ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองธุรกิจเอสเอ็มบี

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 23/11/2010 17:38, 372 views / view in EnglishEN
Share

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด
เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองธุรกิจเอสเอ็มบี

ด้วยเครื่องพิมพ์ DocuPrint รุ่นใหม่ล่าสุดนำเสนอเทคโนโลยีที่เหนือชั้น

23 11 2010 en news release fuji xerox new led printers final ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองธุรกิจเอสเอ็มบี

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 23 พฤศจิกายน 2553 - บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด เปิดตัวเครื่องพิมพ์ A4 LED (Light-Emitting Diode) รุ่นใหม่ในตระกูล DocuPrint ซึ่งได้แก่ DocuPrint CP105 b/CP205/CM205 b (สี) และ DocuPrint P205 b/M205 b (ขาวดำ) รวมถึงเครื่องพิมพ์บางรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุด*1 และเบาที่สุด*1 ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มีหลากหลายรุ่น ตั้งแต่เครื่องพิมพ์ฟังก์ชั่นเดียวไปจนถึงอุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่น พร้อมระดับราคาที่ยืดหยุ่น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์กำลังก้าวเข้าสู่ตลาดระดับล่างอย่างเต็มตัว  ผลการศึกษาของบริษัทฯ ระบุว่า ตลาดเครื่องพิมพ์ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่อัตราเฉลี่ย 7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และภายในปี 2557 ขนาดของตลาดจะอยู่ที่ 36 ล้านเครื่อง (เปรียบเทียบกับ 28 ล้านเครื่องในปี 2553)  นอกจากนี้ ประเทศที่เป็นตลาดใหม่ๆ ก็มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากวิกฤตการณ์ทางด้านการเงิน และธุรกิจของฟูจิ ซีร็อกซ์ในตลาดดังกล่าวก็มีการเติบโตในอัตราเลขสองหลักเลยทีเดียว  ดังนั้น เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสทางด้านธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฟูจิ ซีร็อกซ์จึงได้พัฒนาเครื่องพิมพ์ DocuPrint รุ่นใหม่สำหรับตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายธุรกิจจากตลาดที่มุ่งเน้นความคุ้มค่าไปสู่ตลาดที่มุ่งเน้นปริมาณ ซึ่งผู้ใช้จะต้องการผลิตภัณฑ์ที่นำเสนองานพิมพ์คุณภาพสูง ใช้งานได้สะดวก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ปรับใช้เทคโนโลยี Self-Scanning LED (SLED *2) ที่ก้าวล้ำ ซึ่งในอดีตมีอยู่ในอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานระดับไฮเอนด์เท่านั้น เพื่อปรับปรุงหัวพิมพ์ของอุปกรณ์ระดับเริ่มต้นเหล่านี้ จึงทำให้ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด แต่ยังคงเปี่ยมด้วยคุณภาพการพิมพ์  นอกจากนี้ ด้วยผงหมึก EA-Eco (EA: Emulsion Aggregation) ซึ่งมีอุณหภูมิการหลอมละลายต่ำกว่าผงหมึก EA ทั่วไปกว่า 20 องศาเซลเซียส เครื่องพิมพ์ DocuPrint series จึงใช้พลังงานน้อยลงถึง 40 เปอร์เซ็นต์*3 ในขั้นตอนการหลอมละลายหมึก  สำหรับเครื่องพิมพ์ขาวดำ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ผนวกรวมผงหมึก EA-Eco สีดำที่มีความมันวาวน้อย (ผงหมึก EA-LGK) ซึ่งจะช่วยควบคุมความมันวาวสำหรับเอกสารขาวดำ

*1       ในเดือนพฤศจิกายน 2553 ใช้กับ DocuPrint CP105 b/ CP205/ CM205 b และ DocuPrint P205 b เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ A4 ในตลาด

*2       Self-Scanning Light Emitting Device: อุปกรณ์ที่สามารถปล่อยแสงจากองค์ประกอบตามลำดับที่กำหนด

*3       ใช้พลังงานน้อยลง 40 เปอร์เซ็นต์ในโหมด Glossy (โหมดการพิมพ์ความเร็วต่ำ ซึ่งจะทำให้ผิวเคลือบมีความมันวาว ตามระดับความมันวาวของกระดาษ)

หัวพิมพ์ LED ซึ่งมีรางวัลเป็นเครื่องรับประกัน

หัวพิมพ์ LED ไม่ต้องใช้กระจกเงาหลายเหลี่ยมหรือมอเตอร์สำหรับหมุนกระจกเงา ซึ่งจะรองรับการลดขนาด รวมถึงการทำงานโดยปราศจากเสียงรบกวน แต่ถึงแม้ว่าจะมีข้อดีดังกล่าว หัวพิมพ์ LED รุ่นเก่ากลับประสบปัญหาในเรื่องคุณภาพของภาพ เพราะมีองค์ประกอบเปล่งแสงจำนวนมาก ซึ่งทำให้ปริมาณแสงที่ได้มีความผันผวน และทำให้ความเข้มของสีไม่สม่ำเสมอ

ฟูจิ ซีร็อกซ์แก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยการพัฒนาอุปกรณ์ Self-Scanning Light-Emitting Device (SLED) ที่มีความละเอียดสูงถึง 1,200 dpi พร้อมด้วยเทคโนโลยี DELCIS*3 ซึ่งรองรับการควบคุมองค์ประกอบเปล่งแสงทั้งหมดได้อย่างแม่นยำ โดยใช้วงจรรวม ASIC (Application Specific Integrated Circuit) ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง  นอกจากนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ปรับใช้เลนส์ที่มีคุณสมบัติทางแสงที่สม่ำเสมอ เพื่อสร้างหัวพิมพ์ LED ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ความละเอียดสูง (1,200 x 2,400 dpi*4) รองรับการลดขนาด และปรับปรุงคุณภาพของภาพให้เทียบเท่าหรือเหนือกว่างานพิมพ์ที่ได้รับจากระบบสแกนเนอร์แบบราสเตอร์ (Raster Output Scanner - ROS)  หัวพิมพ์ LED ได้รับรางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมประจำปี 2552 จากสมาคมเทคโนโลยีด้านภาพของญี่ปุ่น (Imaging Society of Japan’s Technology)

“เราสร้างนิยามใหม่สำหรับเทคโนโลยีต่างๆ ในเครื่องพิมพ์ LED ซึ่งจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตลาดเครื่องพิมพ์” มร. เจมส์ เฮนเดอร์สัน ประธานฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์ของฟูจิ ซีร็อกซ์ กล่าว “ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้พัฒนาหัวพิมพ์ LED ที่มีขนาดเล็กลงสำหรับเครื่องพิมพ์ A4 รุ่นใหม่ เราได้จัดสรรทรัพยากรด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) จำนวนมากเพื่อพัฒนาเครื่องพิมพ์ LED และศูนย์ R&D ของบริษัทฯ ในญี่ปุ่นได้สร้างสรรค์เทคโนโลยีการพิมพ์ที่ก้าวล้ำมากมายหลายอย่าง”

“นับเป็นครั้งแรกของเราที่แนะนำเครื่องพิมพ์เอ็นจิ้นใหม่ - SLED พร้อมๆ กันถึง 3 สี 3 สไตล์ โดยเป็นเครื่องพิมพ์เทคโนโลยี LED ที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาดในราคาเบาๆ  ที่ให้ประสิทธิภาพการพิมพ์สูงขึ้น ด้วยความเร็วการพิมพ์ต่อแผ่นสูงสุดถึง 24 หน้าต่อนาที ให้ความละเอียดสูงถึง 1200 x 1200 dpi” นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวและว่า “นอกจากนั้นหมึกพิมพ์ EA Eco Toner ที่ได้รับการพัฒนามาโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยจุดหลอมละลายที่ต่ำกว่าเดิม  และเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าจึงนำเสนอหมึกแบบขาว-ดำในราคาพิเศษเพียง 990 บาท และเพิ่มสิทธิพิเศษสำหรับการรับประกัน 3 ปี โดยเมื่อเครื่องเกิดมีปัญหาในระยะเวลาประกันเราจะทำการ เปลี่ยนอุปกรณ์ภายในทั้งหมดให้ฟรี  อีกทั้งลูกค้ายังสามารถขยายเวลารับประกันเพิ่มอีก 1 ปี เพียงซื้อหมึกเพิ่ม 2 ตลับ โดยผ่านการลงทะเบียนกับเรา รวมทั้งสิ้นลูกค้าจะได้ประกันเป็น 4 ปีเต็ม จากฟูจิซีร็อกซ์ ทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์การตลาดที่เราวางไว้ เพื่อมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ”

*3  Digitally Enhanced Lighting Control Imaging System: เทคโนโลยีควบคุมการฉายแสง LED โดยใช้ SLED  มีการปรับปริมาณแสงอย่างแม่นยำด้วยระบบควบคุม SLED ทั้งหมดโดยใช้ ASIC จึงทำให้ได้งานพิมพ์ที่มีความละเอียดสูงถึง 1,200 x 2,400 dpi  ทั้งนี้ DELCIS เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในญี่ปุ่น

*4       ความละเอียดนี้ใช้สำหรับเครื่องพิมพ์สี

ผงหมึก EA-Eco แบบประหยัดพลังงาน และผงหมึกสีดำแบบควบคุมความมันวาว

ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ผงหมึก EA-Eco ฟูจิ ซีร็อกซ์ได้พัฒนาผงหมึกสีดำที่มีการควบคุมความมันวาว นั่นคือ ผงหมึก Eco-LGK ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเครื่องพิมพ์ขาวดำ DocuPrint ทั้งนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประสบความสำเร็จในการควบคุมความมันวาว ควบคู่ไปกับการประหยัดพลังงาน ซึ่งนับเป็นปัญหาท้าทายที่สำคัญในการผลิตผงหมึกสีดำที่มีความมันวาวน้อยสำหรับเอกสารทางด้านธุรกิจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสีขาวดำ รวมถึงรูปภาพที่ต้องใช้การไล่ระดับสีดำอย่างเรียบเนียน

ในการเริ่มต้นการผลิตเป็นจำนวนมากสำหรับผงหมึกที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตผงหมึก EA จากประมาณ 8,000 ตัน เป็นมากกว่า 10,000 ตัน ที่ศูนย์โทยามะของฟูจิ ซีร็อกซ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เขตนาเมริกาว่า เมืองโทยามะ และมีโรงงานผลิตผงหมึก EA โดยเฉพาะ

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ใช้ผงหมึก EA-Eco ครั้งแรกในระบบการผลิตที่เปิดตัวในปี 2551 ตามมาด้วยอุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่นดิจิตอลแบบสีในตระกูล ApeosPort-IV และ DocuCentre-IV สำหรับการใช้งานในสำนักงาน ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2552  ผลปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ 11 อย่างใน 8 รุ่นภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งสองได้รับรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม (METI Minister’s Award) ในงานมอบรางวัลการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Energy Conservation Grand Prize) ครั้งที่ 20 ประจำปี 2552 (สาขาอุปกรณ์และระบบประหยัดพลังงาน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และผงหมึก EA-Eco เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลดังกล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผงหมึก EA-Eco โปรดดูที่:
http://www.fujixerox.com/eng/company/technology/ea_eco/

ดรัมแบบติดตั้งถาวรประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาอุปกรณ์และลดการสิ้นเปลือง

เครื่องพิมพ์ DocuPrint รุ่นใหม่ประกอบด้วยดรัมแบบติดตั้งถาวร ครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรม ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเปลี่ยนชุดดรัม จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาอุปกรณ์ ทั้งยังลดการสิ้นเปลืองอีกด้วย ผู้ใช้จะเพลิดเพลินกับการใช้งานที่สะดวกง่ายดายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ด้วยการเปิดตัวชุดดรัมแบบติดตั้งถาวร ฟูจิ ซีร็อกซ์ใช้ประโยชน์สูงสุดจากขนาดที่เล็กมากของหัวพิมพ์ LED จึงทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กที่สุด แต่แข็งแรงทนทาน

คุณภาพงานพิมพ์สีดีที่สุดในรุ่น DocuPrint-CP105 b, CP205, CM205 b

เครื่องพิมพ์สี DocuPrint รุ่นใหม่ของฟูจิ ซีร็อกซ์ ประกอบด้วยเครื่องพิมพ์แบบฟังก์ชั่นเดียว 2 รุ่น (CP105 b*5 และ CP205*6) และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่ผสานรวมฟังก์ชั่นถ่ายสำเนา สแกน และพิมพ์ (CM205 b*6)  นอกเหนือจากเทคโนโลยี S-LED ซึ่งให้งานพิมพ์คุณภาพสูง 1200×2400dpi รวมถึงผงหมึก EA-Eco ซึ่งรองรับการประหยัดพลังงานได้อย่างมาก  คุณลักษณะอื่นๆ ของเครื่องพิมพ์ดังกล่าวได้แก่ โหมดประหยัดผงหมึก ซึ่งช่วยลดการใช้ผงหมึกได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และความเร็วในการพิมพ์สูงสุด 12ppm พร้อมด้วยดีไซน์ขนาดกะทัดรัด โดยรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดคือ CP105 b มีขนาดเพียงแค่ 394×304x234 มม. เท่านั้น

*5  DocuPrint CP105 b: พิมพ์สีที่ 10 แผ่น/นาที, พิมพ์ขาวดำที่ 12 แผ่น/นาที

*6  DocuPrint CP205/CM205 b: พิมพ์สีที่ 12 แผ่น/นาที, พิมพ์ขาวดำที่ 15 แผ่น/นาที

DocuPrint P205 b และ M205 b สำหรับการพิมพ์เอกสารขาวดำเพื่องานธุรกิจ

เครื่องพิมพ์ขาวดำที่เพิ่งเปิดตัวได้แก่ เครื่องพิมพ์แบบฟังก์ชั่นเดียว (P205 b) และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่ผสานรวมฟังก์ชั่นถ่ายสำเนา สแกน และพิมพ์ (M205 b) นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ขาวดำยังมีเทคโนโลยี S-LED, โหมดประหยัดผงหมึก และเทคโนโลยีประหยัดพลังงานโดยใช้ผงหมึก EA-Eco และด้วยความเร็วสูงสุด 24ppm และขนาดเล็กที่สุด 358×198x209.4 มม.*7 ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับงานพิมพ์คุณภาพสูง โดยประหยัดค่าใช้จ่ายและพื้นที่ตั้งวางได้อย่างมากเลยทีเดียว

*7       ขนาดดังกล่าวเป็นรุ่น DocuPrint P205 b

ข้อมูลการเปิดตัวสำหรับเครื่องพิมพ์ LED รุ่นใหม่ในตระกูล DocuPrint ของฟูจิ ซีร็อกซ์

เครื่องพิมพ์สี DocuPrint รุ่น CP105 b, CP205, CM205 b จะเริ่มวางจำหน่ายประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ราคา 6,532, 8,400 และ 9,900 บาท ตามลำดับ (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับเครื่องพิมพ์ขาวดำ รุ่น P205 b และ M205 b ราคา 2,990 และ 4,196 บาท ตามลำดับ (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมจำหน่ายในตลาด

###

เกี่ยวกับฟูจิ ซีร็อกซ์

บริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัดเป็นบริษัทร่วมทุนแบบ 75-25 ระหว่างบริษัท FUJIFILM Holdings Corporation (ประเทศญี่ปุ่น) และบริษัท Xerox Corporation (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ซึ่งพัฒนา ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์หรือเครื่องพิมพ์ในสำนักงาน, เครื่องดิจิตอลสีและขาวดำแบบมัลติฟังก์ชั่นรวมไปถึงซอฟต์แวร์ด้านการจัดการเอกสาร, โซลูชั่นและการให้บริการทั้งในประเทศญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ยังผลิตเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอล, เครื่องมัลติฟังก์ชั่นและพริ้นเตอร์สำหรับจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วย  ฟูจิ ซีร็อกซ์มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาจึงนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ที่ก้าวล้ำสุดยอดของเครื่องอุปกรณ์ต่างๆ เป็นจำนวนมากทำให้ฟูจิ ซีร็อกซ์กลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มมูลค่าในด้านต่างๆ เพิ่มความสามารถในการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น

ฟูจิ ซีร็อกซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1962 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น มีพนักงานจำนวนมากกว่า 40,000 คนทั่วโลกและมีกลุ่มบริษัทในเครือรวมทั้งตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 60 แห่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟูจิ ซีร็อกซ์ โปรดติดต่อ 0-2660-8000 ต่อ 0211-0217 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์www.fxprinters.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza