Predator League เวทีแข่งขันอีสปอร์ตคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนการแข่งขันระดับเอเชียแปซิฟิก

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 16/11/2017 10:15, 285 views / view in EnglishEN
Share

Predator League เวทีแข่งขันอีสปอร์ตคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนการแข่งขันระดับเอเชียแปซิฟิก

pg 03894 Predator League เวทีแข่งขันอีสปอร์ตคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนการแข่งขันระดับเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ (10 พฤศจิกายน 2560) – บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด จัดการแข่งขัน Dota2 บนเวที Predator League คัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตสายเลือดไทย สู่แชมป์ Dota2 ของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนอีสปอร์ตไทยสู่การแข่งขันระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในรายการ Asia Pacific Predator League 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีเงินรางวัลกว่า 5 ล้านบาท (150,000 USD)

..

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า   เอเซอร์ (ประเทศไทย) ได้มีโอกาสให้การสนับสนุนและผลักดันกีฬาอีสปอร์ตมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับสมาคมไทยอีสปอร์ตในการทำให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศไทย สร้างค่านิยมและแนวคิดที่ดีให้กับกีฬาอีสปอร์ต หรือให้สนับสนุนด้วยอุปกรณ์ทางด้านเกมมิ่งต่างๆ สำหรับทีมอีสปอร์ต นอกจากนี้ยังให้สนับสนุนทีมที่เป็นตัวแทนเดินทางไปแข่งอีสปอร์ตยังต่างประเทศต่างๆ นอกจากเงินรางวัลในรายการ Predator League ที่มีมูลกว่า 100,000 บาท ผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นตัวแทนอีสปอร์ตไทยไปแข่งขันในรายการ Asia Pacific Predator League 2018 อีกด้วย

จากรายงาน Global Esports Market Report[1] ของ Newzoo ระบุว่า ในปี 2016 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้ที่ชื่นชอบและให้ความสนใจในกีฬาอีสปอร์ตอยู่ถึง 9.5 ล้านคน โดยประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้อยู่ 1.1 ล้านคน หรือ 3.7% ในส่วนของผู้ชมการแข่งขันทั่วโลกมีมากถึง 385 ล้านคน ในปี 2017 แยกเป็นผู้ชมที่มีความชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ตอยู่ที่ 191 ล้านคน และผู้ชมที่เข้ามาชมเป็นครั้งคราวอยู่ที่ 194 ล้านคน ผู้ชมส่วนใหญ่ติดตามชมผ่านช่องทางออนไลน์และคาดการณ์ว่าเป็นผู้ชมจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสูงถึง 51%[2]

..

การจัดการแข่งขันรายการ Predator League ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขัน Dota2 ที่จัดขึ้นเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของประเทศไทยที่ได้การรับรองจากสมาคมไทยอีสปอร์ต (TESA) หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อนุมัติรับรองให้อีสปอร์ตเป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ การแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของเยาวชนและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ต ในการมุ่งสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตไทย เพื่อแสดงฝีมือไปสู่เวทีระดับโลก และเป็นครั้งสำคัญของเอเซอร์ ในการเปิดโอกาสให้เยาวชนและผู้ชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ตได้โชว์ศักยภาพของคนไทย และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เอเซอร์มุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด

..

สำหรับการแข่งขัน Predator League เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน 2560 ที่เพจ Predator League TH ประกาศจับสายการแข่งขันในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 และการแข่งขันออนไลน์รอบคัดเลือก 32 ทีม ในวันที่ 11- 23 พฤศจิกายน 2560 และการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ที่  @Arena Plus FpsThailand

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่  เฟสบุ๊ค Predator League TH และ www.predatorthailand.com

..

เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ เอเซอร์ยังได้พัฒนาคลาวด์โซลูชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์. เอเซอร์ครบรอบ 40 ปีในปี 2016 และเป็นหนึ่งใน 5 บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก มีพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 160 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza