UPV No.9 : GONE IN 7 SECONDS WITH GIGABYTE

/ บทความโดย: admin , 09/06/2008 22:50, 1,177 views / view in EnglishEN
«»
Share

   สวัสดีครับ สำหรับ The Ultimate Project of Vmodtech Number 9 คราวนี้ผมนายVenom-Crusher ขอโชว์เดี่ยวบุกจังหวัดนครราชสีมาหรือเมืองโคราช ไปที่งาน ITFAIR KORAT 2008 เพี่อปฏิบัติภารกิจระดับโลก ในการนำธงชาติไทยไปปักในHall of Fame ในระดับ7.XXXวินาที ของSuperPI1M ให้จงได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศที่มีมนุษย์ที่สามารถทะลุกำแพง8วินาทีลงสู่ระดับ7วินาทีได้ ซึ่งในโลกนี้ หาคนทำได้ถึงขนาดนี้มีน้อยมากครับ ทั่วโลกใบนี้ ยังมีไม่ถึง50คนดีเลย ส่วนในระดับ6วินาทีนี่ไม่ต้องพูดถึงครับ ยังไม่มีใครทำได้เลย เพราะสถิติโลกตอนนี้ที่เร็วที่สุดก็คือ7.437วินาทีเท่านั้น ซึ่งBenchmarkตัวนี้ ถือได้ว่าเป็นBenchmarkที่เอาไว้ใช้ทดสอบพลังของคอมพิวเตอร์ที่นิยมมากที่สุดในโลก เพราะไม่ว่าคุณจะยากดีมีจนยังไง ขอเพียงคุณมีคอมพิวเตอร์เครื่องนึง ที่ซีพียูไม่จำเป็นต้องมีหลายหัวแต่ต้องมีCacheที่มีขนาดใหญ่โตเพียงพอ การ์ดจอก็ไม่จำเป็นต้องแพงสุดกู่ตัวละหลายหมื่นแค่ราคาหลักร้อยก็แรงเท่าการ์ดตัวละหลายหมื่นได้ ส่วนแรมก็ไม่จำเป็นต้องเร็วแรงและมีขนาดใหญ่โตมากมายแต่อย่างใด แต่สิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่สุดคือหัวใจ สมอง ความกล้าและความมุ่งมั่นในการอัดMHzเท่านั้น ที่จะสามารถนำพาท่าน ให้ก้าวข้ามกำแพงขีดจำกัดความแรงของคอมพิวเตอร์ในโลกนี้ลงได้ ตามมาชมกันได้เลยครับว่าภารกิจคราวนี้ของผมจะสำเร็จลุล่วงด้วยดีหรือว่าล้มเหลวกันแน่!!

   ในการไปโคราชคราวนี้ พอผมได้ทราบข่าวว่าจะมีLN2ให้เล่น ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จัดหาให้จากท่านSakuder ก็ทำให้ผมมีความมั่นใจขึ้นมาประมาณ50%ว่าสามารถจะทะลุสู่ระดับ7วินาทีได้ เพราะผมได้ไปสืบเสาะตามเวบบอร์ดต่างประเทศมาแล้วว่า มีทริกในการทำให้SuperPI1Mเร็ว นั่นก็คือการนำไบออสเก่าของเมนบอร์ดที่ยังไม่รู้จักCPU 45nm มาแฟลชใช้งาน ก็จะช่วยร่นระยะเวลาในการเทสต์ลงได้ ถึงประมาณ0.2-0.3วินาทีเลยทีเดียว ซึ่งถ้าท่านสังเกตสักนิดจะเห็นได้ว่าสถิติโลกอันดับต้นๆ ล้วนใช้เมนบอร์ดรุ่นเก่าๆในการทำสถิติทั้งนั้น คงเพราะเนื่องมาจากใช้ไบออสเก่าแบบนี้ เพื่อรีดพลังSuperPI1Mเหมือนกันนั่นเองครับ และเท่าที่ผมเคยทำได้กับเมนบอร์ดGIGABYTE GA-X38T DQ6 ตัวอึดตัวนี้ เคยทำได้ด้วยเวลา8.078วินาที กับความเร็วที่5.8GHz ซึ่งตามทฤษฎีแล้ว ถ้าผมทำMHzได้เท่าเดิม งานนี้น่ามี7.7-7.8วินาที มาให้ชมกันแน่ๆ ซึ่งเรื่องจริงมันจะง่ายดั่งฝันหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามชมกันต่อไปครับ…


 



เริ่มจากไปชมบรรยากาศวันแรกในงาน ITFAIR KORAT 2008 บริเวณบูตของGIGABYTEครับ ซึ่งส่วนอื่นๆในบูตก็จะเป็นส่วนที่แนะนำคุณสมบัติเด่นต่างๆของผลิตภัณฑ์GIGABYTE ไม่มีส่วนของการขายของแต่อย่างใด ซึ่งถ้าเป็นบูตที่เกี่ยวกับการซื้อขาย รับเงินทอนเงินกันนั้น ไม่ต้องติดต่อมาทางVmodtechเราให้ไปช่วยนะครับ เพราะว่าพวกเราไม่รับทำครับ


 



ต่อไปก็จะเป็นในส่วนที่ผมดูแล คือส่วนในการสาธิตโชว์การ Overclock แบบExtreme เพื่อแสดงศักยภาพของตัวเมนบอร์ดว่า ถ้าระบบระบายความร้อนและทักษะในการOverclockของเราดีพอ GIGABYTEก็พร้อมจะไปกับคุณได้ไกลสุดๆเช่นกัน


 



ซึ่งในวันแรกของงาน ยังไม่มีการสาธิตโชว์การเล่นLN2นะครับ เนื่องจากติดปัญหาบางประการเกี่ยวกับการจัดหาLN2 ซึ่งคงต้องรอเล่นอีกทีในวันถัดไปครับ


 



จะว่าไปเรื่องหน้าตาของContainer ที่ผมออกแบบและสั่งทำเอง ก็ไม่เคยได้เอามาเผยโฉมแบบเต็มๆอย่างเป็นทางการสักที คราวนี้เอารูปมาให้ชมกันแบบเต็มๆเลยนะครับ โดยนำมาวางเปรียบเทียบกับDragon Evo ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์มาร่วมถ่ายแบบจากพี่Pegazusครับ ตัวใหญ่นั่นคือของผมนะครับ ส่วนตัวเล็กจะเป็นของนอกครับ


 



Containerตัวนี้มีชื่อด้วยนะครับ ตั้งไว้นานแล้ว นั่นคือ “พระพิรุณแสนห่า” (PRAPIROON-SANHA CONTAINER) ซึ่งเป็นหนึ่งในชื่อของปืนใหญ่โบราณของไทยที่ผมได้อัญเชิญมาใช้นั่นเองครับ ลองเทียบดูกันนะครับ ว่าของไทยแท้กับของนอก ตัวไหนดูโหดกว่ากัน


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»