Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

/ บทความโดย: tpp , 14/07/2011 01:32, 6,423 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

.

dsc 0813 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardเสียบสาย USB ปั๊บ งามปุ๊บเลยครับ
.

dsc 0814 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardด้านซ้ายและด้านขวาของคีย์บอร์ดจะเป็นปุ่ม Macro ครับ ซึ่งเราสามารถเซตได้จาก Software ได้เลยครับ
.

dsc 0815 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardตรงกลางภาพนั่นจะเป็นไฟแสดงสถานะของปุ่ม Numlock, Caps Lock, Scroll Lock และขวาสุดจะเป็นระดับแสงสว่างของไฟใต้ปุ่มครับ

.

dsc 0816 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardความยาวนี่ ยาวกว่าคีย์บอร์ดปกติเกือบๆสองนิ้วเลยครับ ก่อนซื้อต้องพิจารณาความกว้างของโต๊ะก่อนนะครับ
.

dsc 0820 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardหัว USB จะมีสองหัว หัวแรกจะเป็นของการใช้งานคีย์บอร์ดแบบพื้นฐาน ส่วนอีกหัวนี่สำหรับไฟบนคีย์บอร์ดล้วนๆคับ
.

dsc 0821 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardด้านบนของ Tt Challenger Ultimate จะมี USB Hub สองช่องและยังมีช่องเสียบ Stero Mini Jack ของไมค์และหูฟังด้วยครับ
.

dsc 0818 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

ลองเทียบกับรุ่นพี่อย่าง MEKA G1 คีย์บอร์ดคู่ใจผมมานมนาน ก็ได้อารมณ์ต่างกันออกไปครับ ต้องขออภัยที่ไม่ได้ลง Software เพื่อลองเล่นในส่วนของแสงสีที่สามารถปรับได้ 256 สี รวมทั้งในส่วนของ Macro ซึ่งจริงๆแล้วไม่ยากเลยครับ ถ้าพูดถึงฟีลลิ่งในการกดแล้ว ก็ไม่ต่างจากคีย์บอร์ดแบบปุ่มยางทั่วๆไป ซึ่งก็คงต่างจาก Mechanical Keyboard พอสมควร ความเงียบของปุ่มน่าจะเป็นจุดเด่นรวมถึงลักษณะของปุ่มทรงเตี้ยแบบนี้น่าจะถูกใจหลายๆคน
.
มองกันด้านความสวยงามแล้ว Tt Challenger Ultimate ก็ไม่เป็นรองใครเลยถ้าชอบแบบดำๆขรึมๆแบบนี้ วัสดุ ผิว และส่วนประกอบของคีย์บอร์ดก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ เพราะอย่างที่บอก ผมก็ใช้ MEKA G1 เป็นคีย์บอร์ดประจำกายมานานพอสมควรแล้ว ยังไม่มีอะไรเสียหายเลย ดังนั้นแล้วจากที่เห็นโครงสร้างของ Challenger Ultimate ซึ่งไม่ได้ต่างกัน ก็น่าจะการันตีถึงความทนทานได้ดี
.
สิ่งนึงที่น่าจะต้องตั้งข้อสังเกตุคือปุ่ม Macro หรือปุ่มชุดคำสั่งที่อยู่บริเวณฝั่งซ้ายและขวาของคีย์บอร์ดนั้น ช่วงแรกๆก็คงต้องทำความคุ้นเคยกันใหม่อีกทีครับ เนื่องจากผมเองก็กดพลาดไปโดนปุ่ม Macro บ่อยมากเมื่อต้องการกด Esc และ Ctrl แต่ทางแก้ก็มีครับคือเซต Macro ที่ T1 ให้เป็น Esc ซ๊ะ และ T5 ก็ตั้งเป็น Ctrl น่าจะเป็นการช่วยได้ระดับนึง เง้ออออ
.
ก็ฝากไว้เป็นตัวเลือกอีกตัวครับสำหรับ Gaming Keyboard ในเรทราคาประมาณสามพันกว่าๆ (จากหน้าเว็บของ Tt นะครับ ราคาที่ไทยขอยืนยันอีกที) กับ Tt Challenger Ultimate ที่คอเกมส์ Starcraft, Warcraft, Dota ไม่น่าจะพลาดด้วยประการทั้งสิ้น…

.

เชน
14 กรกฏาคม 2554

.

.

vmod award performance good Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardvmod award innovation good Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

ขอขอบคุณ
Tt eSPORTS by Thermaltake

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»