Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

/ บทความโดย: tpp , 14/07/2011 01:32, 6,455 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

main11 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard
สวัสดีกันอีกครั้งครับ เป็นครั้งที่สามสี่หรือห้าแล้วไม่รู้สำหรับอาทิตย์นี้กับรีวิวคลายร้อนจากผม อิอิ กำ วันนี้ขอมาแนะนำ Gaming Keyboard รุ่นใหญ่จาก Tt eSPORTS กันครับ วันนี้มาใหญ่จริงกับ Challenger Ultimate ที่พาเรือนร่างอันใหญ่โต ยาวซ๊ะจนล้นโต๊ะสำหรับบางคนกันเลยทีเดียว เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดกันบนหน้าเว็บไซด์ Tt eSPORTS กันก่อนครับ

.
Tt eSPORTS Website

.

spec1 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard.

spec2 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard.
Feature นี่อลังการมากๆครับ หลักๆคือ เจ้า Challenger Ultimate นี่จะเป็น Gaming Keyboard ที่แป้นด้านล่างปุ่มเป็นยาง ส่วนปุ่มกดจะเป็นแบบเตี้ยๆลักษณะแบบคีย์บอร์ดยุคใหม่ อีกทั้งยังสามารถตั้งชุดคำสั่งได้มากถึง 14 ปุ่ม โดยปุ่มชุดคำสั่งหรือ Macro จะอยู่บริเวณฝั่งซ้ายและขวาของคีย์บอร์ดเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน รวมถึง Challenger Ultimate นั้นจะมีแสงลอดใต้ปุ่มออกมาด้วย ที่สำคัญคือ มันสามารถเปลียนสีได้มากถึง 256 สีตามความต้องการของเราเลย แต่นั่นเราต้องลง Driver เพื่อเข้าไปปรับแต่งมันครับ ซึ่ง Driver ที่ว่าก็จะแถมมากับคีย์บอร์ดด้วย หรือสามารถ Download ได้ ที่นี่ เผื่อกรณีมี Update

.

Appearance

dsc 0754 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardเช่นเคยครับสำหรับ Package จากค่าย Tt eSPORTS ที่จะออกสไตล์เดียวกัน เคร่งขรึมจริงๆ

.

dsc 0755 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard.
Feature หลักของ Challenger Ultimate ครับ

.

dsc 0757 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard.

dsc 0756 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard.
ฝาด้านหน้าสามารถยกขึ้นมาได้ครับ ก็จะเห็น Feature ทั้งหมดที่มีมากับ Challenger Ultimate เลย

.

dsc 0758 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับถุงผ้าพลาสติกสวยงาม ซึ่งถุงนี้มีหูหิ้วและมือจับที่สามารถพาเจ้า Challenger Ultimate ไปเปรี้ยวกับทีมที่นอกบ้านได้สบายๆเลย

.

dsc 0759 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardของที่แถมมากับ Package ครับ ก็จะมี Driver สายสัญญาณของคีย์บอร์ด พัดลมตัวจิ๋วสำหรับเป่ามือ และปุ่มกดสีแดงไว้สำหรับแสดงความต่างของปุ่มที่ต้องใช้งานในการเล่นเกมส์อยู่บ่อยๆ

.

dsc 0760 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

นี่เป็นสายสัญญาณครับ มาแปลกทีเดียว

.

————————————————–

.

.

dsc 0813 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardเสียบสาย USB ปั๊บ งามปุ๊บเลยครับ
.

dsc 0814 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardด้านซ้ายและด้านขวาของคีย์บอร์ดจะเป็นปุ่ม Macro ครับ ซึ่งเราสามารถเซตได้จาก Software ได้เลยครับ
.

dsc 0815 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardตรงกลางภาพนั่นจะเป็นไฟแสดงสถานะของปุ่ม Numlock, Caps Lock, Scroll Lock และขวาสุดจะเป็นระดับแสงสว่างของไฟใต้ปุ่มครับ

.

dsc 0816 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardความยาวนี่ ยาวกว่าคีย์บอร์ดปกติเกือบๆสองนิ้วเลยครับ ก่อนซื้อต้องพิจารณาความกว้างของโต๊ะก่อนนะครับ
.

dsc 0820 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardหัว USB จะมีสองหัว หัวแรกจะเป็นของการใช้งานคีย์บอร์ดแบบพื้นฐาน ส่วนอีกหัวนี่สำหรับไฟบนคีย์บอร์ดล้วนๆคับ
.

dsc 0821 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardด้านบนของ Tt Challenger Ultimate จะมี USB Hub สองช่องและยังมีช่องเสียบ Stero Mini Jack ของไมค์และหูฟังด้วยครับ
.

dsc 0818 Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

ลองเทียบกับรุ่นพี่อย่าง MEKA G1 คีย์บอร์ดคู่ใจผมมานมนาน ก็ได้อารมณ์ต่างกันออกไปครับ ต้องขออภัยที่ไม่ได้ลง Software เพื่อลองเล่นในส่วนของแสงสีที่สามารถปรับได้ 256 สี รวมทั้งในส่วนของ Macro ซึ่งจริงๆแล้วไม่ยากเลยครับ ถ้าพูดถึงฟีลลิ่งในการกดแล้ว ก็ไม่ต่างจากคีย์บอร์ดแบบปุ่มยางทั่วๆไป ซึ่งก็คงต่างจาก Mechanical Keyboard พอสมควร ความเงียบของปุ่มน่าจะเป็นจุดเด่นรวมถึงลักษณะของปุ่มทรงเตี้ยแบบนี้น่าจะถูกใจหลายๆคน
.
มองกันด้านความสวยงามแล้ว Tt Challenger Ultimate ก็ไม่เป็นรองใครเลยถ้าชอบแบบดำๆขรึมๆแบบนี้ วัสดุ ผิว และส่วนประกอบของคีย์บอร์ดก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ เพราะอย่างที่บอก ผมก็ใช้ MEKA G1 เป็นคีย์บอร์ดประจำกายมานานพอสมควรแล้ว ยังไม่มีอะไรเสียหายเลย ดังนั้นแล้วจากที่เห็นโครงสร้างของ Challenger Ultimate ซึ่งไม่ได้ต่างกัน ก็น่าจะการันตีถึงความทนทานได้ดี
.
สิ่งนึงที่น่าจะต้องตั้งข้อสังเกตุคือปุ่ม Macro หรือปุ่มชุดคำสั่งที่อยู่บริเวณฝั่งซ้ายและขวาของคีย์บอร์ดนั้น ช่วงแรกๆก็คงต้องทำความคุ้นเคยกันใหม่อีกทีครับ เนื่องจากผมเองก็กดพลาดไปโดนปุ่ม Macro บ่อยมากเมื่อต้องการกด Esc และ Ctrl แต่ทางแก้ก็มีครับคือเซต Macro ที่ T1 ให้เป็น Esc ซ๊ะ และ T5 ก็ตั้งเป็น Ctrl น่าจะเป็นการช่วยได้ระดับนึง เง้ออออ
.
ก็ฝากไว้เป็นตัวเลือกอีกตัวครับสำหรับ Gaming Keyboard ในเรทราคาประมาณสามพันกว่าๆ (จากหน้าเว็บของ Tt นะครับ ราคาที่ไทยขอยืนยันอีกที) กับ Tt Challenger Ultimate ที่คอเกมส์ Starcraft, Warcraft, Dota ไม่น่าจะพลาดด้วยประการทั้งสิ้น…

.

เชน
14 กรกฏาคม 2554

.

.

vmod award performance good Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboardvmod award innovation good Tt eSPORTS Challenger Ultimate Gaming Keyboard

ขอขอบคุณ
Tt eSPORTS by Thermaltake

.

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»