Computex Taipei 2011 : Part I

/ บทความโดย: Northbridge , 01/06/2011 01:04, 8,378 views / view in EnglishEN
«»
Share

CoolerMaster

19 Computex Taipei 2011 : Part I

CoolerMaster นั้นก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ทุกครั้งที่เรามาไต้หวัน (จริงๆก็แค่ครั้งก่อน) ก็ได้ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี ในครั้งนี้ ผมได้พูดคุยกับทางคุณศุภกิจ ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ที่ดูแลเรื่องเกี่ยวกับการขายในประเทศไทย

20 Computex Taipei 2011 : Part I

อย่างแรกที่ผมได้เข้าไปเห็นก็คือ แบรนด์ลูกของทางCM ก็คือ ChoiiX ที่จะเป็นแบรนด์สำหรับตลาด lifestyle ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาตามกระแสของ Ipad อย่างซองใส่ Ipad ที่วัสดุ จับๆดูแล้ว เรียกได้ว่า รู้สึกคุณภาพ ไม่แพ้ค่ายไหนแน่ๆครับ คุณศุภกิจกล่าวไว้ว่า ในอนาคตสำหรับซองไอแพดแบรนด์ CHOIIX อาจจะมองหาช่องทางขายผ่านทาง com7 ที่ดูแลร้าน iStudio ซึ่งผมคิดว่าถ้าเป็นไปได้ก็จะดีครับ แอสแซสเซอร์รี่สำหรับ Apple ก็ควรจะไปอยู่กับร้าน Apple โดยเฉพาะ

24 Computex Taipei 2011 : Part I

25 Computex Taipei 2011 : Part I

ในแบรนด์ CHOIIX ที่เด่นๆอีกก็จะมีอุปกรณ์จำพวก power bank สำหรับไอโฟน ไว้ชาร์จแบตเตอร์รี่ฉุกเฉิน สำหรับไอโฟน

26 Computex Taipei 2011 : Part I

อย่างตัวนี้จะเป็นซองใส่ไอโฟนที่สามารถชาร์จแบตเตอร์รี่ไอโฟนได้ไปในตัวมันเอง รุ่นนี้จะเป็นแบบที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ชาร์จไฟได้ด้วยครับ

21 Computex Taipei 2011 : Part I

แว่บมาดูด้านเคส ไล่จากถูกๆไปจนถึงระดับแพง กัน อย่าง Elite series ด้านซ้ายมือจะเป็น Elite 331 ที่ปรับปรุงรายละเอียดจากรุ่น 330 เดิมเล็กน้อย แต่ดีไซน์ก็จะคล้ายๆเดิม

23 Computex Taipei 2011 : Part I

Elite 331 นั้นจะมีการย้ายเอาส่วนของ PSU ลงมาไว้ด้านล่างเคส ตามสมัยนิยม รวมไปถึงช่องใส่ฮาร์ดไดร์ฟภายในแบบหันออกฝาเคส เพื่อไม่ให้ชนกับตัวกราฟฟิคการ์ด

22 Computex Taipei 2011 : Part I

ส่วนอันนี้จะเป็นเคสในระดับที่เน้นความเงียบเป็นหลัก ที่จะมีแผ่นโฟมบุกันเสียงรบกวนอยู่ด้านใน

24 Computex Taipei 2011 : Part I

กิจกรรมประกวดเคสที่ผ่านมา ก็ได้มีเคสของผู้ชนะการประกวดมาจัดแสดงด้วย อย่างในรูปจะเป็น Bio-War

27 Computex Taipei 2011 : Part I

Power adaptor ที่ผมมาดูตั้งแต่คราวที่แล้ว ซึ่งน่าสนใจพอสมควร เพราะว่าสามารถชาร์จโน๊ตบุ๊กได้เกือบทุกยี่ห้อทุกรุ่น มีให้เลือกหลายขนาด รวมไปถึงในตัวอแดปเตอร์ก็จะมีช่อง USB ไว้ชาร์จไอพอดหรือมือถืออื่นๆได้อีกด้วย ขนาดส่วนใหญ่ก็จะบางกว่าปกติทั่วไป ดีไซน์ก็สวยงาม

คุณศุภกิจ ได้กล่าวเสริมมาครับว่า ที่ตอนนี้ยังไม่เห็นใครนำเข้ามาขายในไทย น่าจะเป็นเรื่องของความไม่มั่นใจในคุณภาพ ว่า ถ้าหากซื้อไปใช้แล้วโน๊ตบุ๊กพังเพราะไม่ได้ใช้อะแดปเตอร์ของทางผู้ผลิต จะทำยังไงล่ะ ? ซึ่งตอนนี้ทาง CoolerMaster ก็ได้คิดหาทางออกอยู่คือว่า อาจจะมีการติดต่อดีลกับทางบริษัทประกันภัยในเมืองไทย เพื่อทำประกันอุบัติเหต กรณีที่เกิดการเสียหายจากระบบไฟเนื่องจากการใช้งานอะแดปเตอร์ตัวนี้ด้วย

ส่วนใครที่เห็นแล้วอยากได้ .. ก็คงต้องอดใจรอกันอีกระยะใหญ่เลยครับ เพราะว่าดูแล้วตอนนี้ยังไม่น่าจะมีทีท่าเข้ามาในไทยเรา ซึ่งในอีกไม่กี่เดือน ทาง CM ก็อาจจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทำนองนี้ ที่มีฟีเจอร์ครบถ้วนและแปลกใหม่ มากกว่าที่ท่านเห็นในนี้ครับ

28 Computex Taipei 2011 : Part I

30 Computex Taipei 2011 : Part I

หูฟังสำหรับเกมเมอร์จากCMstorm ที่มีลำโพงภายในถึงสี่ดอกต่อข้าง ทำใหสามารถตัดเสียงในชาแนลกลางออกไปได้ด้วย

dsc 03461 Computex Taipei 2011 : Part I

มาดูทางด้านฮีทซิงค์ ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นที่เน้นความสวยงามเป็นหลักครับ ทางเซลก็ยอมรับว่า ประสิทธิภาพสู้กันตรงๆจะจะก็คงจะสู้ไม่ได้ แต่ในตลาดบางตลาดอย่างเกาหลีหรือญี่ป่น โมเดลพวกนี้ก็ขายได้ดีเลยทีเดียว

ซึ่งผมเองก็นึกขึ้นได้ว่าทำไมนะไม่เห็นบู้ตของแบรนด์ดังของซิงค์เทพๆอย่างThermalright ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับบริษัทเขาเหมือนกันครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»