Asus K8N ก็มีไฟนะครับ

/ บทความโดย: admin , 10/01/2006 17:07, 1,837 views / view in EnglishEN
«»
Share

คำเตือน : การModifyตามบทความนี้ อาจจะทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของท่านเกิดความเสียหายอย่างถาวร และหมดการรับประกันสินค้าจากทางตัวแทนจำหน่ายในทันที โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม


คู่หูที่ ที่จะทำให้ Athlon64 ถูกลืม  อิอิ



Asus K8N แนะนำโดย  ท่านน่อม  อิอิ


Somporn 2600+  ( หา 2500+ ไม่ได้  อิอิ )

อิอิสวัสดีครับ ผมนาย BeerKing  เรื่องของเรื่องสืบเนื่องมาจาก หาเครื่องให้น้องพิมพ์งาน แบบถูกไม่รู้จะเอาตัวใหนดีก็เลย สอบถามท่านๆเพื่อความมั่นใจ ก็ เลย ได้มาครับสมพร2600+ กับบอร์ด asus k8n  แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาครับ ทราบมาว่าบอร์ดตัวนี้มีพลังแผงอยู่ เมื่อคิดได้ดังนั้นก็เลยเอาเครื่องเก่าให้น้องไปผมเอาไว้อัดเองเลยครับอิอิ พูดมากเบื่อแล้วมาดูกันเลยดีกว่าครับ


ข้อมูลเบื่องต้นของ บอร์ด Asus K8N




คุณสมบัติเด่น

• สนับสนุนซีพียู AMD Athlon 64/Sempron บนซ็อคเก็ต 754 ที่ใช้เทคโนโลยีประมวลผล 64 บิต แบบใหม่ และทำงานร่วมกับเทคโนโลยีประมวลผล 32 บิตแบบเดิมได้

• ชิปเซ็ต NVIDIA nForce3 250

• ระบบบัส ความเร็วสูงสุด 800MHz

• มาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ Serial ATA 150MB/s พร้อมระบบ RAID เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลกับฮาร์ดดิสก์

• รองรับการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายความเร็วสูงด้วย Ethernet 10/100Mbps

• NV Firewall ระบบ NV ActiveArmor ช่วยป้องกันผู้บุกรุกและภัยร้ายที่มาจากเน็ตเวิร์ก ด้วยการนำฟังก์ชัน Packet Filtering ที่ใช้พลังในการประมวลผลสูง มาอยู่ในชิปที่เป็นฮาร์ดแวร์เฉพาะ จึงช่วยลดภาระของซีพียูลง นอกจากนี้ NV Firewall ยังนำความสามารถของไฟร์วอลล์ระดับมืออาชีพ (แบบ Traffic Inspection) มาให้คุณใช้ได้ทันทีที่เปิดเครื่อง (Instant On) ใช้ง่ายไม่ยุ่งยากด้วยระบบวิซาร์ด ที่ไม่ว่าใครก็เซ็ตอัพได้

• AI Overclocking ปรับแต่งการโอเวอร์คล็อกได้ละเอียด ด้วยการเพิ่ม/ลดความถี่ได้ถึงสเต็ปละ 1MHz ตลอดจน การปรับเพิ่ม/ลดแรงดันไฟของซีพียู หน่วยความจำ และบัส AGP

• ASUS C.P.R. (CPU Parameter Recall) คุณสมบัติพิเศษสุดที่ช่วยแก้ไขปัญหาในการโอเวอร์คล็อก ให้ระบบกลับคืนสู่สภาวะก่อนหน้าความผิดพลาดได้ โดยไม่ต้องเปิดฝาเคสเพื่อเคลียร์ CMOS ให้วุ่นวาย เพียง รีสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ใช้ได้ทันที

• AI Audio (8 Channel Audio) เหนือกว่าด้วยระบบเสียงระดับโรงภาพยนตร์ 8 แชนเนล พร้อมช่องต่อเอาต์พุตแบบ Coaxial และ S/PDIF เพื่อส่งต่อสัญญาณไปยังระบบโฮมเธียร์เตอร์ของคุณ ช่วยตรวจจับการเชื่อมต่อสายสัญญาณที่ไม่เหมาะสม แล้วแจ้งเตือนให้ทราบได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น Line-in, Line-out หรือ Mic

•ASUS CrashFree BIOS2 หมดปัญหาไบออสพังเพราะไวรัส หรืออัพเดตผิดพลาด ด้วยฟังก์ชัน Auto Recovery ที่มีอยู่ในแผ่น Support CD ที่ให้มากับ ASUS K8N คุณสามารถบูตเครื่องด้วยแผ่น Support CD (เมื่อไม่มีแผ่นดิสก์สำหรับบูตเครื่อง) จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการ Auto Recovery สำหรับกู้ไบออสเก่ากลับคืนมา ง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพ และประหยัดมากกว่าการใช้ชิป ROM สำรอง

• AMD Cool ‘n’ Quiet เทคโนโลยีอันทันสมัยลิขสิทธิเฉพาะจาก AMD ซึ่งจะช่วยลดความร้อนของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ขณะเครื่องทำงานยังไม่ส่งเสียงรบกวนใจคุณ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

• ASUS MyLogo2 เปลี่ยนรูปสีที่คุณชื่นชอบ ให้กลายเป็นโลโก้ที่ขึ้นตอนบูตเครื่อง

• ASUS Instant Music Lite เล่นเพลงโปรดที่คุณต้องการได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้บูตเข้าวินโดวส์ก่อน





















Specifications Detail
Processor Speed SP 2600+ / 1.60GHz
Processor Interface Socket 754
Bus Speed 1600MHz
Additional Technologies HyperTransport




















System ที่ใช้ทดสอบ


Asus K8N  พระเอกของงาน อิอิ 


Sompron 2600+ Palermo


Corsair XMS 512  ของเก่า อิอิ


GF4-MX4000  64m  อ่อนๆๆๆๆ


HD Segate 80 g  Sata


LG DVD RW


Enermax EG465P-VE-FM 460   นี่ก็เก่าอิอิ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»