NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 17/11/2022 11:13, 260 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

nvidia two manufacturers 12vhpwr NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia หลุดออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของสายไฟ 16พินแบบอะแดปเตอร์ 12VHPWR ที่ทาง Nvidia ยืนยันว่ามีผู้ผลิต 2รายและควรหลีกเลี่ยงการใช้งานสายของผู้ผลิตอีกรายที่คาดว่ามีปัญหาที่ผ่านมา โดยการค้นพบปัญหานี้เป็นผลมาจากการสืบสวนอันยาวนานที่เกี่ยวข้องกับทีม R&D จากบอร์ดพาร์ทเนอร์ต่างๆ และทาง NVIDIA เอง เนื่องจาก Gabriele Gorla (ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ NVIDIA) มีความกรุณาที่จะแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติม บริษัทยังจัดให้มีการนำเสนอที่อธิบายความแตกต่างระหว่างสายเคเบิลทั้งสองประเภทอีกด้วย โดยผู้ผลิตสายทั้งสองรุ่นนั้นมีความแตกต่างกัน ซึ่งสายเคเบิลที่ถูกผลิตออกมาอย่างเป็นทางการของ NVIDIA ที่รองรับการใช้งานแรงดัีนไฟ 600W ที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ด GeForce RTX 4090 รุ่นใหม่ล่าสุดทั้งหมดนั้นผลิตโดยบริษัทที่ชื่อว่า Astron และ NTK ซึ่งทั้งคู่เป็นบริษัทของไต้หวันที่เป็นคู่แข่งกัน โดยทาง Igor Lab ค้นพบว่าสาย NTK มีระบบล็อคที่ดีกว่า และใช้หน้าสัมผัสสปริงเดียว ตรงข้ามกับการออกแบบหน้าสัมผัสสองสปริงของ Astron Ffpอะแดปเตอร์ทั้งสองใช้การออกแบบตัวล๊อกหัวเชื่อมต่อที่เหมือนกัน แต่ตัวเชื่อมต่อ NTK ต้องใช้แรงกดมากขึ้น ซึ่งสายเคเบิลของทาง Astron มีความทนทานต่ำกว่าและมีความต้านทานสูงกว่าสายเคเบิลของทาง NTK ซึ่งมีรายงานว่าสามารถวัดผลได้ด้วยอุปกรณ์หลังจากเชื่อมต่อใช้งาน 10 รอบ โดย NVIDIA กำลังดำเนินการทดสอบเพื่อวัดว่ารอบการเชื่อมต่อส่งผลต่อความต้านทานอย่างไร แต่การแนะนำนั้นไม่ควรเกิน 2 โอห์ม โดยทาง Igor ไม่ได้ชี้ชัดไปที่สายของทาง Astron ซึ่งข้อสรุปจะต้องมีการทดสอบในระดับที่ใหญ่กว่านี้โดยผู้ตรวจสอบหลายๆราย จึงยังไม่ฟันธงครับว่าสายของทางแบรนด์ไหนมีปัญหาอย่างแท้จริง แต่ดูแล้วแนวโน้มก็แนะนำไปในสายของ NTK ที่ดูแล้วน่าจะทนทานกว่านั่นเองครับ ก็ถือเป็นข้อสังเกตุและออกมาวิเคราะห์ของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ทาง Nvidia ยังไม่แสดงความเห็นหรือยืนยันในเรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการนะครับ

12vhpwr 1 NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

12vhpwr 2 NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

cem5 connector plug comparison1024 2 NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

cem5 connector plug comparison1024 3 NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

cem5 connector plug comparison1024 5 NVIDIA ยืนยันว่ามีผู้ผลิตสายไฟอะแดปเตอร์ 12VHPWR สองรายและทาง Igor Lab เผยหนึ่งในนั้นมีปัญหาแนะนำควรหลีกเลี่ยงใช้งาน

ที่มา https://videocardz.com


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza