Apple Keyboard with Numeric Keypad

/ บทความโดย: tpp , 19/03/2011 01:45, 3,600 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

dsc 0531 Apple Keyboard with Numeric Keypadหลังจากที่ผมได้ใช้งานเจ้า Apple Keyboard with Numeric Keypad มาซักระยะนึง ผมรู้สึกชอบนะกับ Feeling ของปุ่มมัน จริงๆแล้วถ้ามันนุ่มลงกว่านี้อีกนิดนึงก็น่าจะเหมาะกับสไตล์การพิมพ์ของผมมากๆ แต่ไม่เป็นไรครับใช้ไปซักพักก็ชินแล้ว จุดนึงที่อาจจะเป็นข้อด้อยของ Apple Keyboard with Numeric Keypad ตัวนี้คือ มันไม่มีอักษรไทยบนปุ่มครับ บางท่านอาจจะมีปัญหากับการพิมพ์ภาษาไทย หรือว่าไม่ค่อยชำนาญนักก็อาจจะเป็นปัญหา แต่ถ้าใครสามารถพิมพ์ได้เพราะเคยชินก็สบายเลยครับ

พูดถึงขนาดของมันกันบ้าง ถ้าเทียบรูปถ่ายที่ผมถ่ายมาจากโต๊ะคอมของผม โดยที่มีจอขนาด 22 นิ้วเป็นตัวเทียบสเกล หรือว่าจะลองเทียบกับ Mouse G5 ที่วางอยู่ด้านข้าง จะเห็นได้ชัดนะครับว่ามันมีขนาดเล็กมาก ตัวจริงก็บางมากด้วยแต่น้ำหนักเมื่อเทียบกับขนาดที่เห็นแล้วถือว่าหนักเลยละครับ การประกอบและวัสดุเยี่ยม ไม่มีที่ติครับ เนียบเลย

การใช้งานของผมส่วนนึงก็เป็นการเล่นเกมส์ด้วย การตอบสนองของปุ่มในการเล่นเกมส์ไม่มีปัญหาเลยครับ ผมไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง Keyboard ธรรมดาที่ออกแบบมาสำหรับ PC กับ Apple Keyboard นี้เลย แต่ถ้ามองในแง่ปุ่มที่เราใช้งานอยู่ในชีวิตประจำวันเนี่ย ผมรู้สึกว่ามันขาดแค่ปุ่ม Print Screen เท่านั้นเองครับ ถ้าเราไม่อยากจะยุ่งยากกับการหาโปรแกรมมาเซตปุ่มต่างๆให้เหมือนกับ PC Keyboard เปี๊ยบเลยเนี่ย ผมว่าไม่ขาดอะไรเลยครับ ถ้าจะมองในแง่การใช้งานปุ่ม Print Screen อย่างที่บอก ผมก็ใช้โปรแกรม Snagit แทนได้ครับ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

ด้วยตัววัสดุของ Keyboard นั้นเป็นอลูมิเนียม ซึ่งเป็นโลหะนั้น การใช้งานคงต้องระวังเรื่องไฟที่รั่วมาจากระบบให้ดีครับ ไม่อย่างนั้นคงใช้งานอย่างไม่เป็นสุขแน่ๆถ้าโดนดูดบ่อยๆ ก็แนะนำให้ตอกสายดินกับพื้นแล้วลากสายดินที่ตอกเนี่ยมาจั๊มกับตัวถังคองเคสก็ได้ครับ ปลอดภัยที่สุด

กับราคาประมาณพันแปดเนี่ย มีตัวเลือกหลากหลายครับสำหรับปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็น Gaming Keyboard อย่างที่ผมได้พูดไปเมื่อย่อหน้าแรกๆ ซึ่งความแตกต่างด้านความต้องการในการใช้งาน ความสวยงามในมุมมองของเรา น่าจะเป็นจุดที่เรานำมาพิจารณาในการเลือกหา Keyboard มาใช้งานครับ ฝากไว้เป็นตัวเลือกแล้วกัน พบกันใหม่พรุ่งนี้ หวังว่าคงจะพอเป็นประโยขน์บ้างไม่มากก็น้อย…

.

เชน
19 มีนาคม 2554

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»