แอลจีเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ผนึกกำลังเนชั่น แชนแนลและเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทย

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 25/11/2010 21:32, 707 views / view in EnglishEN
Share

01 e0b980e0b8aee0b8b5e0b8a2e0b899 e0b8a7e0b8b9 e0b8aee0b8b2e0b980e0b8a7e0b8b4e0b8a3e0b98ce0b894 e0b8a5e0b8b5 e0b881e0b8a3e0b8a3e0b8a1 แอลจีเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ผนึกกำลังเนชั่น แชนแนลและเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทย

มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ และคุณอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์รูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วย LG INFINIA SMART TV โดยจับมือเนชั่น แชนแนล และเอ็มไทย ร่วมพัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์สำหรับอินเทอร์เนตทีวีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

แอลจีเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ผนึกกำลังเนชั่น แชนแนลและเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทย

ด้วยเทคโนโลยี NetCastTM ส่งตรงทุกสาระและความบันเทิงถึงบ้านตลอด 24 ชั่วโมง

04 smart tv แอลจีเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ผนึกกำลังเนชั่น แชนแนลและเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, 25 พฤศจิกายน 2553 - บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์รูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วย LG INFINIA SMART TV จับมือเนชั่น แชนแนล และเอ็มไทย ร่วมพัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์สำหรับอินเทอร์เนตทีวีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเทคโนโลยี NetCastTM (เน็ตแคสท์) เชื่อมต่อคอนเทนต์บนโลกออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลก ภายใต้แนวคิด 4C ได้แก่ ความสะดวกสบาย (Convenience) คอนเทนต์ที่หลากหลาย (Content) รองรับทุกการเชื่อมต่อ (Connectivity) และดีไซน์สวยงามล้ำสมัย (Charming Design) เชื่อมั่นตอบสนองไลฟ์สไตล์แนวใหม่ของคนไทย พร้อมตั้งเป้าหมายสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดทีวีรวมด้วยส่วนแบ่งการตลาดเชิงมูลค่า 25% ภายในปี 2553 และวางเป้าหมายของปี 2554 โดยจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดทีวีรวมในเชิงมูลค่าเป็น 28%

มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกของตลาดทีวีที่แอลจีได้ร่วมกับเนชั่น แชนแนล และเอ็มไทย ในการนำเสนอคอนเทนต์ของไทยเพื่อคนไทย โดยภายใต้แนวคิด 4C นี้ ผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง สามารถเลือกรับชมคอนเทนต์ที่มีอย่างหลากหลายได้อย่างอิสระ รวมถึงคอนเทนต์จากต่างประเทศ เช่น YouTube, Facebook หรือ Picasa ซึ่งแอลจีได้ออกแบบฟีเจอร์ให้ใช้งานสะดวกสบาย ทำให้สามารถแบ่งปันความสุขกับคนรอบข้างได้ง่ายขึ้น”

คุณ ชุตินธรา วัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานิวมีเดีย บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (มหาชน) จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกับแอลจีในครั้งนี้ นับเป็นการพลิกโฉมวงการโทรทัศน์ของไทย ตอบรับเทรนด์ในการบริโภคข่าวสารของคนไทยที่ต้องการข้อมูลอัพเดตตลอดเวลา และยังเพิ่มช่องทางสื่อสารใหม่ที่น่าสนใจให้แก่ผู้บริโภคซึ่งสอดคล้องกันโยบายของ เนชั่น แชนแนล ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายผ่านสื่อที่ล้ำสมัย เนชั่น แชนแนล มั่นใจว่าผู้บริโภคชาวไทยจะได้รับชมคอนเทนต์ของเราผ่าน LG INFINIA SMART TV ได้อย่างง่ายดายขึ้น” ด้าน คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาเว็บไซต์และธุรกิจเว็บ บริษัท   โมโน เทคโนโลยี จำกัด เจ้าของเว็บไซต์เอ็มไทย กล่าวว่า “เอ็มไทยคัดสรรแต่คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเพื่อแอลจีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นคลิปดูดวงโดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร เคล็ดลับความสวยความงาม เทคโนโลยีล้ำสมัย สัตว์เลี้ยงแสนรัก สถานที่ท่องเที่ยว คลิปโชว์ความสามารถพิเศษ และคลิปเรื่องแปลก พร้อมอัพเดตเนื้อหาตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ใช้งานจึงเลือกรับชมได้ตามความต้องการ”

คุณฉันท์ชาย พันธุฟัก ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงจุดเด่นของ LG INFINIA SMART TV ว่า “แอลจีได้ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบาย ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงกดปุ่ม NetCastTM บนรีโมทคอนโทรลเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังยกระดับการรับชมด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอื่นๆ ภายในบ้านแบบไร้สายผ่านเครือข่าย DLNA, Bluetooth, USB และ HDMI โดดเด่นด้วยการดีไซน์แบบ BORDERLESSTM หน้าจอเรียบหรูด้วยกระจกแผ่นเดียว ตัวทีวีและกรอบจอบางเฉียบ จึงช่วยเพิ่มประสบการณ์การรับชมภาพอย่างเต็มอารมณ์ ผนวกกับเทคโนโลยี FULL LED SLIM ส่งผลให้คุณภาพของภาพมีมิติและความคมชัดสมจริงเหนือชั้นกว่าแอลอีดีทีวีทั่วไป และตลอดปี 2554 แอลจีมีแผนที่จะเพิ่มเติมจำนวนคอนเทนต์ให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง”

03 smart tv แอลจีเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ผนึกกำลังเนชั่น แชนแนลและเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทย

สำหรับปี พ.ศ. 2553 แอลจีตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดจากตลาดทีวีโดยรวม ในส่วนของมูลค่าการขายที่ 25% หรือคิดเป็นมูลค่า 7,200 ล้านบาท และตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดของแอลซีดี แอลอีดี ทีวี ในส่วนของมูลค่าการขายที่ 22% หรือคิดเป็นมูลค่า 4,300 ล้านบาท คาดว่าการเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ครั้งนี้จะส่งผลให้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมวางเป้าหมายของปี 2554 โดยแอลจีจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดทีวีรวมในเชิงมูลค่าเป็น 28%

สำหรับ LG INFINIA SMART TV ที่รองรับฟีเจอร์ NetCastTM ได้แก่รุ่น INFINIA LIVE BORDERLESSTM ทั้งในส่วนของแอลซีดี แอลอีดี และพลาสม่าทีวี มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 32 - 60 นิ้ว ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 22,990 - 149,990 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ หมายเลขโทรฟรี 1-800-545454 หรือ www.lg.com/th

02 e0b889e0b8b1e0b899e0b897e0b98ce0b88ae0b8b2e0b8a2 e0b89ee0b8b1e0b899e0b898e0b8b8e0b89fe0b8b1e0b881 e0b89ce0b8b9e0b989e0b888e0b8b1 แอลจีเปิดตัว LG INFINIA SMART TV ผนึกกำลังเนชั่น แชนแนลและเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทย

คุณฉันท์ชาย พันธุฟัก ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กับ LG INFINIA SMART TV

# # #

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 5 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และโซลูชั่นทางธุรกิจ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza