XFX GeForce6200TC ก้าวแรกสู่Platform PCI-E

/ บทความโดย: admin , 15/12/2005 18:09, 512 views / view in EnglishEN
«»
Share

Overclock Graphic Card Stage


การเทสต์ที่Stageนี้ จะไม่มีการเพิ่มความถี่สัญญาณนาฬิกาให้กับCPUแต่จะเพิ่มความถี่สัญญาณนาฬิกาให้Graphic Card ถึงจุดสูงสุดที่เสถียรเทสต์ผ่านทุกการทดสอบ โดยไม่เกิดArtifactsใดๆ โดยใช้ระบบระบายความร้อนเดิมที่มีมาให้ วัตถุประสงค์ก็เพื่อแสดงประสิทธิภาพแบบสูงสุดที่การ์ดทำได้โดยเสถียรภาพ กับระบบระดับกลางๆทั่วไป


จากการทดลองโอเวอร์คล็อคด้วยRivaTuner การ์ดตัวนี้สามารถลากจากความเร็วเดิมที่350/400MHz ไปเสถียรที่ความเร็ว430/468MHz โดยไม่เกิดArtifactsใดๆ ถ้าคิดเป็น%ที่เพิ่มขึ้นแล้วนับว่าทำได้ไม่เลวทีเดียว ลองไปดูผลการทดสอบหลังจากลากความเร็วเพิ่มขึ้นกันครับ


3DMark2001SE



3DMark03



3DMark05



Aquamark3



 



ดูจากผลการทดสอบแล้ว การลากความเร็วของการ์ดตัวนี้ขึ้นมา ส่งผลให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นมาคิดเป็น%แล้ว ก็สูงพอสมควรเลยครับ แถมความร้อนก็เพิ่มจากเดิมที่ยังไม่โอเวอร์คล็อคเพียงแค่4องศาเท่านั้นครับ เย็นสนิทจริงๆครับการ์ดตัวนี้ แล้วผมยังทดสอบเพิ่มเติมด้วยการนำพัดลมBlowerจากนรกมาเป่าอัด เพื่อทดสอบว่าถ้าเราทำให้การ์ดเย็นลงกว่านี้ จะทำให้เพิ่มความเร็วได้อีกหรือไม่ ผลปรากฏว่าหลังเอาพัดลมเป่าแล้วความร้อนลดฮวบไปเป็น10องศาเลยครับ แต่ก็ไม่สามารถเพิ่มความเร็วของการ์ดให้เพิ่มขึ้นอีกอย่างมีเสถียรภาพเลย ก็เลยพอสรุปได้ว่าถ้าคิดจะเล่นการ์ดตัวนี้ ก็ไม่ต้องปรับปรุงระบบระบายความร้อนใดๆเพิ่มแล้วครับ เพราะทำไปก็เปล่าประโยชน์ ไม่มีผลทำให้เพิ่มประสิทธิภาพทางด้านความเร็วขึ้นแต่อย่างใดครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»