“ไมโครซอฟท์” สนับสนุนกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนโฉมแบบดิจิทัล ด้วยการผสานเทคโนโลยีคลาวด์, AI และความจริงเสมือนแบบผสมผสาน พร้อมยกระดับความสามารถของคอมพิวติ้ง

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 26/09/2017 09:44, 578 views / view in EnglishEN
Share

“ไมโครซอฟท์” สนับสนุนกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนโฉมแบบดิจิทัล ด้วยการผสานเทคโนโลยีคลาวด์, AI และความจริงเสมือนแบบผสมผสาน พร้อมยกระดับความสามารถของคอมพิวติ้ง


untitled 1 ไมโครซอฟท์ สนับสนุนกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนโฉมแบบดิจิทัล ด้วยการผสานเทคโนโลยีคลาวด์, AI และความจริงเสมือนแบบผสมผสาน พร้อมยกระดับความสามารถของคอมพิวติ้ง

ออร์แลนโด, ฟลอริด้า–26 ก.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


ไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ต้อนรับลูกค้าจากภาคธุรกิจกว่า 25,000 ราย สู่งานมหกรรมไอทีประจำปี Microsoft Ignite ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า ซึ่งบริษัทได้จัดแสดงเทคโนโลยีคลาวด์, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีความจริงเสมือนแบบผสมผสานที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆของบริษัท เพื่อให้ลูกค้าสามารถจินตนาการและสร้างธุรกิจแห่งอนาคต ไมโครซอฟท์ยังถ่ายทอดวิธีการนำควอนตัมคอมพิวเตอร์มาใช้ในการแก้ปัญหาและรับมือกับความท้าทายระดับโลก สำหรับเรื่องราวของผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์สุดล้ำของไมโครซอฟท์นั้นได้แก่ โปรแกรม Office 365, Windows 10, Microsoft Azure, Dynamics 365 และ Microsoft AI ที่มุ่งเน้นเรื่องวิธีการที่บริษัทจะช่วยให้ผู้คนและองค์กรประสบความสำเร็จในสถานที่ทำงานที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว รวมถึงทำให้ลูกค้าสามารถผสานข้อมูล, เทคโนโลยี AI, เทคโนโลยีไฮบริด และคลาวด์ เพื่อพัฒนากระบวนการทางธุรกิจ รวมถึงสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคต

..

สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า “เทคโนโลยีดิจิทัลส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจของโลกในทุกๆแง่มุม อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสให้กับองค์กรทุกขนาดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ตัวผมเองรู้สึกชื่นชมและได้แรงบันดาลใจจากความรู้ความสามารถของลูกค้า พันธมิตร รวมถึงนักพัฒนาในทุก ๆ ที่ช่วยผลักดันขอบเขตของความเป็นไปได้เข้ากับเทคโนโลยีความจริงเสมือนแบบผสมผสาน ตลอดจนเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่มีอยู่ในโปรแกรม Microsoft 365, Dynamics 365 และ Azure เพื่อเปลี่ยนแปลงและสร้างผลลัพธ์ให้กับโลกใบนี้”

..

ก้าวต่อไปของระบบคอมพิวติ้ง


12 ปีหลังจากที่ได้ลงทุนสร้างสรรค์คอมพิวเตอร์ที่สามารถปรับขนาดได้โดยใช้หลักฟิสิกส์ควอนตัม วันนี้ ไมโครซอฟท์ ได้เปิดเผยความสำเร็จในการพัฒนาภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมขึ้นใหม่ซึ่งเหมาะสำหรับควอนตัมคอมพิวเตอร์ที่สามารถปรับขนาดได้  รวมถึงบูรณาการเชิงลึกของภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมลงในระบบ Visual Studio ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาสามารถแก้ไขข้อบกพร่อง รวมทั้งระบบจำลองสนับสนุนและทันสมัยที่สามารถใช้งานในพื้นที่ท้องถิ่น หรือระบบปฏิบัติการ Microsoft Azure ได้ โดยเครื่องมือดังกล่าวจะเปิดให้ใช้ฟรีภายในสิ้นปีนี้ เหล่านักพัฒนาสามารถเข้าร่วมในชุมชนควอนตัมของไมโครซอฟท์ได้ผ่านการลงทะเบียนที่  www.microsoft.com/quantum

..

ยกระดับขีดความสามารถของพนักงานและสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการทำงาน



ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศถึงความสำเร็จในการพัฒนาโปรแกรม Microsoft 365 ออกเป็นโซลูชั่นใหม่ 2 โซลูชั่น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับพนักงานระดับต้นและกลุ่มลูกค้าที่ทำงานด้านการศึกษา นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวความสามารถด้านการค้นหาแบบอัจฉริยะใหม่ ๆ , วิสัยทัศน์สำหรับการสื่อสารแบบอัจฉริยะซึ่งมุ่งเน้นทีมงานของไมโครซอฟท์เป็นศูนย์กลาง, ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการยกระดับการบริหารจัดการด้านไอที เพื่อมอบความมั่นใจและความไว้วางใจให้แก่ลูกค้า ซึ่งครอบคลุมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบคุ้มครองข้อมูลทั่วไปด้วยเช่นกัน

..

- Microsoft 365 F1 มาพร้อมกับโปรแกรม Office 365, Windows 10 และ Enterprise Mobility + Security เพื่อยกระดับขีดความสามารถของพนักงานระดับต้นกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก ซึ่งทำหน้าที่เป็นด่านแรกของการติดต่อระหว่างบริษัทกับลูกค้า หรือผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงในการผลิตสินค้าต่าง ๆ

- Microsoft 365 Education ประกอบด้วย โปรแกรม Office 365 for Education, Windows 10, Enterprise Mobility + Security และ Minecraft: Education Edition ที่จะช่วยให้นักเรียนนักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ สามารถทำทุกอย่างได้ตามที่ต้องการในการสร้างสรรค์และทำงานร่วมกันอย่างมั่นคง

- อุปกรณ์ที่ใช้งานกับ Microsoft 365 ประกอบไปด้วย อุปกรณ์รุ่นใหม่ๆที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 S จากบริษัท HP Inc., Lenovo, Acer และ Fujitsu ที่มีราคาขายตั้งแต่ 275 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการและมีการบริหารจัดการที่เรียบง่าย อีกทั้งยังทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจลดลง โดยอุปกรณ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับการบริหารจัดการเฉพาะบนระบบคลาวด์ และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานของนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงาน

- ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวโปรแกรมการสื่อสารอัจฉริยะเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งรวมถึงแผนการณ์ที่จะนำศักยภาพต่างๆของ Skype for Business Online มาใช้กับโปรแกรม Microsoft Teams ควบคู่ไปกับการให้บริการด้านข้อมูลและความรู้ เพื่อให้โปรแกรม Teams ได้กลายเป็นศูนย์กลางของการทำงานเป็นทีมอย่างแท้จริงในโปรแกรม Office 365 โดยที่ยังคงคุณสมบัติในการพูดคุยผ่านตัวอักษร, เสียง และวีดีโอเอาไว้

- ประสบการณ์ในการค้นหาข้อมูลอัจฉริยะ โดยใช้เทคโนโลยี AI และ Machine Learning เพื่อส่งมอบผลการค้นหาได้มากกว่าเดิมในทุกๆที่ที่คุณค้นหาข้อมูลบน Microsoft 365 ประสบการณ์ในการค้นหาแบบใหม่นี้ ประกอบด้วย โปรแกรม Bing สำหรับค้นหาข้อมูลส่วนตัวทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยรวบรวมผลการค้นหาทั้งที่เป็นบริบทแวดล้อมและเป็นส่วนตัวจากทั้งในและนอกองค์กรของคุณ

- โปรแกรม LinkedIn เวอร์ชั่นใหม่บนการ์ดโปรไฟล์ของไมโครซอฟท์ สามารถเรียกดูข้อมูลประวัติบน LinkedIn ได้ผ่านบริการและแอปพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์ได้แล้ว โดยประสบการณ์ใหม่นี้ ทำให้ลูกค้าที่พึ่งใช้งาน Outlook Web Access, SharePoint และ OneDrive Business เป็นครั้งแรก สามารถพัฒนาแนวทางในการทำงานและพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน ด้วยการส่งมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวบุคคลที่คุณกำลังทำงานด้วยทั้งในและนอกองค์กรของคุณได้อย่างเหมาะสมในโปรแกรม Office 365

- บริษัท HP และ Lenovo จะร่วมมือกับ Surface ในการสนับสนุนโปรแกรม Windows AutoPilot ด้วยการจัดเตรียมอุปกรณ์ IDs ให้กับบริษัทต่างๆ ที่เลือกว่าจะเริ่มต้นการใช้งานในเดือนม.ค. 2561 ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการใช้งานอุปกรณ์ชิ้นใหม่ได้อย่างง่ายดายผ่านคอนฟิกเกอเรชั่นและแอปพลิเคชั่นที่พร้อมใช้งาน โดยที่ฝ่ายไอทีไม่จำเป็นต้องเข้ามาแตะต้องอุปกรณ์หรือทำการอัพเดตด้วยตัวเองอีกต่อไป

- Microsoft 365 ยังมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย Advanced Threat Protection (ATP) ที่ถูกปรับปรุงให้สามารถต่อต้านการฟิชชิ่งได้มากขึ้น, ขยายความสามารถในการป้องกันให้กับ SharePoint Online, OneDrive for Business และ Microsoft Teams อีกทั้งยังผสานรวมความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามทั้งในระบบคลาวด์และ on-premise

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Modern Workplace ของไมโครซอฟท์ได้ ที่นี่

..

ปรับโฉมการดำเนินงานทางธุรกิจด้วยคลาวด์และ AI


ไมโครซอฟท์นำเสนอโปรแกรม Dynamics 365 ที่ใช้โซลูชั่น AI รุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนแปลงการทำงานและบริการที่สำคัญขององค์กร เพื่อให้ผู้ใช้งานทางธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆได้ทุกวัน

- Microsoft Dynamics 365 AI solutions ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อรองรับการดำเนินงานภายในองค์กรที่มีมูลค่าสูงและซับซ้อน และวางโครงสร้างเพื่อตอบรับกับกระบวนการ ระบบ และข้อมูลที่มีอยู่เดิม โซลูชั่นแรกนี้ประกอบด้วยตัวแทนเสมือน (virtual agent) สุดอัจฉริยะสำหรับการดูแลลูกค้า ระบบช่วยเหลืออัจฉริยะสำหรับบุคลากรที่ต้องบริการลูกค้า และเครื่องมือบริหารจัดการการสนทนา ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนการทำงานโดย Microsoft AI ปัจจุบัน กระทรวงบริการมนุษย์แห่งออสเตรเลีย บริษัท HP Inc., Macy’s และไมโครซอฟท์ ต่างเลือกใช้เทคโนโลยีนี้ในการยกระดับความพึงพอใจในภาพรวมของลูกค้า และจัดการกับคำร้องขอได้มากขึ้น แต่ใช้เวลาน้อยลง

- แอปส่วนจำเพาะสำหรับ Dynamics 365 คิดค้นขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนโฉมขั้นตอนการทำงานที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการผนวกเข้ากับระบบที่มีอยู่เดิม และเสริมด้วยขั้นตอนการทำงานและข้อมูลเชิงลึกจาก Dynamics 365, LinkedIn และ Office 365 โดยแอปส่วนจำเพาะ 2 รายการแรกอย่าง Attract และ Onboard นั้น จะช่วยให้บริษัททั้งหลายสามารถสรรหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติครบครันมากที่สุด และเสริมทักษะได้อย่างตรงจุด และสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถจัดทำออนบอร์ดส่วนบุคคลได้ แอปทั้ง 2 ที่กล่าวถึงนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Dynamics 365 for Talent ภายในปีนี้

- บูรณาการได้ล้ำลึกยิ่งขึ้นระหว่าง PowerApps, Microsoft Flow กับ Office 365 และDynamics 365 วันนี้ ผู้ใช้งานโซลูชั่นธุรกิจที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้วกับฟอร์มของ InfoPathฐานข้อมูลของ Access หรือ SharePoint ก็จะสามารถสร้างแอปเพื่อขยายและวางระบบอัตโนมัติให้กับกระบวนการธุรกิจของตนเอง ด้วย PowerApps และ Microsoft Flow

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการที่บริษัทต่างๆสามารถใช้เทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ ในการยกระดับโปรแกรมและกระบวนการธุรกิจได้ ที่นี่

..


ยกระดับระบบคลาวด์ภายในองค์กร


Microsoft Azure กำลังผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าใหม่ๆในเรื่องผลิตภาพในองค์กร การสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอัจฉริยะ และความน่าเชื่อถือทางธุรกิจที่ลึกล้ำยิ่งกว่า ทั้งหมดนี้ผ่านระบบไฮบริดคลาวด์ที่โดดเด่นและมั่นคง ครอบคลุมทั้งข้อมูล แอป และโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะที่ติดตั้งภายในองค์กรหรือบนระบบคลาวด์

..

- Azure Stack จัดส่งผ่านทาง OEM ที่เป็นพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น Dell EMC, HPE และ Lenovo โดย Azure Stack เป็นซอฟต์แวร์ส่วนขยายในเครือ Azure ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าโซลูชั่นอื่นๆในตลาด ซึ่งช่วยมอบความสม่ำเสมอให้กับองค์กรทั้งหลาย ในการสร้างและติดตั้งแอปด้วย API เครื่องมือ และประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันกับที่มีบนคลาวด์ของ Azure

- รองรับ SQL Server บน Linux, Windows และ Docker ด้วย SQL Server 2017 GA โดย SQL Server เป็นฐานข้อมูลแบบ born-in-the-cloud เจ้าแรกที่รองรับการติดตั้งในองค์กรด้วยเช่นกัน SQL Server 2017 นำศักยภาพของ SQL Server เพื่อใช้ร่วมกับคอนเทนเนอร์ระบบ Windows, Linux และ Docker เป็นครั้งแรก ส่งผลให้เหล่านักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชั่นอัจฉริยะด้วยภาษาและสภาวะแวดล้อมที่ต้องการจะยกระดับผลิตภาพต่อไป เช่นเดียวกับสมรรถนะและความปลอดภัยของข้อมูล

- โซลูชั่น Database Migration Service และ SQL DB Managed Instance ที่ทำงานอย่างอัตโนมัติเต็มรูปแบบ พร้อมให้บริการลูกค้าแล้ววันนี้ เพื่อความสะดวกง่ายดายในการยกหรือโยกย้ายฐานข้อมูล SQL Server ที่ติดตั้งภายในอาคาร ไปยังฐานข้อมูล Azure SQL

- คลังข้อมูล SQL ส่งมอบประสิทธิภาพระดับใหม่ที่ถูกปรับแต่งขั้นสูงสุดเพื่อการประมวลผลยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลในคลาวด์อย่างเห็นได้ชัด ระดับประสิทธิภาพที่ถูกปรับแต่งขั้นสูงสุดเพื่อการประมวลผลนี้สูงกว่าที่เคยมีมา อยู่ที่มากกว่า 30,000 DWU และจะเปิดให้ชมตัวอย่างในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

- Azure Hybrid Benefit for SQL Server เปิดทางผู้ใช้สามารถเพิ่มการลงทุนในใบอนุญาตจนถึงขั้นสูงสุดพร้อมอัตราส่วนลด ขยายรูปแบบการใช้งานแบบไฮบริดบนการลงทุนด้านข้อมูลของลูกค้าของเรา

- บริการ Azure Cost Management ของ Cloudyn จะช่วยบริหารและปรับปรุงการใช้จ่ายคลาวด์ผ่านช่องทางรวมช่องทางเดียวสำหรับสภาพแวดล้อมแบบมัลติคลาวด์ต่างๆ ลูกค้าและหุ้นส่วนจะสามารถใช้บริการนี้เพื่อจัดการการใช้จ่าย Azure ได้ฟรี

- Azure Security Center จะรวมความปลอดภัยเชิงบูรณารูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการลดความเสี่ยงและเพิ่มการป้องกันภัย รวมถึงการขยายให้ครอบคลุมการทำงานแบบผสมผสาน

- ตัวอย่างของ Azure Machine Learning รูปแบบใหม่จะมอบชุดเครื่องมือใหม่ให้แก่นักพัฒนาปัญญาประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสำหรับการพัฒนาและจัดการการเรียนรู้ของเครื่องจักรและโมเดลปัญญาประดิษฐ์ทุกที่ ทั้งในคลาวด์ ซอฟต์แวร์แบบ on-premises และ edge การปรับปรุงครั้งใหม่นี้ยังทำให้เหล่านักพัฒนาปัญญาประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้มากขึ้น ผ่านการใช้ประโยชน์จาก open source frameworks เครื่องมือและruntime ที่เป็นที่นิยมมากที่สุด

- การผสานระหว่าง Azure CosmosDB และ Azure Functions ด้วยการนำพลังจาก Azure CosmosDB ซึ่งเป็นบริการด้านฐานข้อมูลสมัยใหม่แห่งแรกของบริษัทที่มีการจัดจำหน่ายทั่วโลก มารวมกับ Azure Functions ทำให้นักพัฒนาสามารถทำสิ่งใหม่ๆได้มากขึ้น เขียนแอพด้วยการใส่รหัสเพียงไม่กี่บรรทัดเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมได้เร็วกว่าสำหรับการรับมือกับ ‘เหตุการณ์ต่างๆ’ เช่น เซ็นเซอร์ IoT การเปลี่ยนฐานข้อมูล และอื่นๆอีกมากมาย

- อัพเดทในส่วน Microsoft Cognitive Service ซึ่งเป็นแหล่งรวม API อันชาญฉลาดที่ทำให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มความสามารถของ AI เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน การอัพเดทในวันนี้ครอบคลุมถึงความสามารถทั่วไปในการวิเคราะห์ข้อความ ซึ่งเป็นบริการคลาวด์สำหรับการแปลงข้อมูลภาษา เช่น การวิเคราะห์อารมณ์และความรู้สึกจากข้อความ การแยกวลีหลัก และการตรวจจับภาษาในบทความ ในเดือนหน้า พวกเรายังจะทำให้สามารถใช้งาน Bing Custom Search ซึ่งเป็นส่วนสำหรับการค้นหาแบบพิเศษบนหน้าเว็บได้ และ Bing Search v7 ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากยิ่งขึ้นเมื่อทำการค้นหาเว็บไซต์ ข่าว วิดีโอ และรูปภาพด้วย Bing รวมถึงการแนะนำคำที่ต้องการจะพิมพ์แบอัตโนมัติและการตรวจการสะกดคำรุ่นใหม่

ดูข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับโซลูชั่นคลาวด์สำหรับองค์กรของไมโครซอฟท์ได้ ที่นี่

..

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์ อิกไนต์ (Microsoft Ignite)


สามารถอ่านข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ อิกไนต์ ได้ที่  ไมโครซอฟท์ นิวส์ เซ็นเตอร์ ผู้อ่านสามารถติดตามและโต้ตอบกับชุมชนไมโครซอฟต์ ทวิตเตอร์ได้ที่ @MSFTnews and @MS_Igniteผ่านแฮชแท็ก #MSIgnite

..

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์  (Nasdaq “MSFT” @microsoft) เป็นบริษัทแพลตฟอร์มและการสร้างสรรค์ชั้นนำสำหรับโลกแห่งโทรศัพท์มือถือและคลาวด์ ภารกิจของบริษัทคือการเสริมความแข็งแกร่งให้ทุกคนและทุกองค์กรในโลกทำอะไรได้มากกว่าเดิม

1 ไมโครซอฟท์ สนับสนุนกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนโฉมแบบดิจิทัล ด้วยการผสานเทคโนโลยีคลาวด์, AI และความจริงเสมือนแบบผสมผสาน พร้อมยกระดับความสามารถของคอมพิวติ้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza