ควันหลง Ultimate Project 5 ว่าด้วยเรื่องของ การโชว์พาวในระดับโลก

/ บทความโดย: admin , 02/10/2006 21:17, 248 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว vmt ทุกท่าน พักนี้ก็คงจะแปลกใจกันหน่อยนะครับที่พวกเราทีมงาน รู้สึกว่าจะขยันกันเป็นพิเศษ ปั้มบทความรายวันกันเลยทีเดียว สงสัยจะเป็นเพราะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยซะละมั้ง (หนังจะออกแล้วยังเล่นไม่เลิก) อิอิ แต่ช่างมันครับ จะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หรือ การเมืองจะเปลี่ยนแปลงบ่อย วันนี้ผมก็จะมานำเสนอ วิธีการโชว์ความแรงให้โลกได้ประจักษ์กันครับ

สำหรับสิ่งที่ผมจะกล่าวถึงในวันนี้ก็คือ การใช้งานเว็บ HWbot.org ครับ ซึ่งเว็บ hwbot เป็นเว็บที่รวบรวมเอาสถิติจากนัก OC ทั่วโลก โดยที่นัก OC ทั้งโลกนั้น ร่วมกันส่งผลเข้ามาครับ มีระบบการเปรียบเทียบ จัดอันดับ คล้ายๆกับ Hall แห่งเกียรติยศ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Hall Of Fame โดยมีการจัดอันดับแบบละเอียดยิบ และมีการเปรียบเทียบ performance ระหว่างอุปกรณ์แต่ละชิ้น ซึ่งทำไว้ได้ละเอียดน่าสนใจเลยทีเดียว และที่สำคัญ HWbot.org นั้น ในวงการคอมพิวเตอร์ ต่างประเทศนั้น เขาถือให้เป็นเว็บศูนย์กลางในการจัดอันดับความแรงไปซะแล้ว ซึ่งผมคงจะกล้าพูดได้อย่างงี้ก็สืบเนื่องมาจาก เว็บไซต์ Overclock/Hardware stuff หลายต่อหลายเว็บด้วยกัน ใน Forums เมื่อมีการโพสผลคะแนนการ Benchmark ก็จะเห็นการอ้างอิงการตรวจสอบโดย HWbot.org เสมอครับ เช่น xtremesystem.org เป็นต้น


และวันนี้ครับ ผมขอเชิญชวนพวกเราคนไทย ไปร่วมกัน สร้างสถิติโลก ที่เว็บ HWbot.org กันครับ แต่ครั้นจะเชิญชวนอย่างเดียว ผมก็เดาซั่วๆเอาเองว่า มีหลายๆท่าน ที่ยังใช้เว็บนี้ไม่เป็น ซึ่งผมคิดว่าคงจะเรียนรู้กันได้ไม่ยากนัก แต่เพื่อเป็นการสนับสนุนการสร้างสถิติ ของคนไทย วันนี้ผมขอมาแนะนำวิธีการใช้งานเว็บ HWbot.org ให้ทุกท่านได้ชมกันครับ


http://hwbot.org/



ของแท้แน่นอน ถ้าเข้าถูกต้อง หน้าตาเว็บก็จะเป็นประมาณนี้ครับ แต่ก่อนอื่นก่อนใดที่จะใช้เว็บนี้ หากเราเป็นเพียงแค่ Guest ของเว็บเขา เราก็จะไม่สามารถ Summit ผลการทดสอบของเครื่องเราขึ้นไปได้ครับ แต่จะสามารถดูผลการทดสอบจากสมาชิกเว็บท่านอื่นได้ เอาเป็นว่าตอนนี้ เรามาเริ่มจากการสมัครสมาชิกก่อนก็แล้วกันครับ



ดูรูปประกอบนะครับ คลิกตรงคำว่า Register ครับ



เมื่อคลิ้กเข้าไปแล้วก็จะปรากฏแบบฟอร์มง่ายๆแบบนี้ครับ ง่ายแค่นับหนึ่ง สอง แล้วก็ สาม เท่านี้ก็ได้….ความว่างเปล่าแล้ว เอ้ย ขอให้ทำตานขั้นตอนนะครับ ดูรูปประกอบเลยก็แล้วกัน อธิบายเป็นฟอร์มๆไปนะครับ







1. ทีม : เลือกทีมที่ต้องการจะเป็นสมาชิก โดยตอนนี้ท่าน Venom ได้ไปสร้างทีมของพวกเราชาว Vmodtech ไว้แล้วครับ หรือใครที่เป็นสาวก PC-CM ของท่าน Audigy ก็ไปสมัครได้ครับ ทาง PC-CM ก็ทำไว้แล้วเหมือนกัน หรือใครประสงค์จะสร้างทีมเอง ก็ให้กดเช็คบ็อกซ์ด้านล่าง แล้วก็จะมีใก้กรอกรายละเอียด เว็บไซต์ของทีม ชื่อทีม อีกต่างๆนาๆครับ



ชื่อลอกอิน ภาษาอังกฤษ (หรือทับศัพท์) เท่านั้นนะครับ ใส่อีเมลจริงไว้ เผื่อการติดต่อเวลาลืมพาสเวิร์ดด้วย เมื่อสมัครเสร็จแล้วกด Summit ครับ ง่ายดายจริงๆเลย อิอิ ไม่ต้องมีการยืนยันทางอีเมลให้เสียเวลาด้วยครับ สมัครแล้วก็ลอกอินได้เลย ต่อไปเราก็จะมาเริ่มใช้งานจริงๆกันซะที อิอิ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»