XFX GeForce6200TC ก้าวแรกสู่Platform PCI-E

/ บทความโดย: admin , 15/12/2005 18:09, 512 views / view in EnglishEN
«»
Share


ไปดูรายละเอียดต่างๆของตัวการ์ดที่Rivatunerแจ้งไว้กันนะครับ โดยRivaแจ้งว่าการ์ดตัวนี้ป็นการ์ดแรม64บิต ใช้GPU NV44 โดยมีPixel Pipelines จำนวน4ท่อ และVertex pipelines จำนวน3ท่อ กับแรม128MB DDR ซึ่งผมดูแล้วก็งงๆทำไมแจ้งเป็น128MB ทั้งๆที่ในไดรเวอร์ก็แจ้งว่าเป็น256MB ไม่ว่าจะตั้งให้ในไบออสเมนบอร์ดให้แชร์แรมให้VGAเท่าไหร่ ในไดรเวอร์และRivaก็แจ้งไม่ตรงกันเท่านี้ครับ


 



รายละเอียดต่างๆส่วนอื่น ก็แจ้งได้อย่างถูกต้องครับ


 



Core Clock ถูกแจ้งว่าอยู่ที่351 MHz Memory Clock วิ่งอยู่ที่399MHz ครับ



ดูจากตารางในRiva ก็สรุปได้เลยครับว่าการ์ดตัวนี้ท่อทุกอย่างที่มี ได้ถูกเปิดออกหมดแล้ว ไม่มีอะไรให้เปิดเพิ่มอีก แต่ถ้าใครอยากจะปิดท่อให้การ์ดช้าลงก็ทำได้นะครับ


 


 


มาดูรายละเอียดตัวไบออสของการ์ดจอตัวนี้กันครับโดยใช้โปรแกรมNiBiTor 2.5 ซึ่งตอนนี้มีตัว2.6ให้ดาวน์โหลดกันได้แล้วนะครับ แต่ตอนที่ผมเทสต์ตอนนั้นตัวใหม่2.6ยังไม่ออกครับ ซึ่งรายละเอียดรวมทั้งยี่ห้อในไบออสก็แจ้งไว้ตรงกับสเป็คตัวการ์ดทุกประการครับ แถมเราสามารถตั้งแยกค่าความเร็ว2Dและ3Dได้ด้วย ซึ่งการโอเวอร์คล็อคในไบออสแบบนี้เราต้องเทสต์ด้วยการโอเวอร์คล็อคด้วยซอฟต์แวร์ให้ชัวร์ก่อนว่ามันเสถียรจริงๆ จึงค่อยล็อคค่านะครับ ซึ่งการทำแบบนี้จะมีข้อดีกว่าการโอเวอร์คล็อคด้วยซอฟต์แวร์ตรงที่เมื่อเรากลับมารันที่2Dแล้ว ความเร็วของmemory ก็จะลดลงตามที่เราตั้งด้วย ไม่เหมือนที่ลากโดยซอฟต์แวร์เวลากลับมาที่2D จะลดลงแค่ความเร็วCore แต่ความเร็วmemoryกลับไม่ลดลงตาม


 


 


ส่วนการปรับเพิ่มไฟให้กับGPU และการปรับแต่งค่าTimming Ram ก็หมดสิทธิ์ครับ สำหรับการ์ดตัวนี้ในไบออสไม่อนุญาตให้ปรับแต่งได้เลยครับ


 


ส่วนการตั้งเปิดตัวเช็คอุณหภูมิ ก็เปิดมาให้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้วครับ เราไม่จำเป็นต้องมาเปิดเองอีกเหมือนพวกการ์ดGeForce6200 GeForce6600อีก ต่อไปเราก็มาดูผลการทดสอบทางด้าน3Dกันหน้าถัดไปเลยนะครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»