เลอโนโวเผยโฉม All-in-One เดสก์ท็อปพีซีพร้อมโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 16 นิ้ว

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 27/04/2009 06:05, 600 views / view in EnglishEN
«»
Share

 001 002 เลอโนโวเผยโฉม All in One เดสก์ท็อปพีซีพร้อมโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 16 นิ้ว

คุณขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า “หลังจากที่เลอโนโวได้เปิดตัวพีซีในตระกูลไอเดีย ซึ่งเป็นพีซีสำหรับคอนซูเมอร์มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เลอโนโวได้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีของพีซีนั้นเป็นสิ่งที่สวยงามและทรงพลัง และในปีนี้ เราวางแผนที่จะเน้นในเรื่องของการดีไซน์ การสร้างความสมดุลระหว่างดีไซน์และฟังก์ชั่นการทำงาน ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถสัมผัสได้จากโน๊ตบุ๊คหน้าจอกว้าง 16 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด และ All-in-One เดสก์ท็อปของเราที่มีการเปิดตัวแนะนำในวันนี้ ซึ่งการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างดีไซน์และฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีเยี่ยมนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับเลอโนโว เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาด รวมทั้งยังช่วยสร้างประสบการณ์แปลกใหม่จากการใช้งานคอมพิวเตอร์เพื่อความบันเทิงให้กับผู้ใช้งานทั่วไปได้ด้วยเช่นกัน”

คุณศุภลักษณ์ สัปตตั้งตระกูล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์ตระกูลไอเดียรุ่นใหม่จากเลอโนโวที่เปิดตัวในวันนี้ทุกตัวใช้ซีพียู อินเทล คอร์ ทู ดูโอ โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นซีพียูระดับ เมนสตรีมจากอินเทลที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทยอย่างกว้างขวางว่าเป็นหัวใจของคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพสูง สามารถตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย รองรับ แอพลิเคชั่นทั้งด้านการทำงานและบันเทิงที่มีอยู่ในวันนี้ และในอนาคตได้เป็นอย่างดี และด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ทันสมัยเน้นสไตล์บางเบาของคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคอมซูเมอร์ที่มองหาพีซีเครื่องใหม่ในวันนี้”

001 013 เลอโนโวเผยโฉม All in One เดสก์ท็อปพีซีพร้อมโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 16 นิ้ว

IdeaCentre A600 All-in-One เดสก์ท็อป

All-in-One เดสก์ท็อปพีซีจากเลอโนโวโดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบและรูปลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมด้วยหน้าจอกว้างขนาด 21.5 นิ้วแบบไร้กรอบ สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบดีไซน์นำสมัยบนพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็ก โดยเดสก์ท็อปรุ่นดังกล่าวมีความบางเพียงแค่หนึ่งนิ้ว ณ จุดที่บางที่สุดของตัวเครื่อง ซึ่งทำให้พีซีรุ่นนี้กลายเป็นหนึ่งในรุ่น All-in-One เดสก์ท็อปที่มีความบางมากที่สุด

สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบความบันเทิง เดสก์ท็อปพีซีรุ่นนี้ยังโดดเด่นด้วยหน้าจอทีมีสัดส่วนขนาด 16:9 เพื่อการชมภาพจากหน้าจอแสดงผลเสมือนกับกำลังรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ รวมทั้งยังรองรับการทำงานกับระบบ 1920×1080 Full HD Resolution เพื่อการแสดงภาพที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีลำโพงที่มีระบบเบส Sub-Woofer ระบบเสียงแบบ Dolby® Home Theatre™ และระบบดีวีดีแบบบลูเรย์ (Blu-Ray) ที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ การรับชมภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงภายในบ้าน และพิเศษด้วยระบบดิจิตัล ทีวี จูนเนอร์ (Digital TV Tuner) สำหรับการรับชมหรือบันทึกรายการทีวีสุดโปรด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ Microsoft Vista Media Center เพื่อการบันทึกรายการทีวีได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมกับการเลือกระหว่างการบันทึกวีดีโอ เพลง และรายการทีวี

001 016 เลอโนโวเผยโฉม All in One เดสก์ท็อปพีซีพร้อมโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 16 นิ้ว

สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์ เลอโนโวได้พัฒนาเครื่องรุ่นนี้ให้มาพร้อมกับระบบรีโมทคอนโทรล 4-in-1 ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้รีโมทควบคุมการเล่นเกมส์ได้อย่างง่ายดาย โดยที่การเคลื่อนไหวของวัตถุบนหน้าจอแสดงผลของเครื่องคอมพิวเตอร์จะถูกควบคุมจากการเคลื่อนไหวของตัวรีโมท

นอกจากนั้น ระบบรีโมทคอนโทรล 4-in-1 จากเลอโนโวยังสามารถที่จะใช้เป็น VOIP Handset3 เพื่อการรับสายหรือทำการโทรศัพท์ผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต เสมือนการทำงานของโทรศัพท์บ้านแบบไร้สาย ทั้งยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมระบบความบันเทิง และทีวี ซึ่งหากใช้งานบนโปรแกรม Microsoft Vista Media Center ผู้ใช้งานก็จะสามารถใช้รีโมทเพื่อควบคุมการทำงานของดีวีดี ภาพยนตร์ และทีวีได้เช่นกัน ทั้งยังสามารถใช้เป็นเม้าส์เพื่อควบคุมการทำงานของเคอร์เซอร์บนจอภาพได้อีกด้วย

IdeaCentre A600 All-in-One เดสก์ท็อป มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core™ 2 Duo เทคโนโลยีกราฟฟิกการ์ด ATI Radeon™ รองรับการทำงานแบบ DirectX10 support หน่วยความจำ DDR3 memory สูงสุด 4GB สำหรับการทำงานในหลากหลายโปรแกรมพร้อมกัน พร้อมด้วยฮาร์ดไดร์ฟสูงถึง 1TB (1,000GB) เพื่อเก็บไฟล์วีดีโอ เพลง และเอกสารอื่นๆ ได้มากกว่า 100 ไฟล์ และทำงานด้วยเสียงที่เงียบแต่มากด้วยประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีโมบายโปรเซสเซอร์

IdeaCentre A600 All-in-One เดสก์ท็อปมีหลากหลายฟังก์ชั่นเพื่อการเชื่อมต่ออาทิเช่น high-speed WiFi, 6-in-1 media card reader พอร์ต USB ด้านข้าง พอร์ต FireWire และพอร์ต USB เสริมด้านหลังของตัวเครื่อง นอกจากนั้นยังมีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี VeriFace™ Facial Recognition ซึ่งเป็นระบบสแกนใบหน้าของเจ้าของเครื่องเพื่อเข้าสู่การใช้งานเสมือนการใส่พาสเวิร์ด

001 010 เลอโนโวเผยโฉม All in One เดสก์ท็อปพีซีพร้อมโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 16 นิ้ว

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด IdeaPad Y650, Y550, Y450

เลอโนโวนำเสนอโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่รุ่น Y ซีรี่ย์ ซึ่งโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นเพื่อความบันเทิงที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงด้วยรูปลักษณ์การออกแบบตัวเครื่องให้มีขนาดเล็ก บางและเบามากขึ้นกว่าในรุ่นก่อนเพื่อนำเสนอหลากหลายตัวเลือกให้กับผู้บริโภค ซึ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นนี้มีรูปลักษณ์การออกแบบที่คล้ายคลึงกันด้วยดีไซน์ตัวเครื่องสีดำตัดกรอบด้วยลายเส้นสีทองแดงรอบตัวเครื่อง พิเศษด้วยลายหกเหลี่ยมบางๆ บนฝาเครื่องเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับงานดีไซน์

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ IdeaPad Y650 เป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊คหน้าจอกว้างขนาด 16 นิ้ว ที่มีขนาดบางและเบามากที่สุด1 โดยมีน้ำหนักตัวเครื่องน้อยกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 15 นิ้วโดยทั่วไป ทั้งยังมีขนาดหน้าจอที่กว้างมากขึ้นเพื่อการรับชมภาพที่ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้งานก็สามารถที่จะนำออกไปใช้งานภายนอกได้อย่างสะดวกสบาย และด้วยวัสดุที่นำมาประกอบเป็นตัวเครื่องรุ่นนี้ ซึ่งได้ผ่านการคัดสรรที่ดี จึงทำให้โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้มีความบางเพียงแค่หนึ่งนิ้วในจุดที่บางมากที่สุดของตัวเครื่อง และ มีน้ำหนักเพียงแค่ประมาณ 2.55 กิโลกรัม (5.6 ปอนด์)

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จาก Y ซีรี่ย์ ช่วยเพิ่มขนาดหน้าจอให้กับโน๊ตบุ๊คในตระกูลไอเดียแพดให้มีหน้าจอที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยรุ่น IdeaPad Y650 มีหน้าจอกว้างขนาด 16 นิ้ว, รุ่น IdeaPad Y550 มีหน้าจอกว้างขนาด 15.6 นิ้ว รุ่น และรุ่น IdeaPad Y450 มีหน้าจอกว้างขนาด 14 นิ้ว โดยโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ 500GB พร้อมด้วยหน่วยความจำ DDR3 สูงสุด 4GB

ดีไซน์เพื่อความบันเทิงและมัลติมีเดีย

โน๊ตบุ๊ครุ่น Y ซีรี่ย์ มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาดกว้างที่มีพื้นผิวมันวาวด้วยอัตราส่วน 16:9 พร้อมด้วยกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับคอเกมส์ ระบบ HD Video Playback ระบบเสียงแบบ Dolby® Home Theater™ และลำโพงแบบ JBL เพื่อระบบเสียงที่ดียิ่งขึ้น

โน๊ตบุ๊ครุ่น Y ซีรี่ย์โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ Lenovo OneKey™ Theater ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของระบบภาพและเสียง โดยผู้ใช้งานเพียงแค่กดปุ่มดังกล่าวเพื่อปรับการตั้งค่าของภาพและเสียง ทั้งยังสามารถเปลี่ยนจากโหมดธรรมดาไปเป็นโหมดภาพยนตร์เพื่อปรับความคมชัดในการชมภาพยนตร์หรือเล่นเกมส์ นอกจากนั้น โน๊ตบุ๊ค รุ่น Y ซีรี่ย์ ยังประกอบด้วย Lenovo Desktop Navigator ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะสลับการใช้ปุ่ม ทางลัด ไฟล์ และโปรแกรมที่ใช้บ่อยๆ ไปมาได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสบริเวณด้านข้างของตัวเครื่อง นอกจากนั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ทัชแพดบริเวณด้านล่างของแป้นพิมพ์ยังสามารถ ที่จะใช้เป็นอุปกรณ์เพื่อขยายหรือลดขนาดรูปภาพได้อย่างง่ายดาย และพิเศษด้วยระบบไฟแบบเซนเซอร์ในโน๊ตบุ๊ครุ่น IdeaPad Y 650 ที่สามารถปรับความสว่างได้เองอัตโนมัติ ตามสภาวะแวดล้อมเพื่อช่วยลดความเมื่อยล้าของนัยน์ตา

โน๊ตบุ๊ครุ่น Y ซีรี่ย์ มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลของอินเทลแบบใหม่ล่าสุด และหน่วยความจำ DDR3 เพื่อประสร้างประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้นเมื่อต้องทำงานในหลายโปรแกรมในขณะเดียวกัน นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถที่จะบันทึกแผ่นดีวีดีได้อย่างรวดเร็ว เปิดไฟล์ขนาดใหญ่ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมสนุกไปกับอรรถรสในการเล่นเกมส์ที่เสมือนจริง และยังมีการเชื่อมต่อหลากหลายแบบ อาทิเช่น WiFi และ Bluetooth

และเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ใช้งาน เลอโนโวได้ติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดของ VeriFace Facial Recognition™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสแกนใบหน้าเพื่อเข้าสู่การใช้งาน พร้อมกับ Window Log-in และระบบป้องกันการคัดลอกไฟล์งานเพื่อเข้าสู่การใช้งานในตัวเครื่อง และการป้องกันการอ่านไฟล์งานสำคัญส่วนตัว นอกจากนั้น ยังมีระบบ Lenovo’s One Key™ Rescue ซึ่งจะช่วยกู้ไฟล์งานกลับคืนมาในกรณีที่ระบบการทำงานล่มหรือเกิดปัญหาจากการติดไวรัส

ราคาและการจัดจำหน่าย

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด IdeaPad Y650 และ Y450 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านเลอโนโว เอ็กซ์คลูซีฟ ช็อป, เลอโนโว คอร์เนอร์ และตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ ในราคา 52,900 บาทสำหรับรุ่น Y650 และเริ่มต้นที่ 27,900 สำหรับรุ่น Y450 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

สำหรับ IdeaCentre A600 All-in-One เดสก์ท็อป มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้เช่นกันในราคา 42,900 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย โทร. 02-689-6400 หรือเยี่ยมชมเว็ปไซต์ www.lenovo.com/th 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»