ซัมซุงคว้า 37 รางวัลนวัตกรรมจากงาน ICES 2011

/ ข่าวโดย: Northbridge , 06/01/2011 21:58, 171 views / view in EnglishEN
Share

 ซัมซุงคว้า 37 รางวัลนวัตกรรมจากงาน ICES 2011

มกราคม 2554 - ซัมซุงคว้ารางวัลนวัตกรรม (Innovation Awards) อันทรงเกียรติจากงาน International Consumer Electronics Show 2011 (ICES 2011) ได้มากถึง 37 รางวัล รวมแล้วกว่า 100 รางวัลในรอบ  3 ปีที่ผ่านมา ปีนี้คว้ารางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี (Best of Innovation Awards) จำนวน 2 รางวัล และรางวัลด้านการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design) อีก 6 รางวัล พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมแห่งปีภายใต้แนวคิด “Creating a Smarter Life” หรือการสรรสร้างประสบการณ์ใหม่แห่งโลกดิจิตอลผ่านเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงรู้สึกเป็นเกียรติที่สมาคมสินค้าอิเลคโทรนิคส์ (Consumer Electronics Association - CEA) และผู้เชี่ยวชาญของสมาคมฯ ให้การยอมรับในเทคโนโลยีและนวัตกรรมการออกแบบของซัมซุง การได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมในครั้งนี้คือของขวัญอันล้ำค่าสำหรับความทุ่มเทที่ผ่านมา สำหรับในปีนี้ซัมซุงขนทัพนวัตกรรมมาแสดงอย่างเต็มที่ ภายใต้แนวคิด “Creating a Smarter Life” หรือการสรรสร้างประสบการณ์ใหม่แห่งโลกดิจิตอลผ่านเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น ผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม (Smart Design) และการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด (Smart Connections) เพื่อผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ จากผลิตภัณฑ์ซัมซุง (Smart Experiences)”

ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้รับรางวัลทั้งสิ้น 37 รางวัลในปีนี้ ประกอบด้วยโทรทัศน์ 3 รุ่น เครื่องเล่นบลูเรย์และระบบโฮมเธียเตอร์ 9 รุ่น กล้องดิจิตอลพร้อมเลนส์ 1 รุ่น โทรศัพท์มือถือ 5 รุ่น หน่วยความจำแบบ SSD 1 รุ่น โปรเจคเตอร์ สามมิติ 1 รุ่น และคอมพิวเตอร์พีซีแบบพกพา 2 รุ่น นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้รับรางวัลการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมอีก 6 รางวัลจากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 2 รุ่น จอแอลอีดี 1 รุ่น ตลอดจนผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์และแผงควบคุม

โดยมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในงานครั้งนี้ ดังนี้

·       ซัมซุง คราฟท์ (Samsung CraftTM) โทรศัพท์ระบบ 4G มาพร้อมกับหน้าจอในระบบสัมผัสแบบ AMOLED

·       ซัมซุง แคพติเวท (Samsung CaptivateTM) มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พร้อมจอ Super AMOLED

·       ซัมซุง ไวแบรนท์ (Samsung VibrantTM) ทำงานระดับพรีเมียมเสมือน Galaxy S บนหน้าจอ Super AMOLED และขุมพลังโปรเซสเซอร์ขนาด 1GHz

·       ซัมซุง อีปิค 4G (Samsung EpicTM 4G) มือถือซัมซุงรุ่นแรกในระบบแอนดรอยด์ 4G อัดแน่นด้วยความบันเทิง และการรับประสบการณ์ในสังคมออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ

·       หน่วยความจำแบบ SSD ขนาดความจุ 512 กิกะไบต์ ให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลต่อเนื่องสูงถึง 250 MBps และบันทึกข้อมูลเร็วต่อเนื่องด้วยสูงสุดถึง 220 MBps ซึ่งเร็วกว่าฮาร์ดไดรฟ์ทั่วไปถึง 3 เท่า

·       คอมพิวเตอร์พกพาแบบสไลด์ Samsung Sliding PC 7 Series คอมพิวเตอร์แบบพกพาที่รวมเอาจุดเด่นของโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตไว้ด้วยกันพร้อมแป้นพิมพ์แบบสไลด์ บนระบบปฏิบัติการ

Microsoft Windows® 7

·       ซัมซุง โน้ตบุ๊ค ซีรีส์ 9 โน้ตบุ๊คระดับพรีเมียมที่บางและเบาที่สุดในโลก (น้ำหนัก 1.31 กิโลกรัม ขนาด 16 มิลลิเมตร) พร้อม Ultra Vivid Display ที่ให้ภาพคมชัด สว่างสดใส

·       กล้องดิจิตอล รุ่น WB210 และ PL210 โดดเด่นด้วยเลนส์ซูมออพติคอลถึง 12 เท่าและ 10 เท่า ให้ภาพมุมกว้างด้วยเลนส์ซุปเปอร์ไวด์ 21 มม. รูปทรงสวยงาม กะทัดรัด

·       กล้องดิจิตอล รุ่น SH100 มีระบบไวไฟ (Wi-Fi) ในตัว ให้ผู้ใช้พร้อมแชร์รูปออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกวิดีโอแบบ HD และอัพโหลดขึ้น YouTube ได้ทันที

·       ซัมซุง NX100 กล้องถ่ายภาพดิจิตอลคอมแพคแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ APS-C เพื่อสุดยอดคุณภาพของภาพถ่าย มาพร้อมเลนส์แบบ i-Function ใหม่ที่ให้ผู้ใช้ควบคุมกล้องผ่านเลนส์ได้

·       เลนส์ NX 20-50 มม. เลนส์รุ่นแรกในโลกที่ปฏิวัติวงการอย่างฉลาดล้ำด้วย i-Function ให้การควบคุมกล้องจากตัวเลนส์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพียงด้วยการกดปุ่ม i-Function โดยไม่ต้องเข้าเมนูที่ยุ่งยาก

·       3D แอลอีดีทีวี รุ่น D7000 เทคโนโลยีชั้นสูงเข้ากับดีไซน์แบบมินิมอลลิสต์และคริสตัลดีไซน์ในความบางเพียง 0.2 นิ้ว พร้อมฟังก์ชันการตั้งค่าระบบ 3 มิติให้โดยอัตโนมัติครั้งแรกในโลก

·       ซัมซุง HT-C9950W ระบบบลูเรย์และโฮมเธียเตอร์ 3 มิติที่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติและยังดูดีมีสไตล์ด้วยช่องโหลดแผ่นดิสค์แบบ Slot-in พร้อมปุ่มหมุนปรับระดับเสียงที่สุดพิเศษ

·       ชุดโฮมเธียร์เตอร์ HW-7000 โฮมเธียเตอร์ระบบ 7.1 channel เครื่องแรกในโลก ที่มาพร้อมกับระบบบลูเรย์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

·       เครื่องเล่นบลูเรย์รุ่น BD-D7500 ที่บางที่สุดในโลกเพียง 0.09 นิ้ว พร้อมฟังก์ชันเปลี่ยนภาพจากระบบ 2 มิติเป็น 3 มิติ และสามารถแปลงไฟล์เป็นแบบฟูลเอชดีเพื่อคุณภาพสูงสุดในการรับชม

ล่าสุดสิ่งที่ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของซัมซุง คือ การคว้ารางวัลการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design) ได้ถึง 6 รางวัล ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยได้รับ โดยผลิตภัณฑ์บางส่วนที่ได้รับรางวัลนี้จากงาน ICES คือ

·       จอแอลอีดีสามมิติ 2-Sided Edge-Lit ขนาด 55 นิ้ว (แบบใช้แว่น Shutter Glasses) ช่วยให้ประหยัดการใช้พลังงานลงได้ถึง 52% นอกจากนี้

·       หน่วยความจำ Green DDR3 RDIMM ขนาดความจุ 32 กิกะไบต์ ของซัมซุง เป็นหน่วยความจำแบบโมดูลที่มีความหนาแน่นสูงสุดในตลาด สามารถประหยัดพลังงานลงได้ถึง 83% เมื่อเทียบกับโมดูล DDR2 โดยทั่วไป

·       F4EG ของซัมซุง ฮาร์ดิสค์ไดรฟ์ที่ใช้งานกับคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท็อป สามารถจุข้อมูลที่สูงที่สุดในโลกถึง   2 เทราไบต์ (TB) จึงเก็บวีดีโอในรูปแบบดีวีดีสูงถึง 880 ชั่วโมง หรือเก็บเพลงได้สูงถึง 500,000 เพลง

·       เครื่องซักผ้าซัมซุงแบบฝาหน้า รุ่น WF520 ยอดเยี่ยมด้านประหยัดพลังงานและกำลังความจุที่สูงเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza