดู Live view ในขณะที่กล้องถูกใช้งานก็ได้ และมันยังมี GPS Coordinator หรือพิกัด GPS บันทึกในไฟล์วีดีโอด้วย และนอกเหนือจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆเช่นฟังก์ชั่นแจ้งเตือนเมื่อไฟหน้ายังไม่ได้เป็นในกรณีแสงน้อย เสียงเตือนเมื่อเราขับรถเบ้ออกนอกเลน หรือว่าเราขับจี้คันหน้าเกินไฟรวมถึงยังมีซ๊อฟแวร์ที่ช่วยให้เราสามารถชมคลิ๊ปวีดีโออย่างสะดวกสบายด้วย ภายในแพกเกจยังได้จัดเตรียม MicroSD card ขนาด 16GB มาให้เลย เรามาชมรายละเอียดกันเลย

.

.

>> Transcend Website <<

2018 03 26 18 00 43 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review.

————————————————–

Product Appearance

tpp 3084 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

tpp 3085 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

แพกเกจ Dashcam DrivePro 230 นั้นมาแบบง่ายๆบนพื้นฐานสีขาว ด้านหน้าและด้านหลังนั้นมีการระบุฟังก์ชั่นการทำงานหลักๆเอาไว้ให้พิจารณา

tpp 3087 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

tpp 3095 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

อุปกรณ์ภายในกล่องนั้นก็จะมีคู่มือการติดตั้ง ขาติดตั้งกับกระจก สายไฟเลี้ยงตัว Dashcam DrivePro 230 เข้ากับขั้วต่อภายในรถยนต์

tpp 2795 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

MicroSD Card รุ่น High Endurance ขนาด 16GB ที่แถมมาให้ครับ เหลือเฟือเลย และที่สำคัญมันเป็น MicroSD Card คุณภาพสูงของ Transcend เลย

tpp 3088 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

ภาพมุมมองด้านหน้าของ Dashcam DrivePro 230 ครับ ตัวเซนเซอร์นั้นเลือกใช้เซนเซอร์จากโซนี่ซึ่งจะให้ความคมชัดได้ดีกว่าเลนส์อื่นๆทั้งแสงเวลากลางวันและรวมถึงในพื้นที่ที่แสงน้อย เลนส์นั้นมีมุมมองกว้าง 130 องศา รูรับแสงมีขนาดค่อนข้างกว้างครับที่ f/2.0 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์กว้างทีเดียว และจากภาพด้านบนนั้นจะเห็นว่ามีโลโก้ Wi-Fi อยุ่แสดงถึงระบบที่รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มือถือด้วยซึ่งเดี๋ยวเราจะพูดถึงกันต่อไป

tpp 3090 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

ที่ด้านข้างนั้น ฝั่งนึงจะเป็นช่องสำหรับเสียบไฟเลี้ยงจากขั้วแบบไมโคร ยูเอสบี

tpp 3089 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

อีกด้านนึงจะเป็นปุ่มบันทึกวีดีโอแบบฉุกเฉิน ส่วนด้านข้างจะเป็นข่องเสียบ MicroSD Card

tpp 2800 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

ด้านล่างของตัวกล้องจะเป็นช่องสำหรับติดตั้งตัวติดกระจกครับ

tpp 3093 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

หน้าจอนั้นเป็นแบบ LCD สีขนาด 2.4 นิ้ว ติดตั้ง G-Sensor แบบสามแกนมาให้ Dashcam DrivePro 230 นั้นสามารถบันทึกวีดีโอขนาด FUll HD 1920 x 1080 30 fps

tpp 3097 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

ภาพเมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ยึดกระจกครับ

————————————————–

Testing and conclusion

tpp 3104 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

เมื่อติดตั้งในพื้นที่จริง เมนูที่มีนั้นก็สามารถเลือกได้หลากหลายดีครับ ปุ่มกดก็กดง่ายมาก จริงๆแล้วฟังชั่นเช่น Headlight Reminder, Time-Lapse , หรือ Driver Fatigue Alert นั้น ผมว่ามันอาจจะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นักครับ แต่ส่วนอื่นๆนั้นถือว่าสามารถใช้งานและมีคุณภาพที่ดีสมราคา


View on YouTube

ในตัวกล้องนั้นจะมีฟังก์ชั่นอยู่สองฟังก์ชั่นที่ผมเองรวมถึงแม่ของผมค่อนข้างจะชอบคือ เจ้า Forward Collision Warning System และ Lane Departure Warning System การทำงานของมันก็คือจะเช็คระยะของหน้ารถเรากับหน้ารถคันหน้าครับ เมื่อมีการเข้าใกล้ตูดคันหน้า ตัวกล้องก็จะร้องเตือนออกมา และอีกระบบคือ เมื่อรถของเรานั้นเบ้ออกนอกเลน ระบบก็จะร้องเตือนออกมาเป็นอีกเสียงนึง แลดูจะเป็นฟังก์ชั่นที่ไม่มีอะไรนะแต่ผมคิดว่าในยุคที่คนเราเล่นโทรศัพท์กันตลอดเวลา เล่นแม้กระทั่งตอนขับรถ รถจะเบนออกนอกเลนหรือจะไปจิ้มตูดชาวบ้านเค้าโดยไม่รู้ตัว ฟังก์ชั่นสองตัวนี้ถือเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆครับ

tpp 3105 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

เราสามารถต่อเชื่อมโทรศัพท์เข้ากับตัวกล้องได้ด้วย จากในรูปนี้ หลังจากที่เราติดตั้ง app แล้ว เราสามารถเลือกที่จะดู Live View หรือวีดีโอที่กำลังอัดอยู่บนกล้องได้ หรือเลือกที่จะดูวีดีโอก่อนๆที่ถูกบันทึกไว้ในเมมโมรี่การ์ดก็ได้ครับผ่านทาง Browser

tpp 3107 Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

ภาพวีดีโอจาก Live View จากตัวกล้อง

.

ประสิทธิภาพและคุณภาพของคลิ๊บวีดีโอจากกล้องติดหน้ารถ Dashcam DrivePro 230 นั้นผมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ค่อนไปทางดี เมื่อเปรียบเทียบกับกล้องติดหน้ารถที่ผมใช้อยู่นั้น บางแง่มุมก็ดีกว่าบางแง่มุมก็ไม่แตกต่างนัก เมื่อมาทั้งเซตที่ประกอบไปด้วยตัวกล้องกับ MicroSD card แล้ว ด้วยราคาที่ประมาณสามพันเจ็ดถึงสามพันเก้าร้อยบาท ผมถือว่าค่อนข้างคุ้มทีเดียวครับ รวมถึงฟังก์ชั่น Forward Collision Warning System และ Lane Departure Warning System ที่จะช่วยเราในขณะขับรถครับเพื่อช่วยป้องกันและเตือนให้เราทิ้งระยะห่างให้พอเหมาะและช่วยเตือนให้เรารู้ว่าเรากำลังขับรถเบ้ออกนอกเลนโดยที่เราไม่รู้ตัวด้วย ทั้งนี้ฟังก์ชั่นมันจะเช็คจากเส้นกลางถนนกับเส้นริมทางนะครับ ดังนั้นหากวิ่งในซอยหรือว่าถนนที่ไม่มีเส้นบนถนนชัดเจนก็อาจจะไม่มีเสียงเตือนแต่อย่างใด ลองพิจารณาจากรูปและคลิ๊ปวีดีโอด้านบนแล้วพิจารณาดูครับ ผมว่าคุ้มดีครับ

.

สำหรับกล้องติดรถยนต์ Transcend Dashcam DrivePro 230 Wifi จะมีวางจำหน่ายตามห้างไอทีและร้านเช่น Power Buy, Banana IT, และ Big Camera ครับ และในขณะนี้นั้นทาง Transcend ก็มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกันในแคมเปญ ไปเที่ยวไต้หวันกับ Transcend ซึ่งรายละเอียดสามารถติดตามได้จากหน้าเว็บไซด์ของเราที่นี่ครับ >> คลิ๊ก <<

.

.

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

chane


vmod award performance best Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Reviewvmod award innovation best Transcend Dashcam DrivePro 230 WIFI Review

ขอขอบคุณ

Transcend

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»