Computex Taipei 2011 : Part I

/ บทความโดย: Northbridge , 01/06/2011 01:04, 8,378 views / view in EnglishEN
«»
Share

Zotac

53 Computex Taipei 2011 : Part I

มาถึงแบรนด์การ์ดจอที่ผมคิดว่าบ้านเาเริ่มจะน่าคุ้นเคยกันแล้วอย่าง Zotac ที่ถูกนำเข้าและทำตลาดโดย Neolution ครับ

54 Computex Taipei 2011 : Part I

55 Computex Taipei 2011 : Part I

กระแส Mini PC และ Nettop ค่อนข้างมาแรงจริงๆในไต้หวันช่วงนี้ แต่ผมเชื่อว่าสำหรับเมืองไทยแล้ว ยังต้องใช้เวลา หรืออาจจะยังคงดูแล้วไม่ค่อยมีอนาคตเท่าไหร่ เพราะว่า ดูแล้วผมคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ ยังยึดติดอยู่ว่า มันจะใช้งานได้ดีเหมือนคอมตั้งโต๊ะทั่วไปหรือไม่ Mini PC ของZotac มีตั้งแต่รุ่นที่เป็น Atom ทำงานร่วมกับชิป NVIDIA ION 3D มาจนถึง AMD Fusion APU ด้วยเช่นกันครับ แน่นอน เครื่องพวกนี้ สนับสนุนการรับชมคอนเทนท์จำพวก HD เรียบร้อยหมดแล้ว

56 Computex Taipei 2011 : Part I

เมนบอร์ด Zotac ก็มีให้เห็นเช่นกันครับ อย่างตัวนี้เป็นชิป 890GX จับกับกราฟฟิคการ์ด GTX560 ซึ่งของหลายๆอย่าง บ้านเรานั้นไม่ได้มีการนำเข้ามาขายอยู่หลายรายการครับ ซึ่งก็ต้องรอดูท่าทีของ Neolution กันต่อไป

57 Computex Taipei 2011 : Part I

จากการสอบถามพูดคุยกับทางคุณ Alex Yeung ผู้จัดการฝ่ายขาย ผมก็ได้ซักถามถึงความเป็นไปได้ที่จะเอา Mini PC มาเปิดตลาดในบ้านเรา คุณ Alex ยังคงแสดงทีท่าไม่มั่นใจว่าตลาดเมืองไทย จะเปิดใจรับเครื่อง Nettop / Mini PC มากน้อยแค่ไหน แล้วก็ดูเหมือนกับว่า น้ำหนักในการตัดสินใจ จะขึ้นอยู่กับลูกค้าที่เป็นผู้จำหน่ายฝ่ายทางไทยเองมากกว่าที่จะเป็นหน้าที่ของเซลล์ทางไต้หวัน ซึ่งหลายๆบริษัทจะเป็นแบบนี้ครับ เซลล์จะไม่ยัดเยียดของให้ทาง Distributor ถ้าหากว่าทาง Distributor ไม่ต้องการจริงๆ เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอาการ กลืนไม่เข้าคายของไม่ออกได้

.

สำหรับพรุ่งนี้ ก็มาติดตามกันต่อครับว่าจะมีอะไรน่าสนใจในงานต่อไป

.

ขอขอบคุณ Kingmax และ TKComputer ผู้สนับสนุนการเดินทาง

sponsored Computex Taipei 2011 : Part I

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»