ราคา iPad และ ราคา iPad 2 ในไทย วันที่ 4 เมษายน 2554 : iPad 2 3G (ไอแพด 2 Wifi+3G) และราคา iPad 1 (ไอแพด) Wifi 3G ในประเทศไทย

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 05/04/2011 01:34, 2,822 views / view in EnglishEN
Share

อัพเดตราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 4 เมษายน 2554

วันนี้เรามาอัพเดทราคา ipad ไอแพด 1 และ ไอแพด2 กันนะครับ หลังจาก Apple เปิดตัว iPad 2 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งราคาของ ไอแพด 2 ที่เปิดตัวนั้น ก็ทำเอาอึ้งกันไปตามๆ กัน อารมณ์เดียวกับตอนเปิดตัว iPhone 4 เลยครับ เพราะว่า ราคา iPad 2 นั้น ถูกกว่าที่คาดการณ์กันไว้ อีกทั้ง ราคา iPad รุ่นแรก ก็ลดราคากระหน่ำลงมาอีก 3,000 บาททุกรุ่น ทำเอาร้านค้าที่ยังมีเครื่องค้างสต๊อกไว้ ต่างขาดทุนมากพอสมควรเลยทีเดียวtrans ราคา iPad และ ราคา iPad 2 ในไทย วันที่ 4 เมษายน 2554 : iPad 2 3G (ไอแพด 2 Wifi+3G) และราคา iPad 1 (ไอแพด) Wifi 3G ในประเทศไทย หลัง จากที่ผมได้เดินไป่ด้อมๆ มองๆ ตามร้านที่มาบุญครอง ราคาตามรูปด้านล่างนี้ แถมฟิล์มกันรอย + แอพฯ ให้ด้วยนะครับ (แต่ผมไม่รู้ว่าแอพฯ อะไรบ้าง) ซึ่งผมคิดว่า ถ้าหากจะซื้อจริงๆ อาจจะต่อรองราคาได้ เพราะท่าทางพ่อค้าแม่ค้าเค้าก็คงไม่อยากเก็บสต๊อกไว้เหมือนกัน

ส่วนใครที่ยังไม่จับจองเป็นเจ้าของ iPad ซักรุ่น อาจจะลังเลว่า ซื้อ iPad 1 หรือ iPad 2 ดี ผมได้เคยเขียน บทความ เปรียบเทียบ iPad 1 กับ iPad 2 แล้ว ลองไปหาอ่านกันดูนะครับ เผื่อจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ipad 040411 ราคา iPad และ ราคา iPad 2 ในไทย วันที่ 4 เมษายน 2554 : iPad 2 3G (ไอแพด 2 Wifi+3G) และราคา iPad 1 (ไอแพด) Wifi 3G ในประเทศไทย

บทวิเคราะห์ราคา iPad รุ่นเก่า ไอแพด


- ช่วงนี่จากการเดินสำรวจพบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่ลดราคาลงมาทำให้ ราคา iPad 2 ที่มาบุญครอง ไม่ต่างจากราคาที่ศูนย์มากครับ น่าจะเป็นเพราะ แอปเปิ้ล ลดราคา ไอแพด 2 ลงมารุ่นละ 3,000 บาท ทำให้พ่อค้ายังคงขาดทุนอยู่ แต่สุดท้ายร้านค้าก็คงรอดูสถานการณ์ถ้าเครื่องไม่ขาดตลาดคิดว่าคงต้องลด ราคา iPad ลงมาแต่คาดว่าคงไม่มาก ร้านที่ตอนนี้ลดราคาลงมาจะมีราคาถูกกว่าเครื่องศูนย์ประมาณ 500 ก็ลองคุยดูดีๆ ยังไงจะต่อราคาก็ต่อราคากันแบบเห็นใจพ่อค้ากันด้วยนะครับ

-
รุ่นที่น่าจับจองช่วงนี้จะเป็นรุ่น 3G ที่ต้องบอกว่าราคาลงมาแรงพอสมควร อาจจะเป็นที่ ios 4.3 ใหม่ apple อนุญาตให้ iphone 4 ปล่อยสัญญาณ Wifi ได้ทำให้เครื่องที่มี 3G ได้รับความนิยมน้อยลง สำหรับใครที่ไม่มี ไอโฟน 4 หรือต้องการ Safe แบต ไอโฟน ตอนนี้ถ้ามีกำลังก็จัดการสอยมาครอบครองได้เลยครับเป็นจังหวะที่ดี

ส่วน iPad 2 นั้น ก็มีการเปิดให้จองออนไลน์แล้วในวันนี้ (11 มีนาคม 2554) ที่สหรัฐฯ ครับ ซึ่งจากข่าวพบว่า ทาง Apple จะเริ่มส่ง iPad 2 ให้ช่วง 2-3 อาทิตย์หลังจากสั่งจอง นอกจากนี้ ยังมีคนคาดการณ์เอาไว้ว่า ยอดพรีออเดอร์ของ iPad 2 น่าจะสูงถึง 500,000 – 600,000 เครื่องเลยทีเดียว

สำหรับ ราคา iPad 2 ในมาบุญครองนั้น เริ่มมีบางร้านให้สั่งจองได้แล้ว ส่วนราคาก็เป็นไปตามรูปด้านล่างครับ  ซึ่งราคาก็เรียกได้ว่า ยังสูงอยู่ทีเดียวครับ

ipad2 040411 ราคา iPad และ ราคา iPad 2 ในไทย วันที่ 4 เมษายน 2554 : iPad 2 3G (ไอแพด 2 Wifi+3G) และราคา iPad 1 (ไอแพด) Wifi 3G ในประเทศไทย

บทวิเคราะห์ราคา iPad 2 รุ่นใหม่ ไอแพด 2


- ช่วงนี้ถ้าไม่อยากได้จริงๆ น่าจะหลบก่อนครับเพราะส่วนต่างยังเยอะมาก ราคาที่สำรวจมาก็รับ Preorder จำนวนจำกัด โดยในช่วงแรกที่ iPad 2 มีขายแต่ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ราคา iPad 2 เครื่องสีขาวในมาบุญครอง จะแพงกว่าเครื่องสีดำ แต่หลังจากที่ iPad 2 เริ่มขายในแถบเอเชีย จะเห็นได้ว่า ราคา iPad 2 นั้น ลดลงอย่างมากครับ จากการสำรวจในครั้งนี้ เทียบกับครั้งก่อน (เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2554) พบว่า ราคา iPad 2 นั้น ลดลงเกือบ 10,000 บาทเลยทีเดียวครับ อีกทั้ง iPad 2 เครื่องสีขาว ราคาเท่ากันกับ iPad 2 เครื่องสีดำแล้วครับ และก็เครื่องสีขาวจะขายดีกว่าเครื่องสีดำด้วยครับ


- แล้วควรจะซื้อเมื่อไหร่ ??
ช่วงเดือนเมษา พฤษภา ซึ่งตอนนี้ก็มีการเปิดตัวเพิ่มเติมอีกประมาณ 25 ประเทศแล้ว ทำให้ ราคา ไอแพด 2 ปรับตัวลงมาเยอะพอสมควรครับ ดังนั้นช่วงนี้สำหรับผู้ที่พอมีกำลังน่าจะเป็นช่วงที่ดี ประกอบกับมีข่าวการเปิดตัวของ Tablet อีกหลายรุ่นอย่างเช่น Playbook และ Xoom รวมถึงการให้สัมภาษณ์ในการเพิ่มกำลังการผลิตของทาง Apple เอง ช่วงอีก 1-2 เดือนน่าจะมีเครื่อง iPad 2 ไอแพด ออกมาอีกเยอะ อย่างไรก็ดีเราจะคอยอัพเดทราคาให้ทราบเรื่อยๆ ครับ

- รอซื้อตอนมาเปิดตัวในไทยดีมั้ย ?? หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะมาเมืองไทยเมื่อไหร่ จากการคาดเดา อย่างมีหลักการ ผมเชื่อว่าน่าจะมาไทยประมาณเดือน มิถุนายน ไม่น่าจะช้ากว่านั้น รวมถึงยอดขายในไทยก็ไม่ขี้เหร่เท่าไหร่ สำหรับคนที่พอรอได้ ก็น่าจะรอถึงตอนนั้นแต่ดูจากกระแสเครื่องน่าจะ ขาดตลาดพอสมควร ซื้อก่อนได้ใช้ก่อน อย่างไรก็ดี อย่าลืมหลักการเศรษฐกิจพอเพียง ของพ่อหลวงเรานะครับ ใช้เงินอย่างพอดีดูความเหมาะสม ตามกำลังของตัวเรา ทีมงานเองก็จะทำหน้าที่รายงานและวิเคราะห์ข้อมูลให้เป็นระยะๆ

ขอให้มีความสุขกับการใช้และ ศึกษา เทคโนโลยีครับ
ขอบคุณที่ติดตามครับ  /(0)\
Credit : techmoblog.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza