กระชากพลัง Winfast PX7800GT TDH ให้ทะลุมิติ!!!

/ บทความโดย: admin , 22/02/2006 23:10, 510 views / view in EnglishEN
«»
Share


ต่อไปเราก็จะถอดซิงค์ออกมาโชว์รายละเอียดตัวการ์ดกันบ้างนะครับ ของซื้อเองครับไม่กลัว อิอิ เวลาถอดซิงค์ที่ออกแบบใหม่เองของทางWinfastนี่ง่ายมากๆครับ ไขน็อตออกแค่4ตัวหลังการ์ด ก็ค่อยๆดึงซิงค์ที่ประกบหน้า-หลังการ์ดออกได้อย่างไม่ยากเย็นครับ


 



หน้าตาการ์ดก็น่าจะคุ้นตากันดีนะครับ สำหรับแฟนๆNvidia


 



ตัวการ์ดผลิตในChinaครับ แต่ตัวชิปG70ผลิตที่ไต้หวันนะครับ


 



แรมเป็นของinfeneon ความเร็ว2.0ns ที่หลายๆท่านคงพอได้ยินกันมานะครับว่าลากได้ไม่ดีเท่ากับแรมSamsung ที่ความเร็วเท่าๆกัน แต่ความลับของแรมยี่ห้อนี้มีนะครับ ที่จะทำให้แรงกว่าแรมSamsungได้ ก็คือมันชอบไฟเยอะๆนั่นเองครับ โดยผมลองฝนดินสอที่Rเพิ่มไฟแรมจากเดิมๆที่2.00V.ให้ทะลุไปถึง2.60V.เท่ากับแรมDDR1ได้แบบหน้าตาเฉยครับ แถมยังเสถียรลากจากความเร็วตามสเป็คที่1,000MHz ไปรันที่ความเร็ว1,390MHz ได้แบบความเร็วไม่ตกภาพไม่แตกด้วยครับ บ้าไฟเหมือนแรมUTTเลยครับ อิอิ


 



จากการทดสอบด้วยชุดระบายความร้อนเดิมแบบเพิ่มไฟในไบออสไป1.5V.แล้ว ก็สามารถรันได้ที่ความเร็ว490/1,390MHz ได้โดยภาพไม่แตก ไม่ค้างเลยนะครับ แต่นี่เป็นการเล่นนอกเคสที่ห้องอุณหภูมิประมาณ25-26องศานะครับ ถ้าอยู่ในเคสผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าจะเอาความเร็วและความร้อนระดับนี้อยู่หรือเปล่าครับ


 



และหลังจากผมลองถอดชุดระบายความร้อนเดิมออกมากะว่าจะใส่บล็อคเล่นน้ำ ปรากฏว่ารูร้อยน๊อตของการ์ดนี้เล็กมากๆครับ น๊อตที่ผมมีใส่ไม่ได้หมดเลย เลยจำต้องใส่ของเดิมกลับแต่ยังไม่วายเปรี้ยวเอาพัดลมBowerหวีดนรกของท่านkirk มาใส่ตามภาพครับ ช่วยให้การ์ดผมไปเสถียรและภาพไม่แตกที่500/1,390MHz จนได้ครับ


 


System Description

























CPU AMD Athlon FX-55
Mainboard DFI Lanparty UT nF4 Ultra-D Bios 623-2 Moded
Memory ROX V-Data UTT DDR3200 512*2
Display Card

Winfast PX7800GT TDH 256MB GDDR3

Storage Seagate 80GB IDE ATA100
Power Supply Antec True Control 550 W
CPU Cooler Water Cooling


 


Driver & Operation System Description













Display Driver Forceware 83.90 Beta                               
Chipset Driver nForce 4 8.22
OS Microsoft Windows XP Professional SP2                          


 


System settings



งานนี้ขอลองเล่นCPUตระกูลFXให้เป็นบุญหน่อยเถอะครับ อิอิ ถึงแม้จะเป็นCPUรุ่นเก่า ออกมาเกือบ2ปีแล้ว ก็ยังคงความแรงระดับแนวหน้าอยู่อย่างไม่เสื่อมคลายครับ ลากไปเสถียรที่2.9GHz เทสต์3Dผ่านได้อย่างสบายกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำธรรมดาครับ ใครที่ซื้อCPU FXมาใช้นี่ถึงแม้จะแพงมากช่วงต้นๆที่ซื้อ แต่ถ้ารักความแรงและไม่อยากเปลี่ยนCPUบ่อยๆให้เปลืองเงินทุกปี การถอยFXมาเล่นนี่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับคนมีทุนทรัพย์เหมือนกันนะครับ (แต่ ณ เวลานี้ OPTY คุ้มค่าที่สุดครับ อิอิ)



ลากกันเสถียรภาพไม่แตก? แตกไม่แตกมันเป็นแค่คำพูดครับ คนอ่านมองก็ไม่เห็น ทำเป็นนัยว่ายังมีก็อก2อีกนะ อิอิ ผมว่าคนอ่านสมัยนี้ก็ไม่โง่นะครับ คงไม่มีคนอ่านแล้วก็เชื่อคล้อยตามบทความต่างๆไปซะหมด งานนี้เอาเป็นว่าผมอัดสุดภาพแตกกระจาย แต่ความเร็วไม่ตก และเทสต์ผ่านตลอดทุกการทดสอบจะมันส์กว่านะครับ อิอิ ตัวGPUลากให้แตกๆได้ถึง520MHz ครับ เลยนี้ไปเริ่มค้าง ผ่านไม่ทุกการทดสอบครับ ส่วนแรมนี่มาแปลกมากครับสำหรับการ์ดผมตัวนี้ ใช่ครับที่1,390MHz ภาพไม่แตกไม่ค้าง แต่พอไป1400MHz เมื่อไหร่ภาพก็ไม่แตกนะครับ แต่เล่นไปซักพักก็ค้างครับ เลยไม่สามารถลากแบบภาพแตกไปได้ไกลกว่านี้เลย เอาล่ะครับ ไปดูพลังแบบสุดขีดนรกของการ์ดตัวนี้กันเลยนะครับ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»