HPE รุกสร้างรากฐานจัดการข้อมูลยุคใหม่ ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยซอฟต์แวร์และระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วย AI

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 27/05/2024 16:01, 80 views / view in EnglishEN
Share

HPE รุกสร้างรากฐานจัดการข้อมูลยุคใหม่ ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยซอฟต์แวร์และระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วย AI

annoucement summary HPE รุกสร้างรากฐานจัดการข้อมูลยุคใหม่ ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยซอฟต์แวร์และระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วย AI

พื้นที่จัดเก็บข้อมูลไฮบริดคลาวด์แบบใหม่ บริการคลาวด์ส่วนตัว และการคุ้มครองการลงทุนด้านพื้นที่จัดเก็บข้อมูลช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยระบบอัตโนมัติและข้อมูลเชิงลึกบนคลาวด์ HPE GreenLake

กรุงเทพฯ – 27 พฤษภาคม 2567 – บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ [Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE)] ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่สำหรับคลาวด์ HPE GreenLake ทั้งระบบ เพื่อช่วยองค์กรลดความยุ่งยากในการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ข้อมูล และเวิร์กโหลดทั้งระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรและบนคลาวด์ ข้อเสนอใหม่หรือข้อเสนอที่ขยายเพิ่มเติม ได้แก่:

HPE GreenLake Block Storage for Amazon Web Services (AWS) ซึ่งเป็นบริการจัดเก็บข้อมูลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์แบบใหม่เพื่อจัดการการจัดเก็บข้อมูล Block Storage ได้อย่างราบรื่นในสภาพแวดล้อมคลาวด์แบบไฮบริด
HPE GreenLake ใหม่สำหรับ Block Storage ที่สร้างขึ้นบน HPE Alletra Storage MP ขณะนี้รองรับความจุเป็นสองเท่า สูงสุดถึง 5.6PB และ HPE Infosight AIOps ที่มีการวิเคราะห์แบบ cross-stack เพื่อเพิ่ม Visibility ให้เวิร์กโหลด เพิ่มความพร้อมใช้งานที่มากขึ้น และช่วยให้การใช้และการวางแผนทรัพยากรนั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด

figure 1 traditional vs hpe greenlake for blog storage with alletra mp storage design HPE รุกสร้างรากฐานจัดการข้อมูลยุคใหม่ ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยซอฟต์แวร์และระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วย AI

โปรแกรม HPE Timeless เปลี่ยนประสบการณ์การเป็นเจ้าของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลด้วยการคุ้มครองการลงทุนแบบใหม่ที่ให้ความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน (Operational Agility) และความยืดหยุ่นทางการเงิน ซึ่งช่วยลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) สำหรับลูกค้า HPE GreenLake for Block Storage

HPE GreenLake for Private Cloud Business Edition รองรับ HPE Alletra Storage MP และ HPE SimpliVity Gen 11 ได้แล้ว

ในปี 2566 HPE ได้ปฏิวัติการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลด้วยการนำเสนอระบบจัดเก็บข้อมูล Block Storage ขยายขนาด1 แบบแยกส่วนระบบแรกของอุตสาหกรรมบนการบริหารจัดการระบบเดียว รองรับทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางและลูกค้าองค์กรที่รันเวิร์กโหลดที่มีความสำคัญทางธุรกิจ (Business-critical workloads) และภารกิจที่สำคัญทางธุรกิจขั้นสูงสุด (Mission-critical workloads) HPE ยังคงสร้างโมเมนตัมอย่างต่อเนื่องให้แก่ HPE GreenLake for Block Storage ที่สร้างบน HPE Alletra Storage MP และได้ส่งมอบบริการนี้กว่า 1,000 ยูนิต ให้กับลูกค้า ทั้งนี้ HPE ยังคงขยายกลยุทธ์ที่เน้นแพลตฟอร์มเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนจากการบริหารจัดการข้อมูลรายวันกับอุปกรณ์ในแต่ละตัว ไปเป็นประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรที่เสนอโมเดลการดำเนินงานบนคลาวด์ ระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการเคลื่อนย้ายข้อมูลแบบไร้รอยต่อ

3 more efficiency HPE รุกสร้างรากฐานจัดการข้อมูลยุคใหม่ ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยซอฟต์แวร์และระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วย AI

นายพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “ในขณะที่คู่แข่งของเรายังคงจำหน่ายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในรูปแบบของบริการ แต่เรากำลังนำเสนอแนวทางบนแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงให้กับการจัดการคลาวด์ และการจัดเก็บข้อมูลแบบไฮบริด เรายังคงสร้างมาตรฐานให้กับการจัดการด้าน IT และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานง่ายและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นต่อไป ด้วยนวัตกรรมของเราที่มีใน HPE Alletra และ HPE GreenLake”

การเคลื่อนย้ายข้อมูลและแอปพลิเคชันที่ราบรื่นพร้อมพื้นที่จัดเก็บที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์สำหรับ AWS

ด้วยการเปิดตัว HPE GreenLake Block Storage for AWS นี้ HPE จะทำให้การจัดการข้อมูลและการจัดวางเวิร์กโหลดบนคลาวด์นั้นง่ายขึ้นผ่านพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ HPE GreenLake Block Storage for AWS ได้รับ การออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์กลางที่ไร้รอยต่อทั่วไฮบริดคลาวด์ รวมถึงระยะคุ้มทุน (Time-to-value) ที่เร็วขึ้น และความยืดหยุ่นระดับองค์กร

องค์กรต่างๆ สามารถจัดการและปกป้องสภาพแวดล้อมการจัดเก็บข้อมูลส่วนกลางได้อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงย้ายข้อมูล เวิร์กโหลด และการสำรองข้อมูลเพื่อประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด HPE GreenLake Block Storage for AWS เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูล รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันและการใช้สภาพแวดล้อมคลาวด์ภายในองค์กรและคลาวด์สาธารณะ ข้อเสนอบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์  ยังให้การคุ้มครองข้อมูลไฮบริดคลาวด์ที่คุ้มค่าและไม่ซับซ้อน รวมถึงการกู้คืนข้อมูลหลังภัยพิบัติอีกด้วย

figure 1 traditional vs hpe greenlake for blog storage with alletra mp storage design1 HPE รุกสร้างรากฐานจัดการข้อมูลยุคใหม่ ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยซอฟต์แวร์และระบบอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วย AI

HPE Timeless Program ช่วยให้องค์กรพร้อมที่จะสร้างนวัตกรรมแห่งอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ด้วย HPE Timeless Program ใหม่นี้ HPE จะปฏิวัติประสบการณ์การเป็นเจ้าของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลด้วยการคุ้มครอง  การลงทุนใหม่ และรีเฟรชประสิทธิภาพแบบเจเนอเรชั่นใหม่ได้อย่างไร้รอยต่อ ลูกค้าที่เลือก HPE GreenLake for Block Storage ที่สร้างบน HPE Alletra Storage MP และเข้าร่วมในโปรแกรมจะมีสิทธิ์ได้รับการอัพเกรดเป็นคอนโทรลเลอร์รุ่นถัดไป ซึ่งจะให้บริการแบบต่อเนื่องเมื่อต่ออายุการใช้งาน

ลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) สำหรับการจัดเก็บข้อมูลได้เฉลี่ย 30% โดยไม่ต้องอัพเกรดแบบยกเครื่องทั้งระบบ2  โปรแกรมนี้ยังมีการรับประกันความพร้อมใช้งานของข้อมูล (Data Availability Guarantee) แบบ 100% ของ HPE และการรับประกันประสิทธิภาพของข้อมูล HPE StoreMore3 ด้วย HPE Timeless Program ช่วยให้ลูกค้าคาดการณ์งบประมาณได้หลายปีและระดับบริการที่รับประกันความพร้อมใช้งานรวมถึงประสิทธิภาพของข้อมูล

“ศูนย์ข้อมูลที่มีผู้ให้บริการหลายรายนั้น มีความซับซ้อนที่จะจัดการและปรับขนาดได้ยาก เมื่อเราต้องการจะรวมศูนย์ข้อมูลของเราไว้ที่ผู้ให้บริการรายเดียว เราต้องทั้งเพิ่มและขยายขนาดการประมวลผลและพื้นที่จัดเก็บ และการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์กลาง ตอนนี้เรามี HPE GreenLake for Block Storage ที่มี ที่มาพร้อม Alletra MP ที่เป็นโซลูชันที่เรานำเสนอสำหรับลูกค้าของเรา เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราสามารถส่งมอบนวัตกรรมแห่งอนาคตให้ลูกค้าได้อย่างไร” นายพลาศิลป์ กล่าวเสริม

Alletra MP ช่วยลดความซับซ้อนในการจัดการระบบอัจฉริยะและการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่เพิ่มมากขึ้น

HPE ถึอเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในการจัดการเวิร์กโหลดและความสามารถในการสังเกตที่ใช้งาน AIOps ด้วย HPE Infosight และ OpsRamp ซึ่งตอนนี้ได้ผสานรวมเข้ากับคลาวด์ HPE GreenLake อย่างสมบูรณ์แล้ว การวิเคราะห์แบบ Cross-stack ใหม่ช่วยปรับปรุงการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องประสบกับปัญหาความล่าช้าที่ลดประสิทธิภาพเวิร์กโหลด ความสัมพันธ์แบบทุกส่วน (Full stack) ของทรัพยากรรวมกับกลไก AIOps ช่วยให้ลูกค้าสามารถสังเกต คาดการณ์ และลดการหยุดชะงักในโครงสร้างพื้นฐานของเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual machine) พื้นที่จัดเก็บข้อมูล เครือข่าย การประมวลผล และคลาวด์ นอกจากนี้ ลูกค้า HPE Alletra MP ยังสามารถติดตามการใช้พลังงานไฟฟ้าและแนวโน้มการปล่อยก๊าซคาร์บอนผ่านทางศูนย์ข้อมูล HPE Sustainability Insight Center ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน HPE Alletra MP ให้ความยืดหยุ่นที่มีความสำคัญต่อภารกิจขององค์กรด้วยงบประมาณในระดับกลาง ซึ่งขยายได้สูงสุดถึง 5.6PB พร้อมรองรับชั้นวางขยาย JBOF สูงสุด 16 ชั้น ซึ่งมากขึ้นเป็นสองเท่าของความจุที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ การป้องกันโดยรวมแบบบิลด์อินขั้นสูงใหม่นี้ทำการสำเนาข้อมูลพร้อมกันได้ถึง 3 Siteเพื่อให้การปกป้องข้อมูลที่ดียิ่งขึ้น

โดยขณะนี้ Zerto Cyber Resilience Vault ได้ถูกรวมเข้ากับ HPE Alletra MP เพื่อให้ลูกค้าได้รับสำเนาข้อมูลที่ปลอดภัยและไม่เปลี่ยนแปลง และช่วยให้สามารถกู้คืนข้อมูลในช่วงที่ไม่มีการไม่เชื่อมต่อ (Air-Gap) ได้อย่างรวดเร็วหลังการโจมตีทาง ไซเบอร์ ลูกค้าสามารถปกป้อง ตรวจสอบ และรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันที่สำคัญที่สุดของตนได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่จัดให้มีความพร้อมใช้งานในการกู้คืนบริการอย่างรวดเร็วในกรณีที่บริการหยุดชะงักหรือมีการละเมิดเกิดขึ้น

HPE GreenLake มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์คลาวด์ไฮบริดของเราอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เราเป็นระบบ ‘Cloud-sensible’ แทนที่จะเป็น ‘Cloud-first’ HPE GreenLake for Block Storage เป็นโซลูชันที่เหมาะสมในการใช้แทนอาร์เรย์ HPE 3PAR ของเรา เนื่องจากทำให้เรามีความพร้อมใช้งานข้อมูลแบบ 100% สำหรับเวิร์กโหลดที่เป็นภารกิจสำคัญขององค์กร และความยืดหยุ่นของประสิทธิภาพในการปรับขยายและความจุเมื่อข้อมูลของเรามีความต้องการเพิ่มขึ้น

โซลูชัน Private Cloud ใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิสูงสุดให้กับเวิร์กโหลด Edge และลดความยุ่งยากในการเคลื่อนย้าย VM

ทั้งนี้ HPE Alletra MP และ HPE SimpliVity Gen11 พร้อมใช้งานแล้วบน HPE GreenLake สำหรับบริการ HPE GreenLake for Private Cloud Business Edition หรือคลาวด์ส่วนตัวแบบบริการตนเองที่ยืดหยุ่นนี้ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machines/ VM) และการเคลื่อนย้ายข้อมูลในสภาพแวดล้อมคลาวด์ภายในองค์กร และคลาวด์ สาธารณะ

HPE GreenLake for Private Cloud Business Edition นำเสนอสถาปัตยกรรมไฮเปอร์คอนเวอร์จแบบแยกส่วนที่ทันสมัย การรองรับใหม่สำหรับ HPE Alletra MP ให้เวิร์กโหลด VM ที่เป็นภารกิจที่สำคัญขององค์กรในงบประมาณระดับกลาง และการรับประกันความพร้อมใช้งานของข้อมูล (Data Availability Guarantee) แบบ 100%

การรองรับ HPE SimpliVity Gen11 แบบใหม่ ซึ่งใช้เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant Gen11 ช่วยให้ลูกค้าสามารถรัน Edge และ VM เพื่อการใช้งานทั่วไปที่มีความพร้อมใช้งานของข้อมูลถึง 99.999% พร้อมการปกป้องข้อมูลในระบบ

การวางจำหน่าย

สามารถสั่งซื้อ HPE GreenLake Block Storage for AWS ได้ตั้งแต่สิ้นเดือนพฤษภาคม 2567

HPE Timeless Program จะใช้งานได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2567

HPE GreenLake for Private Cloud Business Edition ซึ่งเลือกได้ระหว่าง HPE Alletra MP หรือ HPE SimpliVity Gen11 จะพร้อมจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza