กราฟิกการ์ด AMD Radeon กับเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา สำหรับแพลตฟอร์มการเล่นเกมยุคใหม่ Google Stadia

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 22/03/2019 10:43, 243 views / view in EnglishEN
Share

กราฟิกการ์ด AMD Radeon กับเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา สำหรับแพลตฟอร์มการเล่นเกมยุคใหม่ Google Stadia

untitled 1 กราฟิกการ์ด AMD Radeon กับเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา สำหรับแพลตฟอร์มการเล่นเกมยุคใหม่ Google Stadia

— กราฟิกการ์ด AMD Datacenter ที่ได้รับการปรับให้ใช้งานได้ดีกับระบบคลาวด์ และระบบซอฟต์แวร์ที่แข็งแกร่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างประสบการณ์การสตรีมมิ่งเกมได้อย่างยอดเยี่ยม —

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 21  มีนาคม 2562 - ด้วยความร่วมมือกันอย่างยาวนานระหว่างสองบริษัท AMD (NASDAQ: AMD) เปิดเผยว่ากูเกิลได้เลือก AMD Radeon รุ่นที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ Datacenter  เพื่อใช้งานบนแพลตฟอร์ม Google Stadia เพื่อรองรับ Vulkan® และ Linux® โดยกูเกิลประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม Google Stadia  ที่งาน  Game Developers Conference (GDC) ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย AMD ให้การสนับสนุน Google ในด้านเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์บนระบบปฏิบัติการ Linux และโอเพนซอร์สไดรเวอร์ Vulkan ที่จะช่วยให้นักพัฒนาเกมสามารถพัฒนาคุณภาพของเกมในอนาคตเพื่อให้สามารถทำงานบนแพลตฟอร์มที่ใช้กราฟิกรุ่นใหม่

Ogi Brkic รองประธานบริษัท และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Datacenter GPU  ของ AMD กล่าวว่า “การผสมผสานกันระหว่างการมีเทคโนโลยีที่เหมาะกับการเล่นเกมและความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ ผนวกกับความมุ่งมั่นยาวนานในแพลตฟอร์มแบบเปิด ทำให้ AMD สามารถมอบเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างประสบการณ์ระดับโลกในการเล่นเกมบนระบบคลาวด์เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Google  ด้วยความพยายามที่จะนำประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมส่งมอบสู่เกมเมอร์ทั่วโลกบนความเชื่อมั่น และประสิทธิภาพที่เหนือความคาดหมาย”

Dov Zimring ผู้นำกลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม Gooel Stadia  กล่าวว่า “เราทำงานร่วมกับเอเอ็มดีอย่างใกล้ชิดมาอย่างยาวนานในโครงการนี้ซึ่งนำไปสู่การพัฒนากราฟิกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มาพร้อมฟีเจอร์ และประสิทธิภาพที่ล้ำสมัยสำหรับแพลตฟอร์ม Google Stadia  ทั้งนี้  Google และ AMD ต่างร่วมกันแลกเปลี่ยนพันธกิจเรื่องความเชี่ยวชาญโอเพนซอร์สใน Vulkan,  ไดรเวอร์กราฟิกโอเพนซอร์สสำหรับ Vulkan และเครื่องมือโอเพนซอร์สในการเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิก เราชื่นชมจิตวิญญาณของการพัฒนานวัตกรรม และความร่วมมือจากทั่วอุตสาหกรรมเกมและรอคอยที่จะเป็นผู้บุกเบิกอนาคตของเทคโนโลยีกราฟิกร่วมกับนักพัฒนาเกมในรูปแบบโอเพ่นซอร์ส”


กราฟิก AMD ประสิทธิภาพสูงสำหรับ Datacenter

การสตรีมมิ่งเกมที่ต้องใช้กราฟิกระดับสูงไปยังความต้องการของผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกบนระบบคลาวด์ต้องการความสามารถในการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษเพื่อลดระยะเวลาในการหน่วงให้น้อยที่สุด และเพิ่มประสิทธิภาพของเกมให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ของดาต้าเซ็นเตอร์ รวมไปถึง ด้านความปลอดภัย การจัดการ และความยืดหยุ่น

กราฟิก AMD Radeon Datacenter ประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษบนแพลตฟอร์ม Google Stadia  ประกอบด้วย:

- High-Bandwidth Memory  รุ่นที่สอง  (HBM2) ช่วยให้ประหยัดพลังงานที่ดีมากยิ่งขึ้น

- มีฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ เช่น ระบบ Error Correcting Code (ECC)1 เพื่อให้ความมั่นใจในความถูกต้องของข้อมูล

- ประสิทธิภาพที่รวดเร็ว และคาดการณ์ผลลัพธ์ได้ พร้อมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยสำหรับการเล่นเกมบนระบบคลาวด์ผ่านโซลูชั่นการจำลองกราฟิกการ์ดครั้งแรกของอุตสาหกรรมเกมที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี SR-IOV (Single-Root I/O Virtualization)

สถาปัตยกรรมกราฟิกของเอเอ็มดี รองรับแพลตฟอร์มการเล่นเกมที่หลากหลายในปัจจุบัน ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ไปจนถึงเครื่องเกมคอนโซลต่าง ๆ ทำให้นักพัฒนาสามารถปรับแต่งเกมให้เหมาะสำหรับสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ดแบบเดี่ยว และพัฒนาต่อไปยังแพลตฟอร์มที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงแพลตฟอร์มการเล่นเกมบนระบบคลาวด์ขนาดใหญ่


เครื่องมือที่แข็งแกร่งสำหรับนักพัฒนา

ซอฟต์แวร์ของเอเอ็มดีที่มีประสิทธิภาพช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับแต่งเกม และแอปพลิเคชันอื่น ๆ จากกราฟิกการ์ด AMD Radeon โดยเอเอ็มดีเสริมพลังให้กับเหล่านักพัฒนาด้วยตัวเลือกที่มีให้มากมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแอปพลิเคชันที่ใช้กราฟิกตามพันธกิจอันยาวนานของการทำแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สรวมไปถึงไดรเวอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Linux และการรองรับ Vulkan API ในแบบ Low-Level ที่สามารถควบคุมประสิทธิภาพ และความสามารถของกราฟิก AMD Radeon ได้อย่างครอบคลุม

โอเพ่นซอร์สไดรเวอร์ของ AMD บนระบบปฏิบัติการ Linux ช่วยให้กูเกิลและคู่ค้าด้านการพัฒนาสามารถตรวจสอบโค้ด และเข้าใจถึงวิธีการทำงานของไดรเวอร์ ทำให้สามารถปรับแต่งการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันด้วยกราฟิก AMD Radeon โดยไดรเวอร์ยังมีฟีเจอร์ด้านการติดตามแอปพลิเคชันอย่าง AMD Radeon GPU Profiler (RGP) ที่ช่วยให้เข้าถึงรายละเอียดข้อมูลระดับต่ำที่เกี่ยวกับเวิร์คโหลดการทำงานของกราฟิก AMD Radeon การระบุปัญหาด้านระยะเวลาที่สามารถแนะนำได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถของนักพัฒนาในการสร้างแอปพลิเคชันที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดบนกราฟิก AMD Radeon

AMD Radeon GPU Profiler (RGP) ช่วยให้นักพัฒนาเกมเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นว่าแอปพลิเคชันของเขาจะใช้ประโยชน์จากกราฟิกการ์ดได้อย่างไร รวมไปถึงการประมวลผลของกราฟิก และหน่วยการทำงานของชิปประมวลผล (Thread) โดยนักพัฒนาสามารถติดตามช่วงเวลาของเหตุการณ์ และพัฒนาประสิทธิภาพของเกมบนแพลตฟอร์ม Google Stadia ระบบ RGP ยังทำงานร่วมกันกับโอเพนซอร์สที่เป็นที่รู้จักอย่าง RenderDoc ในการแก้ไขข้อบกพร่องด้านกราฟิกเพื่อให้นักพัฒนาเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในการแสดงผลของแต่ละเฟรม แบบเรียลไทม์ ลดเวลาที่ต้องใช้ในการแก้ไขข้อผิดพลาด และตรวจสอบคุณลักษณะของเฟรมระหว่างกระบวนการพัฒนา

RGP ทำงานในลักษณะเดียวกันกับระบบ Virtualized Environment เช่นเดียวกันกับการทำงานบนระบบ PC Client ทำให้ง่ายกับนักพัฒนาในการปรับแต่งแอปพลิเคชันการจำลองกราฟิกการ์ดขนาดใหญ่ เช่นเดียวกันกับแพลตฟอร์มการเล่นเกมอื่นๆ


ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Google Stadia

· Learn more about AMD cloud gaming solutions here


· Learn more about Radeon GPU Profiler here


· Learn more about RenderDoc here


· Discover AMD Open Software support on GPUOpen.com


· Become a fan of AMD on Facebook


· Follow AMD on Twitter


· Follow Radeon™ graphics on Twitter


เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza