เอชพีเขย่าวงการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยี TOUCH ครบไลน์เป็นครั้งแรก

/ ข่าวโดย: Northbridge , 11/10/2009 23:13, 323 views / view in EnglishEN
Share

hp photosmart touch เอชพีเขย่าวงการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยี TOUCH ครบไลน์เป็นครั้งแรก

กรุงเทพฯ - 9 ตุลาคม 2552 - เอชพีตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการพิมพ์อีกครั้งตามแนวทางของกลยุทธ์ Print 2.0 ที่มุ่งผลักดันการพิมพ์แบบดิจิตอลให้มากขึ้นด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีและแพล็ต ฟอร์มต่างๆ ที่จะทำให้การพิมพ์ง่ายขึ้น ตลอดจนสอดคล้องกับพฤติกรรม ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ครั้งนี้รุกตลาดคอนซูเมอร์ด้วยการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ HP Photosmart ที่ทำงานด้วยระบบ Touch (ระบบสัมผัส) แบบครบไลน์ที่สุดในอุตสาหกรรมการพิมพ์เป็นครั้งแรก พร้อมกับยูสเซอร์อินเตอร์เฟซแบบ TouchSmart อันล้ำหน้า ภายใต้แนวคิด “Print, Touch and Go”

จากความนิยมของผู้บริโภคที่ตอบ สนองต่ออุปกรณ์ไอทียุคใหม่ ทำให้เทคโนโลยีแบบทัชสกรีนกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ อุปกรณ์ไฮเทคของผู้บริโภค ทั้งนี้ จากผลการศึกษาของบริษัทวิจัยตลาดชั้นนำเช่นการ์ทเนอร์ระบุว่าตลาดอุปกรณ์ที่ ใช้ระบบ Touch screen และปุ่มควบคุมแบบ Touch จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบ Touch มากถึง 1.3 พันล้านชิ้นในปี พ.ศ. 2555 โดยจะขยายตัวในอัตราร้อยละ 44 ต่อปี ซึ่งการคาดการณ์นี้หมายถึงแนวโน้มของตลาดคอมพิวเตอร์ในอนาคต ซึ่ง ณ วันนี้ เอชพีได้อยู่ในจุดนั้นเรียบร้อยแล้ว

นางสาววริยา อุดมศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเว็บโซลูชั่นส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ”ระบบสัมผัส หรือ Touch ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของเอชพีที่จะก้าวเหนือคู่แข่ง เพราะเอชพีเชื่อว่าไม่ใช่ทุกรายที่จะให้ประสบการณ์เกี่ยวกับ Touch ได้อย่างเท่าเทียมกัน สำหรับเอชพีแล้ว Touch หมายถึง ความสามารถของระบบและซอฟต์แวร์ที่มีสัญชาตญาณแบบ multi-touch สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีต่อการสัมผัสเพียงแผ่วเบาด้วยปลายนิ้ว และนี่เองเป็นที่มาของการนำเทคโนโลยี TouchSmart ขยายมาสู่เครื่องพิมพ์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่นำเทรนด์และรู้ใจผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเรียกดู แก้ไข และสั่งพิมพ์รูปภาพ พร้อมทั้งถ่ายเอกสาร สแกน และพิมพ์เอกสารต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัส”


หน้า 1/ 3


เครื่องพิมพ์ HP Photosmart All-in-one ในตระกูล Touch ที่เปิดตัวในครั้งนี้มีอยู่ 4 รุ่นด้วยกัน  ได้แก่ HP Photosmart C4600 All-in-one Series  HP Photsmart C4700 All-in-one Series  HP Photosmart Plus All-in-one และ HP Photosmart Premium All-in-one ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ระบบ Touch แบบครบไลน์เป็นครั้งแรกในวงการ โดยมาพร้อมคุณสมบัติ  ไร้สาย (ยกเว้นรุ่น C4600) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าคุณสมบัติการทำงานไร้สายรวมทั้งสั่งพิมพ์แบบไร้สายได้ในสัมผัสเดียว โดยสามารถสั่งพิมพ์ภาพแบบไร้ขอบขนาด 4X6 นิ้วจากไอโฟนหรือไอพอดทัชโดยใช้ HP iPrint Photo ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นการพิมพ์ภาพครั้งแรกของวงการที่ดาวน์โหลดได้ฟรี และผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงและสั่งพิมพ์รูปภาพจากอัลบั้มออนไลน์ของ Snapfish โดยตรงโดยไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พีซี เครื่องพิมพ์ทั้งหมดนี้ออกแบบให้มีรูปลักษณ์สวยหรูล้ำด้วยสีดำมันวาวราวกับเปียโน และสามารถลดการใช้พลังงานได้มากถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์รุ่นก่อน ๆ  นอกจากนี้อินเตอร์เฟซ TouchSmart  ใหม่ยังใช้ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่นล่าสุดยังมาพร้อมกับคุณสมบัติมากมาย ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของการพิมพ์ภายใต้โครงการ HP Eco Solutions เครื่องพิมพ์ทั้งหมดได้รับตรารับรอง จาก ENERGY STAR® และช่วยลดขยะด้วย Smart Web Printing นอกจากนี้ยังมีฉลาก HP Eco Highlights ที่ช่วยอธิบายคุณสมบัติต่างๆ เช่น การลดการใช้พลังงาน และการรีไซเคิลที่สะดวกสบาย

“เอชพีเข้าใจถึงแนวโน้มการเติบโตของการพิมพ์ที่จะเปลี่ยนจากอนาล็อกมาเป็นดิจิตอลโดยไอดีซีคาดการณ์ว่าเนื้อหาดิจิตอลจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีก 3 เท่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ในขณะเดียวกันอัตราการพิมพ์ดิจิตอลนั้นอยู่ที่ 2 แสนล้านแผ่นต่อปี ซึ่งหมายถึงโอกาสการเติบโตในอุตสาหกรรมการพิมพ์ที่เราเป็นผู้นำอยู่นี้ และเครื่องพิมพ์ Photosmart ในตระกูล Touch นี้คือการมองโอกาสของเอชพีในตลาดคอนซูเมอร์นั่นเอง โดยการจับเทรนด์ความนิยมเกี่ยวกับระบบ Touch และนำเทคโนโลยี Touch screen มาพัฒนายูสเซอร์อินเตอร์เฟซแบบ TouchSmart ใหม่ให้ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ผนวกกับรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ของเครื่องพิมพ์ที่ดูหรูหราทันสมัย โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์รุ่น HP Photosmart Premium All-in-one ที่มีลายกราฟฟิกพิมพ์อยู่บนตัวเครื่องภายนอก สอดคล้องกับการออกแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ของเอชพี ซึ่งผสานกันได้อย่างลงตัว จึงทำให้การพิมพ์ในชีวิตประจำวันง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของเอชพีทางด้านธุรกิจการพิมพ์ โดยเราถือเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยี TouchSmart ในเครื่องพิมพ์ HP Photosmart เป็นครั้งแรก” นางสาววริยา กล่าว

วิวัฒนาการการพิมพ์ระบบ Touch ของเอชพี

ความทรงพลังของระบบ Touch นับเป็นเรื่องที่เอชพีคุ้นเคยเป็นอย่างดี นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2549 ที่ถือเป็นครั้งแรกที่เอชพีผสานระบบ Touch เข้ากับเครื่องพิมพ์ในตระกูล HP Photosmart ระบบ Touch ได้วิวัฒนาการเพิ่มขึ้นเรื่อยมา ประสบการณ์ระบบ Touch ล่าสุดนี้ ใช้งานง่ายและรู้ใจผู้ใช้และมีอินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิกเคลื่อนไหวที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การพิมพ์โดยรวมและทำให้การสั่งพิมพ์จากเครื่องพิมพ์โดยตรงเป็นเรื่องง่ายดาย

ด้วยความมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาของเอชพี และการรู้ซึ้งถึงความต้องการของผู้บริโภค เอชพีจึงสามารถทำให้ผู้ใช้รู้สึกเป็นธรรมชาติและคุ้นเคยกับขั้นตอนการทำงานระบบ Touch บนเครื่องพิมพ์ HP Photosmart ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการทางการพิมพ์ได้ดียิ่งขึ้น สำหรับเอชพีแล้ว สิ่งนี้หมายถึงการนำเสนอระบบ Multi-Touch ที่รู้ใจผู้ใช้และซอฟต์แวร์ที่โต้ตอบทันทีเมื่อนิ้วสัมผัสเพียงแผ่วเบา

ในปัจจุบัน เอชพีมีจำนวนเครื่องพิมพ์ระบบ TouchScreen มากกว่าแบรนด์อื่นๆ  และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เป้าหมายของเอชพีคือ การทำให้เครื่องพิมพ์สามารถช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้เร็วขึ้นและทำให้เครื่องพิมพ์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนแทนที่จะเป็นอุปกรณ์นอกสายตา ซึ่งทุกวันนี้ ข้อมูลเนื้อหาต่างๆ อาทิ ข่าว แผนที่ คูปองส่วนลด ภาพ ตั๋วหนัง ฯลฯ สามารถพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้สามารถดู พิมพ์ และอัพโหลดภาพไปยัง Snapfish ได้จากเครื่องพิมพ์โดยตรงเช่นเดียวกับการเข้าถึง HP Creative Studio และจอแบบ TouchSmart นี่เองที่จะช่วยให้ผู้ใช้เรียกดูและพิมพ์ข้อมูลเนื้อหาอะไรก็ตามบนเว็บได้อย่างสะดวกง่ายดาย

“เทคโนโลยี Touch จะมีบทบาทสำคัญในการทำให้อนาคตของการพิมพ์สะดวกสบายและมีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น การผสานระบบ Touch เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ของเอชพีนับเป็น         ก้าวสำคัญไปสู่การดัดแปลงเทคโนโลยีให้เข้ากับชีวิตของผู้คนได้ดียิ่งขึ้น ทำให้พวกเขาไม่ต้องปรับตัวเองให้เข้ากับเทคโนโลยี เครื่องพิมพ์ตระกูล HP Photosmart ที่เอชพีนำเสนอครั้งนี้น่าจะทำให้โอกาสของเอชพีในกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการนำเครื่องพิมพ์ตระกูล HP OJ Pro เข้าสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มบีมาโดยตลอด”  คุณวริยา กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza