เอชพี โชว์ศักยภาพทรงพลังของพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุกตลาด คอมเมอร์เชียลแบบเต็มสูตร

ข่าวโดย: Northbridge , 05/04/2011 22:37, 135 views / view in EnglishEN
Share

img 0067 เอชพี โชว์ศักยภาพทรงพลังของพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุกตลาด คอมเมอร์เชียลแบบเต็มสูตร

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 5 เมษายน 2554 - บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเดินหน้ารุกตลาดคอมเมอร์เชียลอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ ที่พร้อมพลิกโฉมหน้าขององค์กรให้สามารถเชื่อมต่อโลกกว้างสู่ข้อมูล พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้ก้าวล้ำไปอีกระดับ ภายในงานแถลงข่าว HP ELEVATE 2011 Solutions Showcase ของกลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ เอชพี ประเทศไทย โดยตอกย้ำความสำคัญของเทคโนโลยีไอทีที่มีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจในแวดวงอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ ทั้ง การศึกษา ค้าปลีก สาธารณสุข การผลิตสื่อบันเทิง และการเงินการธนาคาร

ชุดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมอร์เชียลของเอชพีใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการทางธุรกิจรอบด้าน ทั้งโน้ตบุ๊คและเดสก์ทอปเพื่อใช้งาน     เชิงธุรกิจ, Thin Clients, จอแสดงผล และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งทั้งหมดล้วนสามารถมอบประสิทธิภาพการทำงานเหนือใคร และช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงลูกค้าองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ในการเพิ่มประสิทธิผล และลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ

มร. เดนนิส มาร์ค รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ต ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่า “เอชพี ในฐานะผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลก มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าและผู้ใช้งานในทุกอุตสาหกรรม โดยเอชพีพร้อมเสมอในการสานฝัน และความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นความสำเร็จทางธุรกิจ”

img 0374 เอชพี โชว์ศักยภาพทรงพลังของพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุกตลาด คอมเมอร์เชียลแบบเต็มสูตร

พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่นี้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ ต่าง ๆ ดังนี้

-       นักธุรกิจที่เดินทางเป็นประจำ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมประสิทธิภาพของระบบและการทำงานด้านกราฟฟิก รวมถึงความปลอดภัยของข้อมูล และความสามารถในการบริหารจัดการ ที่สามารถตอบสนองได้ราวกับคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ทอป

-       ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์สำหรับ    ใช้งานทางธุรกิจที่มีราคาประหยัด

-       ลูกค้าองค์กรที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร ผ่านการใช้งานระบบ client virtualization หรือระบบคลาวด์  ที่ใช้งานง่ายและมีราคาสมเหตุสมผล

-       สถาบันการศึกษาที่ต้องการโซลูชั่นทางเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ ที่สามารถปรับลดขนาด และออกแบบได้ตรงกับสภาพแวดล้อมตามความเป็นจริง

-       วิศวกร ครีเอทีฟ และศิลปินต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์    ที่สามารถรองรับการทำงานแบบอินเทนซีฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยจอแสดงผลที่ให้คุณภาพเหนือใคร เพื่อทุกไอเดียสร้างสรรค์โลดแล่นได้อย่างสมจริง

-       ผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขที่ต้องการระบบไอทีอันทรงพลัง ที่สามารถ          ไว้วางใจได้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการบริการด้านเฮลธ์แคร์ให้แก่คนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

-       ธุรกิจค้าปลีก ที่กำลังต้องการเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและปรับปรุงงานด้านการขาย

img 9943 เอชพี โชว์ศักยภาพทรงพลังของพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุกตลาด คอมเมอร์เชียลแบบเต็มสูตร

พลิกโฉมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์โลดแล่นสมจริง

อีริค กู่ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชาวสิงคโปร์ชื่อดัง จาก Zhao Wei Films มีปณิธานในการสร้างภาพยนตร์เพื่อสดุดีโยชิฮิโร่ ทัตซุมิ ปรมาจารย์นักเขียนการ์ตูน ผู้ริเริ่มการ์ตูนสไตล์ gekiga อันมีเอกลักษณ์จากประเทศญี่ปุ่น

อีริคได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อหารือโครงการภาพยนตร์ดังกล่าวกับ        มร. ทัตซุมิ ที่จะนำเสนอเรื่องราวชีวิต และผลงานการสร้างสรรค์ 5 เรื่องที่สำคัญต่อชีวิตการทำงานที่ผ่านมา ซึ่งประกายแห่งความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นของเขา สร้างความประทับใจให้แก่ปรมาจารย์ด้านการ์ตูนเป็นอย่างมาก พร้อมอนุญาตให้ดำเนินการสร้างได้ในที่สุด

ในขั้นตอนการสร้าง อีริคได้ทำการติดต่อฟิล มิทเชลล์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ของ Infinite Frameworks ในการชุบชีวิตให้กับเรื่องราวของทัตซุมิ โดยทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ได้เลือกใช้  HP Z200 Workstations สำหรับการวาดภาพแอนิเมชั่นด้วยมือที่จะใช้ประกอบเข้าเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์     ซึ่งมิทเชลล์กล่าวว่า การสร้างแอนิเมชั่นแบบ 2 มิติ สำหรับ ‘Tatsumi’ จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่สามารถตอบสนองการวาดได้แบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวล้วนมีอยู่ในผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่นของเอชพี

“เราสามารถสร้างภาพยนตร์ทั้งเรื่องได้จากเวิร์คสเตชั่นของเอชพี โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องมือสำหรับการเรนเดอร์ หรืออุปกรณ์อื่นใดเพิ่มเติม นอกเหนือไปจากสตอเรจส่วนกลาง ซึ่งเราก็ไว้วางใจใช้ผลิตภัณฑ์จากเอชพีเช่นเดียวกัน             โดยเวิร์คสเตชั่นทำให้ศิลปินของเราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเพราะความสามารถในการขึ้นรูปต้นแบบ และการเรนเดอร์ภาพอย่างรวดเร็ว             การตอบสนองการสั่งงานดีเยี่ยม และที่สำคัญเป็นอุปกรณ์ที่สามารถไว้วางใจได้อย่างแท้จริง” มร. มิทเชลล์กล่าวเสริม

img 9989 เอชพี โชว์ศักยภาพทรงพลังของพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุกตลาด คอมเมอร์เชียลแบบเต็มสูตร

นวัตกรรมเพื่อธุรกิจขนาดเล็กถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์

เอชพีเดินหน้าปรับโฉมโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจเอสเอมบี และเอ็นเตอร์ไพรซ์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพการทำงาน และขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบทันสมัยเสริมภาพลักษณ์ สอดคล้องการปรับปรุงคุณภาพและความไว้วางใจ

พร้อมกันนี้ เอชพี ยังได้ เปิดตัว FORGE (Form, Optimize, Richness, Guarded and Enduring) ที่เป็นกรอบแนวความคิดสำหรับงานดีไซน์ เพื่อกำหนดแนวทาง   ในการออกแบบโน้ตบุ๊คเพื่อการใช้งานเชิงธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง คงทน และไว้วางใจได้กับการใช้งานในทุกสภาวะทรหด โดยมีไฮไลต์ส่วนประกอบสำคัญ    อาทิ ข้อต่ออัลลูมิเนียมอัลลอย แลตช์แสดงผลที่ทำจากโลหะผสมไททาเนียม และกรอบของจอแสดงผลแบบ HP DisplaySafe เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คตระกูล HP ProBook notebook PCs ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการรายเล็กและธุรกิจขนาดกลาง ที่ผสมผสานฟังก์ชั่นการทำงานรองรับทุกความต้องการทางธุรกิจ เข้ากับสไตล์ทันสมัยและราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย โดยโน้ตบุ๊ค HP ProBook 4230s ใหม่มาพร้อมกับตัวเครื่องโครงสร้างทำจากโลหะทนทาน และเครื่องมือรองรับมัลติมีเดียขั้นสูงเหมาะสำหรับใช้งานทั้งที่บ้านและที่ทำงาน นอกจากนี้ หน่วยประมวลผลทรงพลังจาก Intel ยังให้ประสิทธิภาพเยี่ยม           และอัดแน่นด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยครบชุด ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้รูปลักษณ์ตัวเครื่องขนาดกะทัดรัดเพียง 12.1 นิ้วเท่านั้น

ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คตระกูล HP EliteBook notebooks PCs โดดเด่นด้วยแนวความคิด วัสดุ และการผลิตจากวิศวกรรมอากาศยาน พร้อมผสมผสานดีไซน์  ล้ำสมัย และเทคนิคการผลิตชั้นสูง ก่อกำเนิดเป็นโน้ตบุ๊ครูปลักษณ์เป็นเลิศ เหนือกว่าด้วยประสิทธิภาพการทำงาน ที่สุดของความคงทน และความสามารถในการจัดการ โดยโน้ตบุ๊ค HP EliteBook 8460p คือนวัตกรรมโน้ตบุ๊คเพื่อการใช้งานทางธุรกิจขั้นสูงสุด ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 14.0 นิ้ว และเทคโนโลยีหน่วยประมวลผลจาก Intel และออปชั่นสำหรับการ์ดจอ  UMA  หรือ discrete graphics ภายใต้ดีไซน์แบบโมบายล์ เสริมภาพลักษณ์นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ

เดสก์ทอปเพื่อการใช้งานเชิงธุรกิจ HP Compaq 8200 Elite ใหม่ล่าสุด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ล่าสุดที่มีอยู่ในขณะนี้ รวมถึงประสิทธิภาพการทำงาน และการประหยัดพลังงานเป็นเลิศ โดย HP Compaq 8200 Elite เดสก์ทอประดับพรีเมี่ยม ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพแบบเหนือกว่าถึงร้อยละ 40 และผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานไฟล์ต่าง ๆ ในระบบ      ฮาร์ดไดรฟ์รวดเร็วกว่าถึงร้อยละ 15 นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และระบบควบคุมด้านไอทีอย่างแน่นหนาอีกด้วย

ชุดผลิตภัณฑ์ HP 5570 Thin Client ทางเลือกสำหรับลูกค้าองค์กรที่กำลังต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้ ยังเป็นเทคโนโลยี Thin Client เครื่องแรกของวงการ     ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน EPEAT® Gold ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ตระกูล HP 5500 series ยังให้ทางเลือกที่หลากหลาย รองรับระบบปฏิบัติการมากมาย อีกทั้งยังปรับตั้งค่า และเริ่มต้นใช้งานครั้งแรกได้อย่างง่ายด้วยด้วย HP Easy Tools เครื่องมือติดตั้งที่รวบรวมเอาการตั้งค่าทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันใน Setup Wizard เพียงหนึ่งเดียวพร้อมกับ 4 ขั้นตอนง่ายๆ เท่านั้น

เอชพี สั่งสมประสบการณ์ในทุกอุตสาหกรรม

ด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นอันหลากหลายของเอชพี ที่พร้อมมอบประสบการณ์   การใช้งานสำหรับลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่ดิจิตอลมีเดีย ไปจนถึงการถ่ายภาพทางการแพทย์ ช่วยต่อยอดพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัวให้กลายมาเป็นความสำเร็จแก่นักธุรกิจ นักคิดชั้นนำทั่วโลก

การศึกษา - ทั้ง Digital Learning Suite และโซลูชั่นเพื่อการศึกษาจากเอชพียังช่วยให้โรงเรียนสามารถเตรียมพร้อมนักเรียนเพื่อความสำเร็จ ด้วยเทคโนโลยีที่มีราคาสมเหตุสมผล อีกทั้งยังสามารถปรับลดขนาดให้เข้ากับจำนวนที่ต้องการ และยังรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่ง HP MultiSeat t150 Thin Client ยังช่วยให้สามารถเข้าใช้งานได้ถึง 10 คน โดยใช้พลังงานจากพีซีเพียงเครื่องเดียว ซึ่งประหยัดจำนวนพีซีที่ต้องใช้งานจริง พร้อมกันนี้ HP Pocket Whiteboard ยังผสานความสะดวก สบายของกระดานไวท์บอร์ดแบบดิจิตอลที่สามารถฉายบนพื้นผิวใด ๆ ด้วยขนาดพื้นที่ทำงานสูงสุดถึง 10 ฟุต รวมถึงซอฟต์แวร์ HP Classroom Manager ที่พร้อมช่วยคุณครูให้สามารถวางแผนการสอน อีกทั้งยังเพิ่มการเชื่อมต่อระหว่างคุณครูไปยังโน้ตบุ๊คหรือเดสก์ทอปในห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ธุรกิจค้าปลีก - เอชพียังได้เสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับธุรกิจค้าปลีก และการบริการหลายรูปแบบ เพื่อสนองตอบความต้องการของเหล่านักช้อปได้ไม่มีที่สิ้นสุด ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแบบหลากหลายช่องทาง อาทิ โซลูชั่น HP ap5000 AIO POS System ซึ่งประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์แบบออลอินวันที่หลากหลาย ได้แก่ จอระบบสัมผัสอัจฉริยะ, ซีพียู, MSR และจอแบบ Two-line customer facing display (Dual Display) เป็นต้น นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ HP Imaging Barcode Scanner ถือเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในธุรกิจค้าปลีก มาพร้อมฟังก์ชั่นการสแกนแบบ 1-D และ 2-D การสแกนอุปกรณ์ประเภทโมบายล์ รวมไปถึงอุปกรณ์ LCD Digital Signage Display ในรุ่น HP LD4201, HP LD4210 และ HP LD4710 ที่มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 42 - 47 นิ้ว และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี HP Media Sign Player ช่วยให้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย รองรับลูกเล่นของรูปแบบการโฆษณาอย่างมีสีสัน

นวัตกรรมจอแสดงผลสำหรับวันนี้และวันข้างหน้า

จอแสดงผล HP Elite L2201x LED Backlit LCD Monitor ขนาด 21.5 นิ้ว    ช่วยให้ผู้ใช้งานนอกสถานที่สามารถเชื่อมต่อ และสร้างสรรค์ผลงานด้วยโซลูชั่นจอแสดงผลสุดบางเฉียบ รองรับแบนด์วิธของวิดีโอแบบดิจอตอล ผ่าน DisplayPort  พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิผลให้ก้าวล้ำไปสู่ความสำเร็จในวันนี้และอนาคต

ราคาและการจัดจำหน่าย

-       โน้ตบุ๊ค HP ProBook 4230s ราคาเริ่มต้นที่ 23,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และพร้อมวางจำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2554 เป็นต้นไป

-       โน้ตบุ๊ค HP EliteBook 8460p ราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และพร้อมวางจำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2554 เป็นต้นไป

-       เดสก์ทอป HP Compaq 8200 Elite ราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และพร้อมวางจำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 เป็นต้นไป

-       HP 5570 Thin Client ราคาเริ่มต้นที่ 13,200 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้วทั่วเอเชีย แปซิฟิก

-       HP MultiSeat t150 Thin Client ราคาเริ่มต้นที่ 4,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และพร้อมวางจำหน่ายทั่วเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2554 เป็นต้นไป

-       HP Pocket Whiteboard ราคาเริ่มต้น 29,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และพร้อมวางจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 2554   เป็นต้นไป

-       HP Imaging Barcode Scanner ราคาเริ่มต้นที่ 8,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้วทั่วเอเชีย แปซิฟิก

-       อุปกรณ์ HP LD4201, HP LD4210 และ HP LD4710 LCD Digital Signage Displays พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วเอชีย แปซิฟิก และราคาเริ่มต้นที่ 60,000 บาท, 76,000 บาท และ 90,000 ตามลำดับ (ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

-       จอแสดงผล HP Elite L2201x LED Backlit LCD Monitor ราคาเริ่มต้นที่ 7,400 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และพร้อมวางจำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 เป็นต้นไป

ค้นหาข้อมุลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.anewhpworld.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza