กระชากพลัง Winfast PX7800GT TDH ให้ทะลุมิติ!!!

/ บทความโดย: admin , 22/02/2006 23:10, 510 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ วันนี้Vmodteh.com เวบไซต์แห่งพลัง จะขอมาแนะนำทดสอบและกระชากพลังการ์ดจอที่ออกมาค่อนข้างนานแล้ว แต่ตัวผมเองก็พึ่งจะมีเงินซื้อก็ตอนมันจะตกรุ่นอยู่เดือนหน้านี่แหละครับ และที่ซื้อก็เพราะเนื่องจากมันลดราคาล้างป่าช้าก่อนเผาผีพอดี โดยราคาที่ลดลงมาก็กระชากใจผมมากๆครับ เหลือแค่อยู่ที่ประมาณ15,000บาทนิดๆเท่านั้น!!! PCBก็เป็นReference 7800GTแท้ๆของNVIDIAด้วย ไม่เหมือนของคู่แข่งบางยี่ห้อที่ลดต้นทุนด้วยการเอาPCB ของการ์ดรุ่นต่ำกว่าอย่าง6800 12ท่อธรรมดา PCI-Eมาทำ แถมตอนนี้ก็ยังขายราคาสูงอยู่ที่17,000-18,000บาทอยู่เลย อิอิ


แต่ถึงแม้จะราคาถูกลงแล้ว แต่เงินผมก็ยังไม่พอซื้อเลยครับ ต้องยืมเงินท่านdazebมาส่วนหนึ่งด้วย ไม่งั้นไม่พอซื้อแน่ๆครับ ต้องขอขอบคุณท่านdazebไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และเหตุผลที่ผมจำเป็นต้องซื้อแล้วเวลานี้ เพราะตอนนี้มีCPUแรงๆจากAMD มารอให้เทสต์หลายตัว ไอ้ครั้นจะใช้การ์ดจอPX6200TD ตัวเดิมของผมเทสต์กับCPUแรงๆจากAMDดูแล้วก็ไม่ค่อยสมกันเท่าที่ควร คราวนี้เลยยอมลงทุนกันแหละครับ และเช่นเดิมครับ ว่าการ์ดจอไหนก็ตามที่ผมเลือกใช้เลือกซื้อ ย่อมไม่ใช่รุ่นแรงสุดในตลาดตอนนั้นแน่นอน แต่จะเป็นรุ่นรองๆลงมาที่มีอนาคตในการกระชากความแรงให้แรงเกินราคา และให้ใกล้เคียงเทียบเท่ารุ่นใหญ่ที่ราคาแพงกว่าเป็นหมื่นๆได้ ไปดูกันต่อเลยนะครับว่าที่ผมขี้โม้ไว้ตอนแรกนี้ จะทำได้หรือไม่ ไปชมผลการวิจัยเบื้องต้นแบบ Basic Basic กันได้เลยนะครับ


หน้าตาของกล่องที่หลายๆท่านคงคุ้นตานะครับ


 



ด้านหน้าการ์ดทางWinfastได้ดีไซด์ชุดระบายความร้อนแบบใหม่เองเลยครับ หน้าตาก็ดูดุดันน่าดูเลยครับ แต่พัดลมกลับเบาไม่ดังอย่างที่คิดแม้ตอนฟูลโหลด เหมาะมากครับสำหรับผู้ชอบความเงียบ โดยทางWinfast โฆษณาไว้หน้ากล่องว่าดังไม่เกิน30เดซิเบล ซึ่งผมลองเงี่ยหูฟังแล้วก็เงียบดีจริงๆครับ แต่ความเงียบมักมาพร้อมกับความร้อนนะครับ เวลาฟูลโหลดล่อไป70กว่าองศาเลยครับ ขนาดตัวซิงค์ทั้งหมดเป็นทองแดงชุบสีนะครับเนี่ย แต่ที่ผมลองคล็อคจากความเร็วเดิมที่400/1,000MHzไปที่460/1,180 ผมรัน3DMark03 ทิ้งไว้6-7ชั่วโมงก็ยังวิ่งได้ไม่มีปัญหาภาพค้างหรือภาพแตกแต่อย่างใดครับ


 



ด้านหลังการ์ดก็เป็นHeatsinkขนาดใหญ่ ช่วยระบายความร้อนให้ด้านหลังการ์ดผ่านThermal Pad อย่างหนา ซึ่งก็ได้ผลดีเลยครับ เวลารัน3Dทิ้งไว้นานๆ ตัวซิงค์ก็ร้อนขึ้นมาใช้ได้เลยครับ ซึ่งก็แสดงว่าช่วยดูดความร้อนออกจากการ์ดได้บางส่วนเหมือนกันครับ


 



ภาคจ่ายไฟใครว่าไม่สำคัญครับ เคล็ดลับของการ์ดจากค่ายNvidia ที่ไม่ค่อยพังเอาง่ายๆแบบไร้สาเหตุ ก็มาจากภาคจ่ายไฟที่ถูกออกแบบมาอย่างดีจากทางNvidiaแหละครับ แต่ถ้าเป็นพวกการ์ดที่ผู้ผลิตบางรายห้าวออกแบบPCBเอง เอามอตเฟตถูกๆมาแปะยุ่บยั่บ แถมใช้Cห่วยๆมาใส่อันนี้ก็ตัวใครตัวมันนะครับ


 



ความลับการกระชากความแรงอยู่แถวๆนี้แหละครับ ส่วนวิธีการยังไงบ้างลองอ่านดู ที่ VR-zone.com และ Xtremesystems.org งานนี้ผมแค่วิจัยเบื้องต้น เลยเอาเบาะๆแค่โมเพิ่มไฟGPUในไบออสและฝนดินสอตรงRเพิ่มไฟให้แรมนะครับ ไว้วิจัยโดยละเอียดอีกครั้งแล้วยังมีคนสนใจ จะทำเป็นบทความต่ออีกทีในคราวหน้านะครับ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»