เอชพีขยายฐานสู่ตลาด Eco Printing ด้วยนวัตกรรมหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์ HP Designjet L25500

ข่าวโดย: Northbridge , 15/05/2010 01:27, 673 views / view in EnglishEN
Share

image0055 เอชพีขยายฐานสู่ตลาด Eco Printing ด้วยนวัตกรรมหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์ HP Designjet L25500

กรุงเทพฯ  - 14 พฤษภาคม 2553 - เอชพีขยายสายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ด้วย นวัตกรรมเทคโนโลยีหมึกล่าสุด HP Latex Printing Technology ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มกำลัง การผลิตของลูกค้ากลุ่มใหญ่ และนำเสนอทางเลือกแทนที่เทคโนโลยีหมึกน้ำผสมน้ำมัน (หมึกโซลเว้นท์) ด้วยคุณสมบัติปราศจากกลิ่นรบกวนและเป็นมิตรต่อสิ่ง แวดล้อม รองรับสื่อการพิมพ์ที่หลากหลาย เหมาะสำหรับงานพิมพ์ตกแต่งภายในอาคาร                       และช่วยลดต้นทุนการผลิตอย่างคุ้มค่า

trans เอชพีขยายฐานสู่ตลาด Eco Printing ด้วยนวัตกรรมหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์ HP Designjet L25500

นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการศึกษาข้อมูลของเอชพีพบว่าในปี 2552 ภาพรวมของตลาดเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ (Large Format Printer) มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 9% โดยเอชพีมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในประเภทเครื่องพิมพ์ ขนาดใหญ่ถึง 80% ครอบคลุมเครื่องพิมพ์สำหรับงานเทคนิคและเครื่องพิมพ์สำหรับงานกราฟ ฟิก โดยเอชพีเล็งเห็นว่า   การเติบโตของธุรกิจงานพิมพ์ขนาดใหญ่ ประเภทงานสื่อโฆษณาทั้งภายในและภายนอกอาคารยังคงมีโอกาสในการ เติบโตอีกมาก เนื่องจากยังมีความต้องการงานพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสื่อโฆษณา ในประเทศอย่างสม่ำเสมอ สืบเนื่องจากธุรกิจโฆษณาประชาสัมพันธ์ ธุรกิจสื่อ ตลอดจนพาณิชย์ศิลป์ ซึ่งหากอ้างอิงจากข้อมูลการวิจัยของเอซีนีลสันในปี 2552 จะเห็นว่าตลาดสื่อโฆษณาในประเทศไทยมีมูลค่ารวมถึง 89.1 พันล้านบาท                             ถึงแม้ว่าสื่อประเภทโทรทัศน์จะยังคงมีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงสุด แต่การใช้จ่ายของสื่อที่เกี่ยวข้องกับงานพิมพ์ก็มีสัดส่วนถึง 30% โดยแบ่งเป็นหนังสือพิมพ์ 16% นิตยสาร 6%                สื่อกลางแจ้ง 4% สื่อขนส่งสาธารณะหรือ Transit (อาทิ สื่อบนรถไฟฟ้า รถประจำทาง) 2% และสื่อภายในอาคารหรือ In store 1%

3 2 เอชพีขยายฐานสู่ตลาด Eco Printing ด้วยนวัตกรรมหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์ HP Designjet L25500

เอชพีมองเห็นถึง แนวโน้มการนำสื่องานพิมพ์กราฟฟิกไปใช้งานในรูปแบบที่หลาก หลาย          กว่าการเป็นสื่อโฆษณาแบบเดิมๆ โดยมีการประยุกต์ใช้งานในรูปแบบที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดที่เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ ร้านอาหาร โรงแรม ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมการพิมพ์ในกลุ่มนี้ เอชพีจึงคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานที่เข้าไปใกล้ชิดและปฏิสัมพันธ์ กับคนมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด เอชพีได้แนะนำ  “HP Latex Printing Technology” เทคโนโลยีหมึกพิมพ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยเฉพาะสำหรับผู้ให้บริการการพิมพ์ (Print Service Provider หรือ PSP)                นำเสนอเครื่องพิมพ์ HP Designjet L25500 ที่มาพร้อมหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ รองรับงานพิมพ์                        ภายในอาคาร เน้นความปลอดภัยด้านสุขภาพ โดยหมึกพิมพ์ดังกล่าวเป็นหมึกพิมพ์รุ่นแรก         ที่ไม่มีส่วนประกอบของสารที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากกลิ่นรบกวน ไม่ไวไฟ            ไม่มีสารมลพิษทางอากาศที่อันตราย และยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ให้บริการงานพิมพ์ในการ ขยายฐานลูกค้าไปยังธุรกิจที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็น พิเศษ                          ซึ่งหมึกลาเท็กซ์นี้นับเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมการพิมพ์ขนาด ใหญ่ที่ก่อนหน้านี้มักจะใช้หมึกโซลเว้นท์เป็นหลัก

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์รุ่นดังกล่าวยังนำเสนอการพิมพ์ที่ง่ายดาย และต้องการการบำรุง                 รักษาน้อย สามารถพิมพ์บนสื่อการพิมพ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่สื่อส่งเสริมการขาย                        (point-of-purchase) สำหรับสื่อภายในอาคาร กราฟฟิกนิทรรศการ และผลิตภัณฑ์เพื่อ            การตกแต่งภายใน อาทิ ภาพจิตรกรรม ฝาผนัง (วอลเปเปอร์) และผ้าต่างๆ ไปจนถึง              ป้ายสำหรับภายนอกอาคาร สื่อสำหรับติดตั้งที่ป้ายรถเมล์ และสติ๊กเกอร์ห่อหุ้มยานพาหนะ (Vehicle wraps) ซึ่งนับว่ามีความสามารถสูงกว่าการพิมพ์ด้วยหมึก พิมพ์ประเภทอื่นๆ                   ซึ่งในประเทศไทยมีสื่อการพิมพ์รองรับที่หลากหลายครอบคลุมทุกการ ใช้งานสำหรับลูกค้า ได้แก่

  • กระดาษโปสเตอร์รุ่น  HP White Satin Poster Paper - กระดาษเคลือบสีขาวสว่างที่ได้รับการ ออกแบบมาเพื่อนำเสนอความทนทานและคุณภาพภาพอันยอดเยี่ยม สามารถใช้ได้กับสื่อโฆษณาทั้งประเภทในร่มและประเภทกลางแจ้ง นอกจากนี้กระดาษรุ่นนี้           ยังสามารถนำไปรีไซเคิลผ่านทางโครงการรีไซเคิลทั่วๆ ไปได้

  • สติ๊กเกอร์รุ่น  HP One-view Perforated Adhesive Window Vinyl -  สติ๊กเกอร์ไวนิลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อพิมพ์ภาพกราฟฟิกติด หน้าต่าง โดยประกอบไปด้วยฟิล์มเคลือบสีดำที่ฉลุเป็นรูเล็กๆ ในด้านหลัง และอีกด้านเป็นสีขาว  ทำให้มีภาพกราฟฟิกที่สวยงามด้านหนึ่ง และสามารถมองทะลุภาพได้จากอีกด้านหนึ่ง

  • สติ๊กเกอร์รุ่น HP Air Release Adhesive Gloss Cast Vinyl - สติ๊กเกอร์ไวนิลสีขาวคุณภาพสูงที่ถูกเคลือบให้มันวาว และมีด้านกาวทึบแสงที่ติดทนนานแต่แกะออกง่ายและไม่ทิ้งรอย(9) ทำให้สามารถนำสื่อภาพกราฟฟิกที่ได้ไปติดบนพาหนะกลางแจ้งได้ทน ทานนานถึงห้าปี อีกทั้งยังมีการรับประกัน HP Performance Warranty เมื่อใช้คู่กับฟิล์มเคลือบรุ่น HP Clear Gloss Cast Overlaminate

  • สติ๊กเกอร์รุ่น HP PVC-free Gloss Adhesive Film - สติ๊กเกอร์ทางเลือกใหม่ที่ปราศจาก สาร PVC เพื่อใช้แทนที่สติ๊กเกอร์ไวนิลแบบ monomeric โดยนำเสนอ                ผลการพิมพ์อันยอดเยี่ยมบนแผ่นฟิล์มสีขาวเคลือบวาวกึ่งซาติน ทั้งยังมีกาวที่แข็งแรงและแกะเปลี่ยนตำแหน่งได้ ทำให้มีความทนทานเมื่อนำไปติดกลางแจ้ง นอกจากนี้           ยังทนทานต่อสารทำความสะอาดกระจกและสารทำความสะอาดเอนกประสงค์

  • กระดาษติดฝาผนัง (Wall Paper)รุ่น HP PVC-free Wall Paper - กระดาษติดฝาผนังมีกาวที่สามารถกันไฟได้(12) และสามารถแกะออกได้ สามารถนำไปติดได้แนบเนียนและมีสีสันสดใส เมื่อมองใกล้ๆ จะเห็นรายละเอียดคมชัด กระดาษรุ่นปราศจากกลิ่นรุ่นนี้จึงเป็นทางเลือกใหม่แทนที่ PVC เพื่อใช้ตกแต่งฝาผนังและงานออกแบบสร้างสรรค์อื่นๆ เมื่อนำไปใช้ในที่ร่มพ้นแสงจะมีความทนทานนานถึง 20 ปี นอกจากนี้กระดาษรุ่นนี้ยังแกะออกง่ายและมาพร้อมกับการรับประกัน จากเอชพีว่าจะไม่ทิ้งรอยใดๆ                 เมื่อแกะออก

  • HP Light Textile Display Banner - ผ้าโพลีเอสเตอร์สำหรับทำป้ายที่ปราศจากสาร PVC และสามารถกันไฟได้ นำเสนอคุณภาพภาพที่มีความคงทนเมื่อนำไปติด ตั้งในที่ร่ม ทั้งยังทำให้การพิมพ์มีความเที่ยงตรงแม่นยำ และสามารถนำไปรีไซเคิลผ่านทางโครงการ HP Large-format Media take-back

image0093 เอชพีขยายฐานสู่ตลาด Eco Printing ด้วยนวัตกรรมหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องพิมพ์ HP Designjet L25500

“ผู้ให้บริการงาน พิมพ์ต้องการให้เรานำเสนอทางเลือกที่มีความหลากหลาย คุ้มค่าใช้จ่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทนที่โซลูชั่นการพิมพ์ ด้วยหมึกพิมพ์แบบเดิมๆ เพื่อที่พวกเขาจะสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สื่อภายในและภายนอก อาคารขนาดใหญ่                                         ไปพร้อมๆ กับลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น การขยายสายผลิตภัณฑ์ของนวัตกรรมการพิมพ์ด้วย HP Latex Printing Technology ในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์                รุ่นล่าสุดทำให้ลูกค้าสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจใหม่ๆ ไปยังกลุ่มไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น อาทิ ร้านอาหาร โรงพยาบาล สปา สำหรับในปีนี้  เอชพีคาดว่ากลุ่มธุรกิจ Graphic Solutions Business Solution จะสามารถเติบโตได้ถึง 200%” นายสมชัย กล่าวปิดท้าย

เอชพีกับการ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เอชพีเป็นผู้นำ ทางด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ โดยได้ให้ความสำคัญกับการปกป้องคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ผ่านทางโครงการ HP Eco Solutions ซึ่งครอบคลุมไปถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ การนำกลับมาใช้ การรีไซเคิล และการประหยัดพลังงานและทรัพยากร เอชพีเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมโดยได้ตั้งมาตรฐานทางสิ่งแวดล้อม ที่สูงสำหรับการดำเนินธุรกิจและระบบโซ่อุปทาน โดยบริษัทได้นำเสนอโซลูชั่นที่นำไปใช้งานได้จริง เพื่อทำให้ลุกค้าสามารถลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ นอกจากนี้เอชพียังได้ดำเนินการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับโซลูชั่นเพื่อ ความยั่งยืนที่รองรับระบบเศรษฐกิจ   แบบคาร์บอนต่ำ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.hp.com/ecosolutions.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza