Computex Taipei 2011 : Part I

/ บทความโดย: Northbridge , 01/06/2011 01:04, 8,378 views / view in EnglishEN
«»
Share

ASRock

12 Computex Taipei 2011 : Part I

ASRock หน้าบู้นั้นก็จะพบกับเครื่องคอมพิวเตอร์สไตล์ Nettop วางตั้งทำเป็น Home theatre ไว้พร้อมกับจอทีวีแอลซีดี

13 Computex Taipei 2011 : Part I

ภายในบู้ต คุณ Chris Lee ที่เป็น Marketing Director ของค่ายนี้ก็ได้พาเราเยี่ยมชมการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อย่างเป็นกันเองมากๆครับ

14 Computex Taipei 2011 : Part I

ทุกวันนี้ ASRock ในประเทศไทย จัดจำหน่ายโดย COm7 ก็เริ่มจะมีทิศทางและไลน์ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นกว่าแต่ก่อนที่จะมีแต่ระดับล่างๆ มากๆ ครับ ตั้งแต่เมนบอร์ดระดับท๊อปในตระกูลเทพอย่าง Fatal1ty ที่เกมเมอร์น่าจะรู้จักกันดี ไปจนถึงระดับราคาสบายกระเป๋า

ของทางค่าย AMD นั้น ASRock ตอนนี้ก็ได้นำเอาเมนบอร์ดชิป A75 มาแสดงในงาน แสดงถึงความพร้อมที่จะจัดจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว

15 Computex Taipei 2011 : Part I

ที่เด็ดกว่าอีกก็คือเมนบอร์ดชิป X79 สำหรับอินเทลซอกเก็ตใหม่ มาพร้อมกับการสนับสนุน SLI ด้วยชิป nf200 อีกด้วย จะเห็นได้ว่าดีไซน์เริ่มดูดีมีระดับมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆ

16 Computex Taipei 2011 : Part I

17 Computex Taipei 2011 : Part I

18 Computex Taipei 2011 : Part I

นอกจากนี้ก็ยังจะมีเครื่อง Nettop ที่นำเอาเครื่องตั้งแต่ระดับ entry level อย่าง ION generation 2 ที่สนับสนุนการรับชมคอนเทนท์แบบ 3D ซึ่งนั้นรวมไปถึง Bluray 3D ด้วย ไปจนถึงเครื่องในระดับกลางและระดับสูงอย่าง Core HT และ Vision 3D ที่ภายในจะเป็น Sandy Bridge แบบโมบาย และในรุ่นท๊อปก็จะประกบกับกราฟฟิคชิปเซ็ตแบบโมบายอย่าง GeForce GT540M ซึ่งจะสนับสนุนการใช้งานระบบ 3D Vision อีกด้วยครับ

หลังจากที่ได้ชมผลิตภัณฑ์ของทาง ASRock ไปได้สักพัก ผมก็ได้มีโอกาสพบกับคุณ Ryan Liu คุณ Ryan เป็น Sales Director ดูแลเกี่ยวกับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ ตอนนี้คุณ Ryan บอกว่า ASRock ดีลกับทาง Com7 อยู่ เขาเองค่อนข้างพอใจกับเสียงตอบรับ ที่ถึงจะไม่ดีมากนัก เพราะทั้งผมและคุณ Ryan ก็คุยกันว่า คนไทยเราน่าจะยังติดภาพเก่าๆของ ASRock ที่เป็นบอร์ดระดับถูกๆ แต่ตอนนี้ ไลน์ผลิตภัณฑ์ของ ASRock นั้นมีทั้งบอร์ดราคาแพง ประสิทธิภาพดีๆมากมาย ซึ่งเท่าที่ได้พูดคุยก็คือ ในไต้หวันตอนนี้ ASRock จะริ่มมียอดขายที่พุ่งขึ้นมากระทบไหล่ค่ายชั้นนำได้บ้าง จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างหนักหน่วง และเขาก็หวังเหมือนกันว่า จะอัดงบประมาณมหาศาล ให้กับการโปรโมตสินค้า และการขายผลิตภัณฑ์ของเขาในไทยเรา ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า ASRock อนาคตในบ้านเราจะได้รับความนิยมหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»