Computex Taipei 2011 : Part I

/ บทความโดย: Northbridge , 01/06/2011 01:04, 8,358 views / view in EnglishEN
«»
Share

1306865041DSC 0466 Computex Taipei 2011 : Part I

สวัสดีกันอีกครั้งจากกรุงไทเปครับ ค่ำคืนนี้ผมเองก็ต้องรีบเข้ามาอัพเดตความคืบหน้าของการเข้ามาเยี่ยมเยียนและสัมผัสงาน Computex 2011 กัน โดยในบทความนี้ ผมพยายามที่จะเน้น ค่ายที่กำลังคิด หรือเคยคิดที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย แต่ยังไม่เกิดแบบเต็มตัว มารายงานให้ได้ชมกัน มาติดตามกันครับ

Antec

1 Computex Taipei 2011 : Part I

มาเริ่มจาก Antec ที่เริ่มต้นด้วยค่ายนี้ ไม่ใช่เพราะความพิศมัยหรือว่าเดินเข้าไปเจอเป็นเจ้าแรก แต่ผมพยายามเรียง ตามตัวอักษรแบบพจนานุกรมกันน่ะครับ ธีมหลักของปีนี้ Antec ครบ 25 ปี หรือหนึ่งในสี่ของศตวรรษ เรามาดูกันครับว่ามีอะไรเด็ดๆบ้าง

2 Computex Taipei 2011 : Part I

เคส ตระกูล SOLO ในรุ่นใหม่ เป็น SOLO II ที่จะมาพร้อมกับ USB2.0 และ 3.0 อย่างละถึงสองพอร์ต ดีไซน์เรียบง่าย ดูดีเลยทีเดียวครับ

3 Computex Taipei 2011 : Part I

ภายในของ SOLO นั้นจะเป็นการออกแบบที่เน้นการใช้งานให้ครอบคลุมผู้ใช้หลายๆกลุ่ม กลางๆไม่ได้เน้นด้านไหนมาก และจะมีที่ว่าง สำหรับติดตั้งกราฟฟิคการ์ดยาวๆ ไม่ไปบดบังติดฮาร์ดดิสก์

4 Computex Taipei 2011 : Part I

ส่วนอันนี้จะเป็น One Hundred เป็น entry level ของเคสสำหรับเกมเมอร์และกลุ่มผู้คลั่งไคล้ในพลังของพีซี

5 Computex Taipei 2011 : Part I

ที่ผมสนใจก็คือ ชุดน้ำของ Antec “Kuhler” ที่ดูแล้วก็เหมือนชุดคิทธรรมดาที่ทั้ง Corsair และ Coolermaster ก็ทำออกมาขายกัน ด้วย Radiator ที่สามารถห้อยหลังเคสได้เลย พร้อมปั้มน้ำ Low flow rate ในตัวฝังไปกับบล๊อกทองแดง

6 Computex Taipei 2011 : Part I

ที่เด็ดก็คือโปรแกรม Dashboard ของชุดคิทชุดนี้ (Kuhler h2o 920) ที่สามารถจะมอนิเตอร์ความเร็วพัดลมหม้อน้ำ และความเร็วของปั้มน้ำแรงดันต่ำได้ รวมไปถึงสามารถปรับแต่งความเร็วรอบพัดลมได้จากโปรแกรม ส่วนความเร็วปั้มน้ำ จะแปรผันได้ตามความเร็วรอบพัดลมด้วย !

7 Computex Taipei 2011 : Part I

อีกตัวหนึ่งที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนี้ สำหรับเคสระดับไฮเอนด์ที่เน้นความเงียบ ก็คือ “Antec PC-280″ ที่จะมีดีไซน์ที่เรียบง่าย และเน้นความเรียบร้อยสวยงาม เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่เงียบ และดูดีไม่ซ้ำใคร

8 Computex Taipei 2011 : Part I

ฝาหน้าเปิดออกมได้แบบนี้เลยครับ ตัวในรูปนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบ้าง เพราะมันยังเป็น Engineering Sample อยู่

9 Computex Taipei 2011 : Part I

ด้านหน้าจะสามารถถอดใส่ฮาร์ดดิสก์ได้เลยโดยไม่ต้องถอดฝาข้าง Tool free แบบชัดเจนๆจริงๆ

10 Computex Taipei 2011 : Part I

ฝาข้างทำจากเหล็ก SECC ขนาด 1มม ธรรมดา แต่บุไปด้วยฉนวนกันเสียงรบกวนที่แทนที่จะทำจากโฟม แต่ไม่ใช่ครับ มันเป็นพลาสติกแบบโพลีคาร์บอเนตความหนาแน่นสูง ซึ่งทำให้มันหนักมากๆ แต่ก็จะทำให้แข็งแรง และดูดซับเสียงรบกวนได้ดีเลยทีเดียว

11 Computex Taipei 2011 : Part I

ภายในก็มีดีไซน์แบบ Tool free รวมไปถึงสามารถติดตั้งพัดลมระบายความร้อนได้หลายๆจุดด้วยกัน พัดลมสามารถติดตั้งลอดสาย แล้วใช้ตัว fan controller ปรับความเร็วรอบได้จากหลังเคส รวมไปถึงมี Filter กันฝุ่นมาให้ทุกจุด ส่วนหลังคาเคส น่าจะสามารถยัดหม้อน้ำสองตอนได้อีกตัวนึงนะครับ เท่าที่สังเกตกับลุงเชนมา

นอกจากนี้ผมก็ได้มีโอกาสสอบถามกับทาง Antec เรื่องเกี่ยวกับของที่จะเข้ามาขายในบ้านเรา ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทางคุณ Rachel ฝ่ายขาย ก็ได้ให้คำตอบว่า ขายได้ เรื่อยๆ ปัญหาคือของ Antec ส่วนใหญ่เป็นระดับ High-End และเขาก็หวังว่า จะยังคงมีที่ว่างสำหรับสินค้าจากแบรนด์นี้ ให้ลูกค้าคนไทยได้ลิ้มลองกันครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»