การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3080 และ RTX 3090 ประสบปัญหา Crash To Desktop (CTD) ระหว่างใช้งาน

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 26/09/2020 17:53, 732 views / view in EnglishEN
Share

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3080 และ RTX 3090 ประสบปัญหา Crash To Desktop (CTD) ระหว่างใช้งาน

nvidia geforce rtx 3080 rtx 3090 crash to desktop การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3080 และ RTX 3090 ประสบปัญหา Crash To Desktop (CTD) ระหว่างใช้งาน

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia มาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวที่ไม่ค่อยดีนักของการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3080 และ RTX 3090 ที่พึ่งจะเปิดตัวกันไปได้ไม่นานมานี้กับการพบปัญหา Crash To Desktop (CTD) ระหว่างใช้งาน ซึ่งหลังจากเปิดตัวนั้นก็ได้มีข่าวในลักษณะนี้หลุดออกมาอย่างต่อเนื่องครับและได้มีการวิเคราะห์กันเอาไว้ว่าอาจเป็นเพราะคาปาซิเตอร์หรือตัวเก็บประจุอาจมีปัญหา ซึ่งจากการวิเคราะห์ปัญหาแล้วนั้นน่าจะเกิดขึ้นจากปัญหานี้น่าจะเกี่ยวข้องกับตัวเก็บประจุที่ติดตั้งที่ด้านหลังที่ทาง Nvidia เลือกใช้ MLCCs (Multilayer Ceramic Chip Capacitor) และ POSCAPs (Conductive Polymer Tantalum Solid Capacitors) ทำงานร่วมกันอาจจะเป็นปัญหาดังกล่าวตามมา แต่ตามวีดีโอที่มีการจัดทำขึ้นได้มีการอ้างว่าทาง Nvidia ไม่ใได้ใช้คาปาซิเตอร์แบบ POSCAPs แต่ใช้แบบ SP-Caps ซึ่งก็ไม่น่าจะใช่ปัญหาที่เกิดจากคาปาซิเตอร์ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปครับว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากอะไรกันแน่ เรื่องนี้น่าติดตามครับ แต่ตอนนี้ทาง Nvidia ยังไม่ออกมาประกาศชี้แจงใดๆ แต่สำหรับแบรนด์ต่างๆก็ได้ออกมาแถลงชี้แจงและแก้ไขปัญหาดังกล่าวกันบ้างแล้ว อาทิ COLORFUL เป็นผู้ผลิตเป็นรายแรกที่รายงานปัญหาอย่างไม่เป็นทางการต่อสื่อมวลชนและตรวจสอบตัวอย่างที่ส่งออกไปวางจำหน่ายแล้วจะถูกเรียกคืนในภายหลัง เอซุสได้ทำการปรับเปลี่ยนการผลิตการ์ดไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการ MSI รับทราบปัญหาระหว่าง MSI Insider Livestream โดยแนะนำว่าอาจเป็นปัญหาของไดรเวอร์ ZOTAC รายงานของ Igor’sLAB: พาร์ทเนอร์พีซีซึ่งเป็น บริษัท แม่ของ Zotac ดูเหมือนจะรับรู้เรื่องนี้และเห็นได้ชัดว่ากำลังเปลี่ยนการ์ด GIGABYTE, GALAX และแบรนด์อื่น ๆ ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

nvidia bottom poscap vs mlcc igorslab 1200x351 การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3080 และ RTX 3090 ประสบปัญหา Crash To Desktop (CTD) ระหว่างใช้งาน

ที่มา https://videocardz.com/



ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza